เคลียร์เหตุ สิงคโปร์แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ "ทอท." เผยส่งคนเจ็บรักษารพ.แล้ว

วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 รายงานข่าวจากสนามบินสุวรรณภูมิ ระบุว่า เที่ยวบินเอสคิว 321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดยมีการส่งสัญญาณแจ้งเหตุฉุกเฉินกับทางหอบังคับการ ขอลงจอดฉุกเฉินทางการแพทย์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ต่อมาสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ประกาศใช้แผนรับมือฉุกเฉิน โดยได้ส่งทีมแพทย์ เข้าไปยังเครื่องบินเพื่อให้ความช่วยเหลือ และดูแลผู้บาดเจ็บ

เวลา 15.51 น. เที่ยวบินดังกล่าวได้ลงจอดที่ ทสภ. ซึ่ง ทสภ. ได้ส่งทีมแพทย์เข้าพื้นที่โดยทันทีเพื่อประเมินอาการและให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมนี้ ทสภ. ได้ประกาศเข้าแผนฉุกเฉินกรณีเหตุฉุกเฉินในเที่ยวบิน และอยู่ระหว่างนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลเพื่อให้การรักษาต่อไป สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ ทสภ.จัดพื้นที่พักรอให้ผู้โดยสารภายในอาคารเทียบเครื่องบิน โดยมีเจ้าหน้าที่ ทสภ. ร่วมกับสายการบินดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร เพื่อรอเดินทางไปยังสิงคโปร์ต่อไป

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวน 211 คน และลูกเรือจำนวน 18 คน เบื้องต้นรับทราบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติจำนวน 1 คน ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งจะได้มีการแจ้งในรายละเอียด

"สุริยะ" สั่ง ทอท. ดูแลเต็มที่ สิงคโปร์แอร์ไลน์สลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ได้กำชับให้ ทอท. ดูแลช่วยเหลือผู้โดยสารทุกคนอย่างเต็มที่ และดีที่สุด ส่วนของผู้โดยสารรายอื่นๆ ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ จะเป็นผู้ดูแลประสานจัดหาเครื่องบินให้ผู้โดยสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่อไป