บริษัทนำเข้ากระทะโคเรีย คิง ประเทศไทย ออกแถลงการณ์น้อมรับคำสั่ง สคบ. หยุดโฆษณา แต่ยืนยันมาตรฐานการผลิตส่งหลักฐานให้ สคบ. ตรวจสอบ

หลังจากคณะกรรมการขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. มีมติให้บริษัทผู้จัดจำหน่ายกระทะโคเรียคิง หยุดการโฆษณาสินค้าทันที หลังตรวจสอบพบว่าโฆษณาดังกล่าวเกินความเป็นจริง 3 ข้อ คือ ระบุขายสินค้าราคา 15,000 บาท และ 18,000 บาท ความลื่นของกระทะ 300% และการเคลือบกระทะ 8 ชั้น แต่ยังคงให้ขายสินค้าต่อไป

ล่าสุดบริษัทโคเรีย คิง (ประเทศไทย) ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าขออภัยในความไม่สบายใจจากการโฆษณาและขออภัยในประเด็นต่างๆที่ไม่ชัดเจน พร้อมชี้แจงว่าบริษัทน้อมรับคำสั่งของ สคบ. และได้สั่งระงับการออกอากาศโฆษณาสินค้าทุกรุ่นแล้วในทุกช่องทางและจะเร่งดำเนินการแก้ไขโฆษณาให้เหมาะสมต่อไป

ยืนยันว่าโคเรีย คิง (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้นำเข้าสินค้าจากประเทศเกาหลีใต้ ได้ผลิตโฆษณาบอกคุณสมบัติและคุณภาพตามมาตรฐานการรับรองต่างๆจากประเทศเกาหลีใต้ ส่วนในเรื่องคุณภาพของสินค้า มั่นใจในกระบวนการผลิต และมาตรฐานการผลิตจากประเทศเกาหลี และทางบริษัทได้ส่งเอกสารใบรับรองเกี่ยวกับคุณภาพมาตรฐานการผลิต ซึ่งทาง โคเรียคิง (ประเทศเกาหลีใต้) ส่งมาให้ สคบ. ตามที่ร้องขอแล้ว

 

โคเรียคิงประเทศไทยแถลงหยุดโฆษณา