กรมการขนส่งทางบก เชิญชวนผู้ประกอบการขนส่ง ยื่นคำขออนุญาตประกอบการเดินรถโดยสารประจำทางหมวด 3 สาย เพื่อเชื่อมต่อการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดเส้นทาง ในการเดินรถโดยสารประจำทางหมวด 3 ได้แก่ สายที่ 398 ตราด - ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา สายที่ 399 ระยอง-ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา และสายที่ 400 ชลบุรี-ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทาง และที่ต้องการเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และ เพิ่มทางเลือกในการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง ให้สามารถแข่งขันกับบริการขนส่งสาธารณะอื่นที่เกิดขึ้นใหม่ได้อย่างทัดเทียม สอดคล้องกับความเจริญทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

กรมการขนส่งทางบก จึงเปิดรับคำขออนุญาตประกอบการขนส่งในเส้นทางสายดังกล่าว โดยเปิดให้ผู้ประกอบการขนส่ง ที่สนใจยื่นคำขออนุญาตประกอบการขนส่ง สามารถยื่นคำขอพร้อมเอกสารหลักฐาน ได้แก่ สภาพของรถ การเป็นเจ้าของรถ แผนด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อม สถานที่เก็บซ่อมและบำรุงรักษารถ จุดพักรถต้นทางและปลายทาง แผนการให้บริการ แผนการจัดการเดินรถ แผนด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับตัวรถและผู้โดยสาร ฐานะความมั่นคงของผู้ขอ หรือประวัติการประกอบการขนส่งในอดีต เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาออกใบอนุญาตประกอบการขนส่ง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2560

ขนส่งเชิญชวนเอกชน ยื่นคำขอเดินรถประจำทางหมวด 3 เชื่อมอู่ตะเภา