เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ท.อรรคพล วงษ์ฤทธิวัลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี นำกำลังตำรวจเข้าจับกุม น.ส.โสวรีร์ หรือน้องหญิง หรืออาจารย์หญิง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี กระทำผิดฐาน “ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า”






โดยจับกุมได้ที่แดนธรรมสุขขาววะดี บ้านโนนตาแสง หมู่ 6 ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ขณะที่ อาจารย์น้องหญิง เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาผู้ป่วยให้หายจากโรคร้าย พร้อมทีมงาน และลูกศิษย์ กำลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และกำลังจะสาธิตวิธีรักษาผู้ป่วย ตำรวจได้แสดงและอ่านหมายจับ ซึ่ง อาจารย์น้องหญิง ได้แสดงตัวเป็นบุคคลตามหมายจับ และไม่ได้ขัดขืนการจับกุม ตำรวจจึงควบคุมตัวไป สภ.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เพื่อบันทึกจับกุม โดยมีอาจารย์ชาย พี่โดม และลูกศิษย์ 2 คนติดตามมาด้วย




โดยขณะตำรวจอ่านหมายศาล น้องหญิงอยู่ในอาการงง ๆ ท่ามกลางความลูกศิษย์ที่อยู่ด้วย จากนั้นระหว่างที่น้องหญิงถูกตำรวจพาตัวขึ้นรถ น้องหญิง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คดีความนี้เป็นคดีเกี่ยวกับสมัยตนเองทำธุรกิจเมื่อปี 2561 โดยน้องหญิงบอกว่าสมัยนั้นทำธุรกิจ เป็น MD ของบริษัทนำเข้า จอ LED จากประเทศญี่ปุ่น จากนั้นน้องหญิงก็ขอตัวไปแต่งตัวและเอาเอกสารสำคัญ โดยบอกว่าเรื่องนี้ตนไม่รู้สึกกังวล






เมื่อไปถึงชุดสืบสวน สภ.กลางใหญ่ น้องหญิง อาจารย์ชาย พี่โดม และลูกศิษย์อีก 2 คน นั่งอยู่ในห้องสืบสวน ขณะตำรวจกำลังบันทึกจับกุม น้องหญิงได้พูดว่า “เรารู้ดีทุกอย่าง” ลูกศิษย์ก็พูดพร้อมกันว่า “สาธุ” จากนั้นน้องหญิงก็ร้องไห้และพูดว่า “เจ้าทำเต็มที่แล้ว” “เรามาเพื่อสิ่งนี้” และพูดพร้อมกันว่า “สาธุ” จากนั้นน้องหญิง ก็ได้เปล่งเสียงร้องไห้ออกมาดังมาก พร้อมกับพูดว่า “ได้ทำเต็มที่แล้ว” โดยลูกศิษย์อ้างว่า มีพระเจ้าตากองค์เทพจากเบื้องบนลงมาสื่อสารกับลูกศิษย์ โดยการเชื่อมญาณกับน้องหญิง ซึ่งตำรวจใช้เวลาบันทึกจับกุม 2 ชั่วโมง ตำรวจได้ควบคุมตัวน้องหญิงออกมาเพื่อขึ้นรถไปที่ กองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี เพื่อควบคุมตัวไปส่ง สน.โคกคาม กรุงเทพมหานคร




จากนั้น นายโดม เล่าว่า ตนไม่ได้คิดอะไรและไม่ตกใจ เพราะมีข้อความจากพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ แจ้งมาตั้งแต่เมื่อคืนว่าให้พวกเราเตรียมตัวให้พร้อม ไม่คิดว่าน้องหญิงจะมีหมายจับ แต่คิดว่าจะมีช่องทีวีมาที่สำนัก เพราะช่วงนี้มีทีวีมาสัมภาษณ์ทุกวัน และกำลังจะสัมภาษณ์พอดี ตำรวจก็นำหมายมาแสดง โดยแจ้งข้อหา ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีการแจ้งความที่ สน.โคกคาม ตนไม่มีความรู้สึกรัก โลภ โกรธ หลงมานานแล้ว และเข้ามาทำพิธีกับน้องหญิงเมื่อต้นปีที่แล้ว เพราะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ส่วนเรื่องของกฎหมายก็ให้ทำตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ เพราะยังไม่รู้ว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง

 

"น้องหญิง" เกม ถูกหมายจับล็อกถึงสำนัก ปล่อยโฮกลางโรงพัก