อธิบดีกรมบังคับคดีแถลงเปิดประมูลทรัพย์สินล็อตใหญ่ ประเภทวัตถุลักษณะคล้ายพลอย ในคดีล้มละลายมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท นัดแรก ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้

นางสาว รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี ตั้งโต๊ะแถลงเปิดการขายทอดตลาดทรัพย์สิน ในคดีศาลล้มละลายกลาง ประเภทวัตถุลักษณะคล้ายพลอยและคล้ายหยก ของบริษัท พาราก็อน พรีเชียส สโตนส์ จำกัด ด้วยราคาทรัพย์เริ่มต้น นัดแรก 316,080,000 บาท (กว่า 300 ล้านบาท ) ในวันที่ 17 มิถุนายน ที่ห้องขายทอดตลาด อาคารอสีติพรรษ กรมบังคับคดี

โดย นางสาวรื่นวดี กล่าวว่า ทรัพย์สินที่เข้าสู่การประมูลขายทอดตลาดทรัพย์ของกรมบังคับคดีส่วนใหญ่ เป็นรูปแบบของอสังหาริมทรัพย์ แต่ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ถือเป็นการขายทอดทรัพย์ในรูปแบบสังหาริมทรัพย์ที่มีจำนวนมาก

ซึ่งผู้ประสงค์เข้าสู้ราคา ต้องวางหลักประกันต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เป็นเงินสด หรือแคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย หรือหนังสือค้ำประกัน เป็นเงิน 16 ล้านบาท ก่อนจะได้รับบัตรเข้าร่วมประมูลและสามารถดูทรัพย์สินดังกล่าวได้

นอกจากนี้ นางสาวรื่นวดี ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับทรัพย์สินที่เป็นวัตถุคล้ายหยกและคล้ายพลอยที่จะขายทอดตลาดในครั้งนี้มี 24 รายการ โดยมีกำหนดการขายเป็น 8 นัด คือ

นัดที่ 1 วันที่ 17 มิถุนายน

นัดที่ 2 วันที่ 8 กรกฎาคม

นัดที่ 3 วันที่ 29 กรกฎาคม

นัดที่ 4 วันที่ 19 สิงหาคม

นัดที่ 5 วันที่ 9 กันยายน

นัดที่ 6 วันที่ 30 กันยายน

นัดที่ 7 วันที่ 21 ตุลาคม

และนัดที่ 8 วันที่ 11 พฤศจิกายน

กรมบังคับคดีเตรียมเปิดประมูลทรัพย์สินในคดีล้มละลาย นัดแรก 17 มิ.ย.นี้