จากกรณีเพจ Facebook พระสิ้นคิดได้โพสต์ภาพนักธุรกิจถวายที่ดินติดสนามบินพิษณุโลกให้กับพระสินทรัพย์หรือพระสิ้นคิดจนเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์

 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมาที่วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ พบว่า ที่ศาลาสิ้นคิด พระสิ้นคิดได้ขึ้นแสดงเทศนาธรรม ให้กับลูกศิษย์และญาติโยมพอดี

 

ทีมข่าวจึงได้เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับประเด็นประเด็นที่กู๋เคี้ยงนักธุรกิจชาวจังหวัดพิษณุโลกที่ได้ถวายที่ดินพันล้านให้ โดยพระสิ้นคิดได้เปิดเผยว่าหลังจากที่เดินทางเดินทางไปที่พิษณุโลกสองครั้ง กู๋เคี้ยงซึ่งเป็นลูกศิษย์มีความตั้งใจอยากจะถวายที่ดินผืนดังกล่าวให้ซึ่งเป็นที่ดินติดกับสนามบินพิษณุโลกมีมูลค่าหลาย 1000 ล้านบาท แต่ ณ ตอนนั้นหลวงตาไม่สามารถปฏิเสธที่จะรับได้เนื่องจากทางลูกศิษย์มีความตั้งใจอยากจะถวายจึง ไม่ได้ปฏิเสธและก็ไม่ได้รับแบบเต็มใจ ส่วนที่ดินผืนดังกล่าวตามที่อาตมากล่าวไว้ตอนต้นว่าไม่ได้รับไว้และก็ไม่ได้ปฏิเสธซะทีเดียว ก็จะไม่ได้นำไปทำอะไร โดยหลวงตายังบอกได้ว่าลูกศิษย์ถวายที่ดินให้พันล้านหลวงตาต้องหาเงิน 2,000,000,000 เพื่อไปสร้างวัด ฉะนั้น จึงรับไว้พอเป็นพิธีไม่หักหารน้ำใจลูกศิษย์ที่ตั้งใจอยากจะถวาย

 

ซึ่งลูกศิษย์ที่ถวายที่ดินไม่ได้มีแค่เฉพาะกู๋เคี้ยงเท่านั้นที่ถวายที่ดินแต่ยังมีลูกศิษย์อีกหลายคนที่มาถวายที่ดินและก็ขอกลับคืนไปส่วนจะนำไปทำหรือนำไปขายก็แล้วแต่เจ้าของที่ดิน

 

ต่อมาหลวงตาสิ้นคิดได้ตอบประเด็นที่ได้มีการถวายเงินจำนวน 300,000 บาทช่วยวัดส่วนแก้วที่เกิดไฟไหม้กุฏิคอกเด็กสามคนเสียชีวิต ซึ่งหลวงตาบอกว่าเพราะอยู่ในสายธรรมเดียวกันก็รู้สึกเห็นใจจึงอยากจะถวายปัจจัยช่วยเหลือพระพยอมเพื่อนำไปบูรณะหรือนำไปช่วยเหลือครอบครัวเด็ก

 

ส่วนกรณีวันเกิดหลวงตาได้ตอบคำถามนักข่าวว่าเนื่องจากทางลูกศิษย์ต้องการอยากจะจัดงานถวาย โดยเฉพาะสามารถ พยัคฆ์อรุณ ที่เป็นลูกศิษย์อยากจะเข้ามากราบหลวงตาหลายครั้งแต่ไม่มีโอกาสจึงได้เสนอจัดชกมวยการกุศลขึ้น

 

ขณะที่ทางด้านไผ่ พงศธร เองก็ถือว่าเป็นลูกศิษย์อีกคนหนึ่งที่อยากจะเข้ามากราบหลวงตาจึงได้มาร่วมจัดแสดงคอนเสิร์ต เพื่อถวายในวันวันเกิด

 

ส่วนกรณีหมอลำคณะเสียงอีสาน เกิดจากแม่นกน้อยอุไรพร ประสบปัญหาไฟไหม้โกดังเก็บชุดทำให้สูญเสียเป็นอย่างมาก ทางแม่นกน้อยอุไรพรจึงได้ติดต่อหลวงตามาเพื่อของานตนจึงเมตตามาจัดแสดงมหรสพในวันเกิดเพื่อช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก

 

โดยงานดังกล่าวไม่ได้จัดขึ้นที่วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์แต่จะถูกจัดที่เทศบาลหรือที่อำเภอเพื่อให้ชาวบ้านได้ไปร่วมสนุก

 

นอกจากนี้หลวงตายังบอกว่าไม่ได้มีแค่เฉพาะแค่นี้เท่านั้นที่จะมาร่วมงานวันเกิดแต่ยังมีทาง คณะนาฏศิลป์จากมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์มาร่วมแสดงโปงลางถวายในวันวันเกิดด้วย

 

เศรษฐีใจบุญถวายที่ดินพันล้านให้ "หลวงตาสิ้นคิด"