จากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ หลังเฟซบุ๊ก แม่ชีเจิ้น วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ได้โพสต์ภาพนำรถเก๋งหรู BMW สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ราคากว่า 7 ล้านบาท มาถวายให้กับ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ประธานที่พักสงฆ์ป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จ.อุบลราชธานี โดยระบุข้อความว่า “กราบอนุโมทนาสาธุการ” หลวงตาเดินทางกิจนิมนต์บ่อย ณ โอกาสนี้แม่ชีเจิ้นเล็งเห็นประโยชน์ มีความประสงค์อยากน้อมถวายยานพาหนะ ที่ทรงคุณค่าและคู่ควรที่สุดกับท่านหลวงตา ทำเอาชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม นั้น




ต่อมาทางพระสิ้นคิดได้ไลฟ์ในช่องยูทูป ชี้แจงถึงประเด็นแม่ชีและลูกศิษย์ถวายรถหรู โดยบางช่วงบอกว่า ใครที่คิดว่าบวชแล้วสบายก็ลองมาบวชดู สมัยก่อนที่ยังเดินบิณฑบาตก็เดินเหยียบหนาม บางที 7-8 วัน ก็ยังไม่ได้อาบน้ำเพื่อต้องทำความเพียร พอเราออกมาลูกศิษย์ก็ศรัทธา "กูเพิ่งสร้างวัดมา 4 ปี สมัยก่อนกูอยู่กระต๊อบมุงหญ้า ก่อนจะมาสร้างวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ มีกุฏิ 700 หลัง เลี้ยงคน 700 คน กูคนเดียว มึงเลี้ยงตัวเองยังไม่รอดเลยบางคนน่ะ อย่าสะเออะ พูดแล้วขึ้น ใส่อารมณ์หน่อย กูมีตั้งแต่ไหนแต่ไร กูมีมาก่อน Series 7 กูก็มี เบนซ์กูก็มี 5 คัน มึงอย่าลืมนะ กูขายรถ กูเป็นเจ้าของเต็นท์รถ แล้วกูถึงมาบวช ถ้ากูอยากได้รถแล้วกูอยากจะบวชทำห่-อะไร"




ล่าสุด (21 พ.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางมาที่วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ หรือ วัดหลวงพ่อสิ้นคิด ซึ่งวัดดังกล่าวจะอยู่บนเขา ซึ่งทีมข่าวต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถขึ้นมายังวัด เนื่องจากเป็นทางขึ้นเขาและทางลาดชัน ส่วนที่วัดแห่งนี้จะมีแม่ชีจำวัดอยู่ จำนวน 300 รูป และ พระสงฆ์ จำนวน 200 รูป จากนั้นลูกศิษย์ของหลวงตาได้พาทีมข่าวไปดูรถ BMW 750e สีดำ ที่จอดอยู่ที่ศาลาการเปรียญ ซึ่งรถคันนี้เพิ่งได้ใช้ไปกิจนิมนต์ที่จังหวัดราชบุรี และเพิ่งจะเดินทางมาถึงที่วัดได้ไม่นาน




ต่อมาทีมข่าวได้เข้าสัมภาษณ์พระสิ้นคิด และได้ตอบทุกประเด็นดราม่าในสื่อโซเชียลว่า รถ BMW750e สีดำ คันดังกล่าว ไม่ใช่แม่ชีเจิ้นเป็นผู้ซื้อถวาย แต่เป็นลูกศิษย์ ซึ่งประกอบธุรกิจใหญ่โตร่วมกันออกเงินกันคนละ 1-2ล้านบาท ซื้อถวาย ส่วนแม่ชีเจิ้นเป็นเพียงตัวแทนที่นำมาถวายหลวงพ่ออีกทีหนึ่ง




โดยที่มาที่ไปของรถคันนี้ เนื่องจากก่อนหน้าหน้านั้นมีนักธุรกิจที่เปิดโชว์รูมรถบีเอ็มได้นิมนต์หลวงพ่อไปเสริมสิริมงคล หลังจากนั้นหลวงพ่อได้เดินดูรถและได้ไปหยุดยืนดูที่รถคันดังกล่าว ซึ่งลูกศิษย์คงจะคิดว่าหลวงพ่อชอบรถคันนี้ จึงได้ร่วมกันซื้อมาถวาย และทันทีที่ลูกศิษย์ซื้อถวายก็ได้ไช้ไปกิจนิมนต์ทันที และเพิ่งจะเดินทางมาถึงที่วัดเมื่อสักครู่




ทั้งนี้ คิดว่าจะใช้ไปสักระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็จะนำไปถวายให้กับหน่วยงานหรือคนที่จำเป็น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีลูกศิษย์มาถวายรถยนต์ให้เกือบ 100 คัน หลังจากใช้ได้ไม่นานหลวงพ่อก็นำไปให้กับหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะรถตู้ที่นำไปให้ต่อกับหน่วยกู้ชีพกู้ภัย ส่วนรถที่หลวงพ่อใช้ในปัจจุบันเป็นรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า เวลไฟร์ ราคา 5 ล้านบาท ซึ่งก็เป็นลูกศิษย์นักธุรกิจใหญ่เป็นคนซื้อถวาย




ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปพบแม่ชีเจิ้น ซึ่งพบว่ากุฏิแม่ชี ตั้งอยู่กลางเขาเป็นกุฎิที่ทำด้วยปูนสองชั้นหลังใหญ่สวยงาม ต่างจากกุฏิแม่ชีรูปอื่น ๆ ที่ทำจากไม้ หรือเป็นกุฏิน็อกดาวน์ ทันทีที่ทีมข่าวเข้าไปถึง พบว่า ทางลูกศิษย์แม่ชีเจิ้น ได้แจ้งว่า แม่ชีเจิ้นได้เข้ากุฏิพักผ่อนแล้ว เนื่องจากวันนี้มีกิจนิมนต์ทั้งวัน จึงไม่สะดวกให้สัมภาษณ์กับนักข่าว




ทีมข่าวได้ตรวจสอบทางเพจแม่ชีเจิ้น พบว่า แม่ชีเจิ้นได้อัดคลิปลงในเฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องดังกล่าว ว่า รถ BMW ที่นำถวายพระสิ้นคิดนั้น จริง ๆ แล้วเป็นรถที่ลูกศิษย์รวมเงินกันซื้อถวาย ตัวแม่ชีไม่ได้มีเงิน และหลวงตาท่านก็ไม่รู้เรื่องมาก่อน "มันไม่ได้มีอะไรตั้งไว้ตั้งแต่ต้น และเดือนหน้า (มิถุนายน) คือวันเกิดหลวงตา พวกเรากลุ่มลูกศิษย์ก็เลยนั่งคุยกันว่าปีที่แล้ว เราเคยได้ให้อะไรหลวงตาไหม ก็จำไม่ได้ จำได้แค่ว่าได้รวบรวมเงินกันเมื่อหลายปีที่แล้ว"

 

ดราม่าสนั่น! "แม่ชีใจบุญ" ถวาย BMW ให้ "พระสิ้นคิด"