จากกรณีแม่รายหนึ่งมาขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยลูกสาว อายุ 42 ปี หลังติดยาบ้าอย่างหนัก เคยเอายาบ้าให้ลูกกินตั้งแต่ลูกอายุ 9 เดือน จนเข้าห้อง ICU มีพฤติกรรมคลุ้มคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง ด่าคนในบ้าน ข่มขู่จะฆ่าแม่ เคยใช้มีดแทงที่ขาแม่ ชอบลักขโมยสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ล่าสุดจะทำร้ายร่างกายแม่คลุ้มคลั่งจนชาวบ้านต้องเอาเชือกมามัดลูกสาวจึงกระโดดลงน้ำลอยคอหนีไป แม่อยากให้ช่วยเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะลูกพกมีดตลอดเวลา อยากให้ กัน จอมพลัง ตามหาเพื่อพาตัวไปรักษา และกลัวแม่เด็กจะเอายาบ้าให้ลูกกิน






ต่อมาในวันนี้ (20 พ.ค. 2567) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พร้อมทีมงานเดินทางมาที่ สน.ร่มเกล้า พร้อมลงพื้นที่ชุมชน เคหะร่มเกล้า เลียบคลอง เพื่อเข้าช่วยเหลือ นางมะยม หญิงติดยาบ้าและให้ลูก 9 เดือน กินยาบ้าจนช็อก พบว่า ตอนไปถึงนางมะยมได้หายตัวไปจากบ้านหลังกระโดดน้ำลงคลองหนีไปแล้ว 3 วัน ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ชุมชนเคหะร่มเกล้า เลียบคลอง เช่นกัน ทีมข่าวได้เบาะแสว่า ทางด้าน นางมะยม ชอบไปมั่วสุมอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ย่านร่มเกล้า 7 เป็นบ้าน 2 ชั้น ในบ้านมีขยะเต็มบ้าน และบริเวณชั้น 2 มีพวกที่นอนและสิ่งปฏิกูลเต็มพื้นที่



ทีมข่าว ได้พูดคุยกับ นางสนม อายุ 59 ปี แม่ของนางมะยม ผู้ก่อเหตุ ซึ่งบ้านอยู่ติดคลอง ความลึกประมาณครึ่งตัวคนยืน นางสนม เปิดเผยว่า ลูกสาวมีพฤติกรรมเสพยามานานมากตั้งแต่วันรุ่น ซึ่งส่วนตัวไม่ได้อยู่ด้วยกันกับลูกสาวมากนัก ลูกสาวเขาก็มีชีวิตใช้ชีวิตของเขา แต่เมื่อใดหากติดคุกหรือเข้าโรงพักก็ไปเยี่ยมเยียนเสมอ ซื้อข้าวน้ำอาหารเข้าเยี่ยมประจำ ยอมรับว่า พฤติกรรมของลูกสาว เริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ เขาเคยทำร้ายร่างกายตัวเอง คลุ้มคลั่ง บางครั้งด่าทอเธอจนมีปากเสียงกัน มักจะมาหาเรื่องทะเลาะ และทุบตีทำร้ายตลอดเวลา


นอกจากนี้เขามักจะพกอาวุธมีด หรือของแหลมมีคมติดตัวอยู่เสมอ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปนั้นลูกสาวด่าทอเธอ และด่าลอย ๆ ทั้งคืนด้วยคำหยาบคาย พอเช้ามาส่วนตัวได้ดุด่าไป จนเกิดปากเสียงและทำร้ายร่างกายตบตีกัน หลังจากนั้นลูกสาวโยนทุกอย่างลงน้ำ โยนทิ้ง ทุบทำลายของต่าง ๆ นาน ๆ จนจำเป็นต้องจับมัด เขาพยายามสะบัดเชือกให้หลุด และเขาก็กระโดดลงน้ำหนีไป




สำหรับการบำบัดรักษานั้น ลูกสาวเคยมีประวัติรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งได้เข้ารับการบำบัดเข้า ๆ ออก ๆ มา 4-5 ครั้ง แต่หลังจากออกจากโรงพยาบาลได้ไม่นาน ก็ไม่ทานยาตามหมอสั่ง เริ่มเบื่ออยู่บ้าน ก็ออกไปหาเพื่อนและก็เข้าไปเสพยาเช่นเดิม จึงทำให้วนลูปเหมือนเดิม ส่วนตัวไม่ทราบว่า ลูกสาวเอาเงินจากไหนไปซื้อยาเสพติด เขามักจะขโมยของชาวบ้านตามที่ต่าง ๆ ซื้อยาเสพติด แต่ไม่เคยขโมยในชุมชนแห่งนี้ อีกทั้งในเรื่องที่ลูกสาวพูดว่า “เคยขายตัว เพื่อแลกยา” ซึ่งลูกสาวพูดเอง แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะอาการทางจิตของเขาไม่น่าจะปกติแล้ว และในเรื่องพฤติกรรมของลูกสาวที่รุงแรงที่สุด คือ เอามีดมาแทงที่ขาของเธอ


ส่วนเรื่องที่เคยให้ลูกวัย 9 เดือน เสพยานั้นก็ผ่านมา 3 ปีแล้ว แต่ตั้งแต่เกิดเหตุเช่นนี้ ก็เอาหลานมาเลี้ยงเอง กลัวว่าหลานจะได้รับความเสี่ยงเช่นเดิมอีก แต่ในช่วงที่ลูกสาวขาดยา ไม่เสพยาช่วงหลังบำบัดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนมีลูกสาวครอบครัว มีสามี ก็จะมีลักษณะนิสัยดี อยู่กับครอบครัว ไม่ยุ่งกับยา แต่พอเลิกกันไปนั้นเหมือนไม่มีใครดูแลลูกสาวก็กลับไปยุ่งยาอีก ส่วนตัวมีความหวังอยากให้เขาได้รับการรักษาตัวบำบัดให้หายดีเสียที จึงร้องกัน จอมพลัง อยากให้ตำรวจ หน่วยงาน นำตัวไปบำบัดให้นานยิ่งขึ้น อยากให้หายดี อยากให้กลับมาเป็นลูกสาวคนเดิมตามปกติ




ล่าสุดมีรายงานว่า กัน จอมพลัง ได้เจอตัวนางมะยมแล้ว โดยพบนอนอยู่ริมถนน ย่านหัวหมาก จากนั้น กัน จอมพลัง ได้ซื้อข้าวซื้อน้ำเอาไปให้ เบื้องต้นยังไม่ได้สอบถามเรื่องราวเพราะดูจากสภาพนางมะยมยังอยู่ในอาการหลอนยาอยู่




ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางกัลยาอายุ 64 ปี ชาวบ้านในชุมชม เผยว่า นางมะยมมาที่นี้บ่อย บางเดือนมาทุกวันและล่าสุดที่เจอคือ เมื่อ 3-4 วันก่อน ซึ่งปกติถ้าเจอนางมะยม ตนจะด่าตลอดเพราะชอบขอเงิน และบริเวณนี้เด็กเยอะ เดินมาเหมือนคนปกติ แต่ตรงนี้จะเป็นที่ส่งยา แจ้งความก็หายไป และก็จะกลับมาทุกครั้ง อยากให้จับ ๆ ไปให้หมดเลย มันสร้างความเดือดร้อน กลัวทำร้ายเด็ก

 

"กัน จอมพลัง" ลุยช่วยเด็ก 9 เดือน ถูกแม่ป้อนยาบ้าจนช็อก