จากกรณีที่ทางญาติของนายวรวิทย์ หรือ แอ๊ด อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากหมอปลา หลังอ้างว่ามีแมลงออกมาตามตัวและกัดกินร่างกายจนไม่มีแรง โดยไม่ทราบสาเหตุ จนทำให้ใช้ชีวิตลำบาก อยากให้หมอปลามาช่วยพิสูจน์


ล่าสุด (15 พ.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่บ้านของนายวรวิทย์ อยู่ในอำเภอเมืองอุดรธานี โดยลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ซึ่งบ้านหลังนี้นายวรวิทย์อาศัยอยู่เพียงลำพัง ทีมข่าวได้พบกับนายวรวิทย์ ที่เดินออกจากการบ้าน มาหาทีมข่าวในท่าทางอ่อนแรง




จากการสอบถามนายวรวิทย์ เล่าให้เราฟังว่า เดิมที่ตนทำงานก่อสร้างเป็นช่างปูน และเคยมีครอบครัว มีลูกสาว 1 คน แต่ได้แยกทางกันกับภรรยาได้ 3 ปีครึ่งแล้ว โดยก่อนหน้านั้นตนยังมีร่างกายแข็งแรง แต่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่าน ตนเริ่มมีอาการแปลก ๆ หลังจากที่ไปรับจ้างหล่อปูนฝังศพ หลังจากนั้นตนก็เกิดอาการวูบ เป็นลม ต่อมาตนรับรู้ได้ว่าตามร่างกายมีแมลงขึ้น โดยครั้งแรกขึ้นที่หัว ตนเอามือจับดูเป็นลักษณะไข่แมลง ใหญ่กว่าไข่มดแดง จากนั้นไข่ก็เริ่มฝักเป็นตัว ไต่เต็มหัว ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นเห็บ เป็นเหา แต่หลังจากนั้นแมลงก็เริ่มลามเข้าไปกัดกินตามร่างกายของตนเอง จนทำให้ร่างกายซูบผอม และเวลาเอามือไปจับตามจุดที่แมลงอยู่ ตนก็จะรู้สึกหน้ามืดคล้ายจะเป็นลม




นายวรวิทย์ บอกว่า ตนเองเคยพยายามจะเอาแมลงออกหลายครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ จนตนมาค้นพบว่าต้องใช้ยาเส้นหรือยาสูบลูกตามตัว หรือใช้น้ำแช่ข้าวชุปผ้าลูบตามตัว แมลงถึงจะหลุดออกมา ซึ่งในช่วงแรกที่ตนเองใช้ยาเส้นลูบตามร่างกาย สิ่งที่หลุดลงออกมากับยาเส้นจะมีแมลงหลุดออกมาด้วย แต่มาในช่วงระยะหลังตนสังเกตเห็นว่าแมลงกลายร่างมีลักษณะยาวขึ้น และทุกครั้งที่ตนเองนำแมลงไปเผาตนก็จะรู้สึกเจ็บตามร่างกายและรู้สึกมึนหัว คล้ายกับตุ่นถูกทำร้ายไปด้วย


นายวรวิทย์ ยังบอกอีกว่า ที่ตนเริ่มมีอาการแปลก ๆ เชื่อว่าไม่เกี่ยวกับที่ตนไปทำหลุมฝังศพ เพราะตอนที่ตนไปทำหลุมฝังศพตนก็ไม่ได้มีการลบหลู่หรือพูดจาไม่ดี แถมคนที่จ้างตนให้ไปทำยังชมว่าตนทำงานดีและให้เงินเพิ่มจากค่าแรงมาอีกด้วย แต่ตนเชื่อว่าอาการที่ตนเป็นตอนนี้น่าจะมีคนทำของใส่ จึงอยากกวนให้หมอปลาช่วยมาดู เพราะตอนนี้ตนเองรู้สึกไม่มีเรี่ยวแรง อีกทั้งก็ไม่สามารถกินข้าวได้เพราะเวลาที่ตนกินข้าวก็ไม่ได้รับสารอาหารคล้ายกับถูกแมลงแย่งกินไปจนหมด จนทำให้ร่างกายตนเองซูบผอม


ส่วนเรื่องเสพยาเสพติดตนยอมรับว่าเคยเสพได้ประมาณ 4 ปี แต่หลังจากที่ตนแต่งงานมีครอบครัวตนก็เลิกเสพยามาแล้วกว่า 3 ปี ตนยืนยันว่าอาการที่ตนเองเป็นไม่ได้เกิดจากอาการหลอน แต่เกิดจากสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น




จากนั้นนายวรวิทย์ จึงได้พาทีมข่าวเข้าไปพิสูจน์ว่ามีแมลงออกมาตามตัวจริง โดยนายวรวิทย์ ได้พาทีมข่าวเข้าไปในบ้าน สิ่งแรกที่ทีมข่าวพบคือ กองยาเส้นจำนวนหนึ่งที่กองไว้บนพื้นบ้าน ซึ่งนายวรวิทย์อ้างว่าเป็นแมลงที่ตนเพิ่งจะเอาออกมาจากตัว


ต่อมาทีมข่าวได้ให้นายวรวิทย์สาธิตวิธีเอาแมลงออกมาให้ดู หลังจากนั้นนายวรวิทย์ก็ได้หยิบเอายาเส้นจำนวนเท่ากับหัวแม่มือมาถูตามร่างกาย ซึ่งในระหว่างที่นายวรวิทย์นำยาเส้นถุงตามร่างกายทำให้เส้นยาเส้นจำนวนหนึ่งหล่นลงพื้น ทันทีที่นายวรวิทย์เห็นยาเส้นหล่นลงพื้น ก็ได้บอกกับทีมข่าวว่า คือแมลงที่เพิ่งหลุดออกมาจากตัว บางตัวจะมีลักษณะเล็กคล้ายคล้ายกับเห็บหมัด แต่บางตัวจะมีลักษณะยาว ซึ่งนายวรวิทย์บอกว่าก็ไม่สามารถบอกได้เช่นกันว่าตัวนี้เรียกว่าตัวอะไร




จากนั้นก็ให้ทีมข่าวดู ซึ่งจากการตรวจสอบของทีมข่าวปรากฏว่าไม่ใช่แมลง แต่เป็นเศษยาเส้นที่หลุดออกมาจากมือตอนที่ถูตัวเท่านั้น แต่นายวรวิทย์ก็ยังยืนยันว่าเป็นแมลง พร้อมกับได้นำเอาน้ำแช่ข้าวเทลงไป ทันทีที่ยาเส้นถูกน้ำก็จะเริ่มคลายตัว ซึ่งนายวรวิทย์ก็ยืนยันว่าเป็นแมลง และเริ่มเปลี่ยนรูปร่างมีขนาดยาวขึ้น ภายหลังจากที่ได้มีการลูบเอาแมลงออกจากตัว ทีมข่าวจึงได้สอบถามว่ารู้สึกเช่นไร ซึ่งนายวรวิทย์ก็ได้ตอบว่ารู้สึกดีขึ้น หลังจากที่เอาแมลงออกจากตัว


ต่อมานายวรวิทย์ได้นำยาเส้นไปจุดไฟเผาที่เตา ซึ่งขณะที่จุดไฟเผายาเส้น นายวรวิทย์ ก็จะบอกกับทีมข่าวว่า ตนก็จะรู้สึกเวียนหัว ทีมข่าวจึงได้สอบถามไปว่าอาการที่เวียนหัวมาจากการเผาไหม้ยาเส้น เพราะทีมข่าวก็รู้สึกเวียนหัวเช่นกัน แต่นายวรวิทย์ก็ยังยืนยันว่า เป็นเพราะตนเองเผาทำลายแมลง จึงทำให้สะท้อนกลับมาที่ตนเอง


ทางด้านนางรัชนี อายุ 67 ปี ป้าของนายวรวิทย์ เผยว่า ทุกครั้งที่หลานชายอ้างว่ามีแมลงออกมาจากตัว ตนก็รีบไปดู ซึ่งตอนแรกตนก็เชื่อตามที่หลานอ้าง เพราะก่อนหน้านั้นหลานชายเป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีน้ำมีนวล แต่พอในระยะหลังหลานชายเริ่มมีร่างกายที่ผอมลงและมีตุ่มขึ้นเต็มตัว




แต่พอไปดูกลับไม่มีแมลงตามที่หลานอ้างแต่อย่างใด มีแต่เศษยาเส้นกองอยู่ที่พื้น ตนจึงคิดว่าหลานชายติดเชื้อตามผิวหนัง ตนจึงได้แนะนำให้หลานไปหาหมอเพื่อตรวจร่างกาย แต่ถูกหลานด่ากลับว่าถ้าไม่เชื่อก็ไม่ต้องมายุ่ง เพราะสิ่งเหล่านี้หลานชายมองเห็นเพียงคนเดียว พร้อมกับอ้างว่าถูกทำคุณไสยใส่มาจากเขมร แต่ไม่ได้บอกว่าใครทำ


ป้านายวรวิทย์ ยืนยันว่า สิ่งที่หล่นลงออกมาจากตัวหลานชาย ไม่ใช่แมลงแต่เป็นเศษขี้ยาสูบ ยืนยันว่าไม่มีแมลงที่หล่นจากตัวหลานชายไม่มีอยู่จริง หลานชายคิดไปเองและอาจจะถึงขั้นป่วยทางจิตก็เป็นได้


ต่อมาทีมข่าวได้ไปสอบถามนายคำผิว ลุงของนายวรวิทย์ เปิดเผยว่า เดิมทีนายวรวิทย์เคยแต่งงานมีครอบครัว ซึ่งหลานสะใภ้เป็นชาวจังหวัดลำพูน แต่หลังจากหลานสะใภ้หอบลูกหนีกลับไปอยู่ที่ลำพูน หลานชายก็เก็บตัวเงียบอยู่แต่ในบ้าน และก็เริ่มมีอาการซึม ๆ ไม่พูดจากับใคร




หลังจากนั้นก็เริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ อ้างว่า มีแมลงอยู่ในตัวกำลังกัดกินร่างกาย ซึ่งพอตนเองแย้งก็จะถูกหลานชายด่า พอบอกให้ไปหาหมอ หลานก็จะแย้งว่าไม่ได้ป่วย และด่าตะเพิดจนตนจึงไม่อยากยุ่งเกี่ยวเพราะกลัวจะถูกทำร้ายร่างกาย


นายคำผิว เชื่อว่า อาการหลานชายเป็นไปไม่ได้ที่จะถูกถูกทำของใส่หรือสิ่งลี้ลับอะไร แต่ที่อาการหลานชายเป็นเพราะมีอาการป่วยซึมเศร้า ประกอบกับเสพยาเสพติดจนหลอนจนคิดว่ามีแมลงอยู่ในตัว เนื่องจากหลานชายเสพยาเสพติดมานาน ซึ่งปัจจุบันก็เชื่อว่าหลานชายยังเสพยาเสพติดแน่นอน แต่หลานชายก็ไม่เคยคลุ้มคลั่งหรืออาละวาดแต่อย่างใด

 

หนุ่มโชว์แมลงไชออกผิวหนัง ช่อง 8 บุกดูรู้แล้วมันคืออะไร ขนาดญาติยังร้อง "เฮ้ย"