"ปู พงษ์สิทธิ์" เขียนจดหมาย ชี้แจงไม่ติดใจทหารอากาศชักปืนข่มขู่ แต่ขอ "ผู้หลักผู้ใหญ่"ของบ้านเมือง ดูแลปัญหาเรื่องอาวุธ

จากกรณีที่ "ปู" พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ถูกนายทหารอากาศ ชักปืนข่มขู่ ขณะเล่นคอนเสิร์ต ในผับเพื่อชีวิตจ.อำนาจเจริญ เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด "ปู" ได้เขียนจดหมายเผยแพร่ทางแฟนเพจ "Pu Pongsit Official" ว่า ตนเองสบายดี มีสุข ได้ส่งทนายไปความจำนง ว่าไม่ต้องการเอาเรื่องคู่กรณี หลังจากนี้ก็ให้เป็นไปตามลำดับการปกครองทางวินัยของผู้บังคับบัญชา

โดยในจดหมาย "ปู พงษ์สิทธิ์ " ระบุว่า " ขอความกรุณาผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองได้รู้ดูแลเรื่องเมืองไทย ที่เต็มไปด้วยอาวุธ พร้อมตั้งคำถามว่า "อยู่ตรงไหนถึงจะปลอดภัย"

นอกจากนี้ก็มีเพื่อนศิลปิน แสดงความเห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น เช่น โจอี้ บอย นักร้องแร๊ปเปอร์ชื่อดัง เขียนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า กราบเรียนแฟนเพลงที่เคารพ หากขอเพลง "มือปืนไม่ต้องชูปืนมา" ขอเพลงเหล้าจ๋าขวดสุราก็อย่าชู #ขอเพลงอะไรไม่ต้องชูอันนั้น #ตกลงนะ"

ขณะที่ นายหยุด สระทองกลัด ผู้จัดการผับเพื่อชีวิตในจ.อำนาจเจริญ ยืนยันว่าทางร้านมีมาตรการ รักษาความปลอดภัยอย่างดี เมื่อเกิดเรื่องก็เข้าควบคุม ได้ทันท่วงทีโดยไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุ พกพาอาวุธปืนเข้าไปได้ เนื่องจากตอนเดินทางมาที่ร้าน ได้แสดงตัวชัดเจนว่าเป็น ทหาร

ตนเองต้องกราบขอโทษพี่น้องประชาชน หลังจากนี้จะเพิ่มวงจรปิด จาก 30 ตัวเป็น 60ตัวและจะอำนวยความสะดวก นำตำรวจมาตรวจสอบ ลูกค้าก่อนเข้าร้าน หากใครพบอาวุธมาจะไม่ให้เข้าร้านเด็ดขาด

"ปู พงษ์สิทธิ์" ไม่ติดใจถูกปืนขู่ วอนผู้ใหญ่ดูแลเรื่องอาวุธปืน