จากกรณีเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจลพบุรี รับแจ้งขอคามช่วยเหลือถูกมือดีนำกุญแจมาล็อกประตูหน้าบ้าน ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เกิดเหตุภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 7 ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ เบื้องต้นเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว พบนางสาวศิริวรรณ อายุ 25 ปี ผู้เช่าอาศัยยืนรอตำรวจอยู่ภายในบ้าน โดยประตูรั้วหน้าบ้านเป็นกรงเหล็กสูงถึงหลังคาถูกปิดอยู่ ไม่มีช่องรอดเอาตัวออกมาได้ สังเกตที่ห่วงคล้องกุญแจประตูถูกล็อกด้วยกุญแจดอกใหญ่




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อทีมข่าวไปถึงพบว่าลูกกุญแจที่ใช้ล็อกได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตัดออกไปแล้ว จากนั้นทีมข่าวได้พบกับผู้เช่าบ้านหลังนี้ คือนางสาวศิริวรรณ ผู้เสียหาย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองได้มีการติดต่อกับผู้ดูแลบ้านหลังนี้ ทำการเช่าบ้านอยู่อาศัยตกลงราคาเดือนละ 2,500 บาท พร้อมเงินมัดจำค่าเช่าอยู่อีก 7,500 บาท แต่ตนได้จ่ายค่ามัดจำเช่าอยู่ไปเพียงจำนวน 5,000 บาท ยังค้างกันอยู่อีก 2,500 บาท และเพิ่งเช่าอยู่ครบมา 1 เดือน เงินค่าเช่าเดือนแรกก็จ่ายไปให้แล้ว




ส่วนที่ค้างกันค่ามัดจำ 2,500 บาท ตนขอทยอยให้ก่อน 1,500 บาท แต่ทางผู้ดูแลบ้านไม่ยอมตกลงจะให้ตนจ่ายให้ครบตามจำนวน ซึ่งช่วงนี้สามีหากินคนเดียวยังไม่พอใช้จ่าย ตนเองได้พยายามเจรจาและนัดมาเจอกันที่บ้านเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่ทางผู้ดูแลบ้านไม่ได้เข้ามาพบตามนัด




จนกระทั่งเมื่อคืนช่วงประมาณตีหนึ่ง ผู้ดูแลบ้านได้โทรศัพท์เข้ามา แต่ตนเบาเสียงโทรศัพท์เอาไว้เพราะลูกกำลังนอนหลับ จนกระทั่งกลางดึกลุกเข้าห้องน้ำออกมาหยิบโทรศัพท์มาดูเห็นมีข้อความจากคนดูแลบ้านส่งว่า “ผิดนัดพี่คงต้องล็อก” จนกระทั่งเช้ามาตรวจสอบประตูบ้าน พบว่าถูกมือดีนำเอากุญแจดอกใหญ่มาล็อกประตูทำให้เข้าออกออกไม่ได้




ตนจึงได้โทร. แจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ เปิดประตูบ้านให้ตน ตำรวจจึงนำกู้ภัยมาตัดแม่กุญแจออกให้ และให้ตนติดต่อหาคนดูแลบ้าน เพื่อจะมาคุยเจรจาว่าจะเอาอย่างไร ตนจึงโทร. ไปหานางสาวอ้อม ซึ่งเป็นคนดูแล แต่เขาไม่รับสาย ก่อนเขาจะติดต่อกลับมาภายหลังว่าเดี๋ยวเข้าไป พร้อมกับเจ้าของบ้าน


เมื่อเขามาถึงตนก็ได้เจอกับเจ้าของบ้าน ซึ่งเขาก็ดูโอเค มาขอโทษตนที่นางสาวอ้อมลูกสะใภ้เขามาล็อกขังพวกตนแบบนี้ แต่นางสาวอ้อมไม่ได้ขอโทษตนเลย และโวยวายว่าตนไม่ยอมจ่ายเงินมัดจำ 2,500 บาท เลยต้องทำแบบนี้ สุดท้ายก็เลยเคลียร์กันคือตนจะอยู่บ้านนี้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมและจะย้ายออกให้ แล้วก็จบ ๆ กันไปไม่เอาความ เพราะต่อให้ตนไม่ยอม ตนก็ไม่มีกำลังทรัพย์ ที่จะไปเดินเรื่องขึ้นศาลอะไรก็ตามแต่ได้อยู่แล้ว




โดยทีมข่าวช่อง 8 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ในเวลา 00.54 น. พบนางสาวอ้อม ลูกสะใภ้เจ้าของบ้านเช่า ขับรถเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน และเดินลงจากรถเข้าไปล็อกประตูบ้านเช่า ก่อนจะขึ้นรถกลับออกไป ต่อมาในช่วงเช้าผู้เสียหายได้โทร. ให้ตำรวจมาช่วยเปิดประตู โดยตำรวจเข้ามาเวลา 06.27 น.

 

แม่ลูกอ่อนค้างค่ามัดจำ สะใภ้เจ้าของบ้านไม่ฟังล็อกกุญแจขัง 5 ชีวิต