ตำรวจนครบาลเตรียมตำรวจจราจร ถึง 3 พันนาย รับมือการจราจร ในเขตกรุงเทพมหานคร สำหรับวันแรกของการเปิดเทอม พร้อมแนะนำให้ผู้ปกครองเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย

พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือการเปิดเทอมของโรงเรียนต่างๆ ประจำปีการศึกษา 2560 ในวันนี้ (15 พ.ค.) ว่า ขณะนี้ตำรวจจราจรทุกหน่วย มีความพร้อมในการรับมือการจราจร 100 เปอร์เซ็น โดยได้เตรียมกำลัง ตำรวจ ของ สน.พื้นที่ต่างๆ และ ตำรวจ ของกองบังคับการตำรวจจราจร รวมกว่า 3,000 นาย เพื่อลงพื้นที่บริเวณหน้าโรงเรียนและจุดที่อาจมีปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนสำคัญๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการสำรวจไว้แล้ว จำนวนกว่า 30 แห่ง ทั้งในพื้นที่ ถนนสามเสน ย่านสุขุมวิท ถนนพระราม 4 ถนนสีลม และ ถนนสาทร ตั้งแต่ช่วงตี 5 ของวันนี้ (15 พ.ค.) ไปจนกว่าจะสามารถคลี่คลายปัญหาการจราจรในช่วงเร่งด่วนตอยเช้าหมด อีกทั้งยังได้กำชับทำความเข้าใจกับโรงเรียนต่างๆ ให้เข้าใจถึงการจัดการจราจรและรูปแบบการรับส่งบุตรหลาน ให้เกิดความรวดเร็วและเป็นปัญหาน้อยที่สุดด้วย

อย่างไรก็ตามทางผู้ปกครองที่จะมารับส่งบุตรหลาน ก็ควรที่จะต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมาที่โรงเรียนจุดหมาย เนื่องจากขณะนี้ในเส้นทางต่างๆทั่วกรุงเทพฯยังมีการก่อสร้างทางรถไฟฟ้า ระบบไฟฟ้าและประปาหลายจุดยังไม่เสร็จสิ้น อีกทั้งในเช้าวันนี้ (15 พ.ค.) อาจมีฝนตกลงมาจนอาจเป็นอุปสรรคในการเดินทางได้ ทางผู้ปกครองจึงควรเผื่อเวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ส่วนประชาชนที่จะเดินทางไปทำงานก็ควรเผื่อเวลาเท่ากันคืออย่างน้อย 2 ชั่วโมงเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดการล่าช้าในการเข้าทำงานและอุปสรรคต่างๆทางการจราจร

สำหรับผู้ปกครองที่จะต้องไปส่งบุตรหลานในระดับอนุบาลหรือเด็กเล็ก ก็ควรใช้รถสาธารณะหรือจอดรถในจุดอื่นที่ไกลจากโรงเรียน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจดีว่าเด็กในช่วงวัยนี้จะต้องใช้เวลาในการส่งค่อนข้างนานอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง ทางผู้ปกครองจึงควรใช้รถสาธารณะเดินทางมาที่โรงเรียน และหากจะเฝ้าติดตามดูบุตรหลาน หรือพูดคุยกับครูอาจารย์ ก็จะไม่ทำให้ลานจอดรถภายในโรงเรียนเต็มเป็นปัญหาการจราจรไปสู่ถนนใหญ่ด้านนอก

ตร.พร้อมรับมือจราจรเปิดเทอมวันแรก-แนะประชาชนเผื่อเวลาเดินทาง