ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยอมรับเป็นคนในคลิป ที่ผู้ปกครองอ้างเรียกรับเงิน 4 แสนบาท ค่าฝากเด็กเข้าเรียนม.1 แต่ยืนยันไม่ได้รับเงิน พร้อมแจ้งความเอาผิดศิษย์เก่ากล่าวหารับแป๊ะเจี๊ยะ

นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ชี้แจงกรณีคลิปวิดีโอที่ผู้ปกครองนักเรียน นำออกมาเผยแพร่ ระบุว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนดังย่านพระราม 6 เรียกรับเงิน 4 แสนบาท ในการรับนักเรียนคนหนึ่งเข้าเรียนชั้นม.1 ของโรงเรียน โดยยอมรับว่า บุคคลในคลิปวิดีโอ คือตนเอง แต่ยืนยันว่า ไม่ได้รับเงิน 4 แสนบาท

พร้อมอธิบายว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นในวันที่ 19 เมษายน ภายหลังการประกาศรายชื่อนักเรียน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนแบบเงื่อนไขพิเศษ ตามระเบียบของกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่วนการรับเงินบริจาคจากผู้ปกครอง เพื่อสนับสนุนโรงเรียน สามารถทำได้ หลังการมอบตัวนักเรียน และจะมีใบเสร็จให้ทุกครั้ง ส่วนการบริจาคเงินก่อนสอบคัดเลือกไม่สามารถทำได้

โดยส่วนตัว เชื่อว่า คลิปที่ปรากฎอาจเป็นการตัดต่อ และมีเป้าหมายเพื่อกลั่นแกล้งตนเอง พร้อมระบุว่ายินดีเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตใช้รถราคาแพง และเปลี่ยนรถเป็นประจำ นายวิโรฒ ยืนยันว่า ใช้รถยนต์ราคาแพงมากว่า 20 ปี และเปลี่ยนรถทุก 5 ปี เนื่องจากมองว่า ปลอดภัยและครอบครัวก็สนับสนุนมาตลอด

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิโรฒพร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับศิษย์เก่า ผู้โพสต์คลิปในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เบื้องต้น พนักงานสอบสวน รับเรื่องไว้แล้ว และเตรียมพิจารณาเชิญผู้ถูกกล่าวหา มาให้ปากคำตามขั้นตอนต่อไป

ด้านสมาคมนักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย ออกแถลงการณ์ เรื่องกรณีโรงเรียนดังย่านพระราม 6 เรียกรับเงินจากผู้ปกครอง เพื่อฝากนักเรียนเข้าเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อมวลชนต่างๆ และมีการพาดพิงถึงโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยว่า

ทางสมาคม รู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่ง และขอแสดงจุดยืน และเจตนารมณ์ต่อการไม่เห็นด้วย กับการทุจริตคอรัปชั่น และการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบในทุกรูปแบบ และพร้อมให้ความร่วมมือแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการรวบรวมข้อมูล ตรวจสอบเท็จจริง เพื่อให้ปรากฏความจริงต่อประชาคมสามเสนวิทยาลัย และสาธารณชนโดยเร็ว

นายชนะ วงศมุสิก ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้ส่งหลักฐานเป็นภาพถ่ายเงินสด 3 แสนบาท วางข้างซองสีน้ำตาล หน้าซองเขียนระบุว่า "เพื่อสนับสนุนและพัฒนาโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย" ของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง

โดยระบุว่า เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้เป็นตัวกลางประสานผู้ปกครองกับผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อเจรจาฝากเด็ก 1 คน เข้าเรียนในระบบภาคพิเศษ ซึ่งผู้ปกครองได้เล่าให้ฟังว่า ถูกเรียกรับเงินบริจาค 3 แสนบาท เพื่อแลกกับการให้เด็กเข้าเรียน และผู้ปกครองคนนี้ ได้บันทึกภาพเก็บไว้ด้วย เนื่องจากเกรงว่า เงินที่บริจาคไป อาจจะไม่เข้าโรงเรียน เพราะไม่ได้ออกใบเสร็จให้

ผอ.รร.สามเสนวิทยาลัย ยืนยันไม่เคยเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ เตรียมแจ้งความกลับ