รมว.คมนาคมสิงคโปร์ แสดงความเสียใจ เหตุสลดสิงคโปร์แอร์ไลน์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบินที่ SQ321 ซึ่งเดินทางจากลอนดอน (ฮีทโธรว์) มุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์ เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง เครื่องบินลำดังกล่าวจึงเปลี่ยนเส้นทางไปกรุงเทพฯ และลงจอดเมื่อเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันที่ 21 พ.ค. 2567

สายการบินระบุว่า เรายืนยันได้ว่า มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 1 รายบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารทั้งหมด 211 คน และลูกเรือ 18 คน ... สิงคโปร์แอร์ไลน์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต

สิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญอันดับแรกของเราคือ การให้ความช่วยเหลือที่เป็นไปได้ทั้งหมดแก่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนบนเครื่องบิน เรากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นในประเทศไทยเพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่จำเป็น และส่งทีมงานไปที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม

รมว.คมนาคมสิงคโปร์ แสดงความเสียใจ เหตุสลดสิงคโปร์แอร์ไลน์ส มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะเดียวกัน Mr.Chee Hong Tat รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของสิงคโปร์ ได้โพสต์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สที่ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังเผชิญสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยมีใจความว่า รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 จากท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ไปยังสิงคโปร์ เครื่องบินประสบสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงระหว่างทาง จึงต้องเปลี่ยนเส้นทางไปยังกรุงเทพฯ สิงคโปร์แอร์ไลน์ ยืนยันว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 รายบนเครื่อง

กระทรวงคมนาคม สิงคโปร์, กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์, สำนักงานการบินพลเรือนของสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่สนามบินชางงี ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของสิงคโปร์แอร์ไลนส์ กำลังให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบและครอบครัวของพวกเขา

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต