สาววัย 48 ใช้ชีวิตสุดทรมาน ต้องนอนรอความตาย ป่วย 3 ปี มะเร็งลุกลามหนัก กินเนื้อหน้าทะลุ

 

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 เดินทางไปที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจอกับ “พี่อี๊ด” นางลักขณา ผาแก้ว อายุ 48ปี บริเวณใบหน้าของเธอมีแผลขนาดใหญ่ ตรงแก้มซ้าย จนทำให้ตาข้างซ้ายไม่สามารถมองเห็นเหมือนปกติได้ เมื่อสอบถาม ทราบว่า พี่อี๊ด ป่วยเป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก รักษามา 3 ปี จนตอนนี้ยุติการรักษาแล้ว

พี่อี๊ดเล่าย้อนอดีต ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นแม่บ้าน ในห้างฯแห่งหนึ่ง ก็ใช้ชีวิตปกติมาตลอด กระทั่งช่วงปลายปี 2563 เริ่มรู้สึกแปลก เพราะเกิดความผิดปกติ ตอนกินข้าวได้ยินเสียงดังกึ๊ก บริเวณเหงือกและฟันบนซ้าย และฟันเริ่มโยก มากสุดถึง 7 ซี่ และมีกำเดาไหล เมื่อไปหาหมอ พบว่า หลังเอกซเรย์เสร็จ หมอเจอก้อนเนื้อและสันนิษฐานว่าเป็นก้อนเนื้อร้าย จึงส่งตัวไปอีกโรงพยาบาล เมื่อตรวจอย่างละเอียดหมอยืนยัน เธอเป็นมะเร็งจริง จึงทำการรักษามาอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งปลายปี 2566 หน้าเธอเริ่มมีแผลและเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เธอไม่สามารถเคี้ยวข้าวได้ เวลากินข้าวก็ต้องคอยกินทีละเม็ด ทำให้น้ำหนักลดฮวบ จาก 60 กิโลกรัม เหลือ 35 กิโลกรัม จนตอนนี้ร่างกายซูบผอม

เหตุการณ์เกิดขึ้น ทำให้เธอท้อกับชีวิตและไม่อยากเป็นภาระใคร จึงอยากเลือกจบชีวิต และเคยกระโดดบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่รอดมาได้ มีเพียงบาดแผลบริเวณเท้าเท่านั้น ทำให้เธอต้องสู้ชีวิตต่อมาเรื่อยๆ จนกระทั่งสิ้นสุดการรักษา และตอนนี้เธอบอกว่า “ต้องนอนรอความตายเท่านั้น”ด้าน พี่นวล นายรัชานนท์ ผาแก้ว อายุ 50 ปี สามีของพี่อี๊ด บอกกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ว่า ตนเป็นห่วง ไม่อยากให้ภรรยาคิดสั้นอย่างที่เคยทำ ส่วนอนาคตตอนนี้ต้องวางแผนใหม่ เพราะแผนที่เคยวางไว้ตอนนี้ล่มหมดแล้ว เงินที่เคยสะสมมาด้วยกัน ต้องนำออกมาจุนเจือและใช้รักษา เคยหวังให้ภรรยาหาย แต่ตอนนี้การรักษาสิ้นสุดลงแล้ว ตนได้เพียงส่งกำลังใจและคอยอยู่เคียงข้างเท่านั้น

สุดท้ายพี่อี๊ดยังคงหวัง ว่าจะเกิดปาฏิหาริย์กับเธอสักครั้ง ให้อาการป่วยของเธอหาย พร้อมกับส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งท่านอื่น ที่กำลังต่อสู้กับโรคร้ายนี้ ให้สู้ชีวิตเช่นเดียวกันกับเธอ

ชีวิตทรมาน! สาววัย 48 มะเร็งกินเนื้อ หน้าทะลุ ท้อใจต้องนอนรอความตาย