นาทีระทึก รถทัวร์เบรคแตก พุ่งชนรถยนต์ชาวบ้านขณะจอดติดไฟแดงเสียหาย

ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จันทบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารหนองคาย-ตราด เสียหลักพุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงบริเวณแยกไฟแดงตากสิน ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ตำรวจสายตรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์โดยสารสีขาวฟ้าหมายเลขข้างรถ 590-16 ระบุหนองคาย-ตราด หมายเลขทะเบียน 10-6915 อุดรธานี เสียหลักพุ่งตกข้างทาง มีนายเจริญ อายุ 66 ปี คนขับกำลังช่วยเหลือผู้โดยสารอยู่ในรถ และพบผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 10 คน

ทางกู้ภัยจึงได้ให้ทยอยเดินลงมาตรวจสอบบาดแผลด้านนอกรถ พบว่าทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ใกล้กันพบรถยนต์กระบะนิสสัน สีทอง ทะเบียนกรุงเทพ ท้ายรถเสียหาย รถยนต์ตู้รับติดตั้งแอร์ สีขาว ทะเบียนจันทบุรี เสียหายด้านหน้าจากการโดนรถทัวร์ชน มีคนขับเป็นชายได้รับบาดเจ็บที่ชายโครงด้านซ้ายจาการถูกชน 1 รายกู้ภัยช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบรี รถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียนขอนแก่น เสียหายด้านหน้า และรถยนต์โตโยต้า ขนส่งสินค้าสีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายด้านท้ายรถ

จากการสอบถาม นายเจริญ คนขับรถทัวร์ บอกว่า ตนเดินทางออกมาจากสถานีขนส่งจังหวัดระยอง จะมาส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งจันทบุรีและสถานีขนส่งตราด ระหว่างขับรถมาถึงแยกตากสิน กำลังเลี้ยวขวาจึงได้เบรครถแต่พบว่าลมเบรคไม่ทำงาน ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้รถพุ่งชนรถที่จอดติดไฟแดงอยู่และพุ่งลงไปข้างทาง หลังรถจอดสนิทได้รีบลุกไปดูผู้โดยสารซึ่งทุกคนอยู่ในอาการตกใจ
และในขณะช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่นั้น

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขนส่งจังหวัดจันทบุรี ต่อไป