จากกรณีเช้าของวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 08.50 น. นางไพรินทร์ อายุ 58 ปี ได้เดินทางเข้ามาบันทึกประจำวันที่ สน.บางยี่ขัน ว่าของหายเพื่อจะนำบันทึกประจำวันไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร ต่อมานางไพรินทร์ได้เดินทางกลับมาที่ สภ.บางยี่ขัน อีกครั้ง และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ทำทองหล่นหายบริเวณสะพานลอย ตรงข้ามโลตัสปิ่นเกล้า น้ำหนักกว่า 40 บาท และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาทองคำที่หล่นหาย เบื้องต้นชุดสืบไล่กล้องวงจรปิดพบภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่นางไพรินทร์ทำถุงที่ระบุว่ามีทองอยู่ข้างในหล่นแล้ว แต่ขณะนี้กำลังไล่ตรวจสอบอยู่ว่า รถคันไหนหรือใคร ที่มาเก็บกระเป๋าใส่ทอง ดังกล่าวไป

 

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกว่า นางไพรินทร์ รับฝากทอง ซึ่งเป็นร้านทองแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และร้านทองที่เพชรบุรี นำทองมาส่งให้นางไพรินทร์ ที่ จ.นครปฐม ก่อนที่นางไพรินทร์จะนำทองมาส่งให้กับร้านทองแห่งหนึ่งใน กทม. และทองคำน้ำหนัก 604.1 กรัม (หรือน้ำหนักครึ่งกิโลกว่า ๆ ประมาณ 49 บาท) หล่นหายดังกล่าว ราคาเกือบ 2 ล้านบาท นั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (26 พ.ค.67)ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.ไพรินทร์บอกว่า สบายใจขึ้นยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ยังไม่เห็นของข้างใน ถุงที่ออกไปเป็นถุงของเราจริงแต่ยังไม่เห็นข้างใน และเราก็มีโอกาสพูดคุยกับเฮียเจ้าของทองแล้ว และเฮียก็บอกว่าตอนนี้ตำรวจเจอแล้ว มีของ ก็สบายใจขึ้นแต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ไม่รู้กลับมาครบไหม

 

ส่วนที่กังวลตอนนี้คือโดนกระแสโจมตีเยอะเลย ไม่สบายใจ ครอบครัวด้วยอะไรด้วย เรายืนยันไม่เคยจัดฉาก เราพูดอย่างไรก็พูดเหมือนเดิมเราทำแบบนี้มานานแล้ว เราช่วยเหลือเขาด้วยน้ำใจไม่เคยคิดเอาไป และสบายใจขึ้นมาที่เบาะแสเจอแล้ว

เปิดใจ"ไพรินทร์" โต้ครหาวางแผนฉกทอง รับสบายใจขึ้น