อุปนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ไม่ค้านหลักสูตรฮือฮา "ปั่นหัวให้ผัวหลง" แนะควรทำก่อนแต่งงานทั้งชายและหญิง แต่ไม่เชื่อว่า จะแก้ปัญหาสามีมีเมียน้อยได้ร้อยเปอร์เซนต์

จากกรณีที่มีการแชร์คอร์สสัมมนาโดยใช้ชื่อหลักสูตรว่า "ปั่นหัวให้ผัวหลง" เชิญชวนหญิงสาวที่มีปัญหาสามีมีเมียน้อย สามีมีกิ๊ก สามีเย็นชาไม่รัก มาลงทะเบียนเรียนกัน แถมมีเวิร์คช็อปนวดสยิว เพื่อให้สามีกลับมารัก และหลงเหมือนเดิม โดยงานจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า กลายเป็นกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก จนเป็นที่วิจารณ์ในสังคมถึงความเหมาะสมนั้น

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ระบุว่า กรณีนี้มองได้หลายมุม ส่วนตัวมองว่า ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่อยากให้ผู้หญิงทำตัวเองให้มีคุณค่า มากกว่าการทำให้สามีรัก หรือหลง เพราะถ้าภายในครอบครัว เกิดปัญหาการนอกใจขึ้นแล้ว การจะให้คนใดคนหนึ่งเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

พร้อมแนะนำว่า หลักสูตรที่เกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว น่าจะจัดขึ้น สำหรับคนที่กำลังจะแต่งงานกัน อบรมทั้งชายและหญิงมากกว่า เพื่อให้เกิดการปรับตัวเข้าหากัน และเป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัวที่สมบูรณ์

ด้านนางสาวนลิศา สีตบุตร หนึ่งในผู้จัดหลักสูตรนี้ กล่าวว่า เตรียมใจอยู่แล้วว่า ต้องโดนแรงเสียดทานจากสังคมว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่ก็ยืนยันว่า เลือกจะทำต่อไป เพราะรู้ว่า ช่วยสถาบันครอบครัวได้แน่นอน

และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มาร่วมให้ความรู้ ไม่ใช่สอนเรื่องเซ็กซ์เพียงอย่างเดียว แต่สอนเรื่องการอยู่ร่วมกัน การสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยตนเองเป็นผู้อบรมจัดหลักสูตรดังกล่าวมา 1 ปีแล้ว จัดในไทยครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่า หลักสูตรดังกล่าว จะช่วยเปลี่ยแปลงปัญหาครอบครัวของประเทศได้

ตรวจสอบหลักสูตรสัมมนา "ปั่นหัวให้ผัวหลง"