กะเทยแสบ! ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชา ทำทีมาขออุ้ม "น้องมาร์ติน" ทารกวัยน้อย 9 เดือน ก่อนสบโอกาส พาเด็กหนีไปจากปู่ทันที เหตุเกิดภายในซอยท่าน้ำบางนา วัดบางนานอก ล่าสุดเจอตัวแล้ว

ค่ำวานนี้ (7 พ.ค. 67) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด พานายวิชัย อินทะจักร และนางหอม ปู่กับย่าของ "น้องมาร์ติน" เด็กทารกวัย 9 เดือน เข้าพบตำรวจ สน.บางนา เพื่อเร่งตามล่าตัว นายน้อย แสงวัน อายุ 52 ปี กะเทยชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างโบสถ์วัดบางนานอก ที่มาขออุ้มน้องมาร์ติน ก่อนสบโอกาสอุ้มหนีหายไปจาก ซอยท่าน้ำบางนา เมื่อช่วง เวลา 15.14 น. วานนี้ (7 พ.ค. 67)

ปู่ของ "น้องมาร์ติน" กล่าวว่า นายน้อยได้มาสมัครทำงานก่อสร้างได้ 1 อาทิตย์ และชอบมาเล่นกับ "น้องมาร์ติน" ซึ่งเมื่อวานนี้ช่วงบ่ายได้มาขออุ้มน้องบอกว่า จะพาไปเซเว่น ไปซื้อของเล่น แล้วก็อุ้มหายไปเลย

นายเอกภพ บอกว่า หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ก็เข้าตรวจสอบทันที จากการตรวจค้นห้องพักในแคมป์ พบว่า นายน้อยมีการเก็บกระเป๋าของใช้ส่วนตัว เพื่อเตรียมหลบหนี คาดว่าจะเตรียมการไว้ก่อน แต่เนื่องจาก "น้องมาร์ติน" มีลักษณะอวบอ้วน จึงเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง จึงไม่ได้นำกระเป๋าติดตัวไป จากนั้นมีผู้หวังดีแจ้งเบาะแสเข้ามาหลายจุด โดยมีผู้แจ้งว่า เห็นขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีรถไฟฟ้าสีลม ไปลงสถานีรถไฟหัวลำโพง ก่อนจะมีเบาะแสชัดเจน เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นนายน้อย อุ้ม "น้องมาร์ติน" เดินอยู่ในสถานีขนส่งหมอชิต และเข้าไปซื้อตั๋วรถโดยสาร มุ่งหน้าจังหวัดระยอง ในเวลา 20.30 น. โดยมีภาพน้องอยู่ในรถมินิบัส

กระทั่ง กลางดึกที่ผ่านมา เวลา 23.40 น. ตำรวจ สภ.เมืองระยอง สนธิกำลังชุดสืบสวนตำรวจนครบาล และตำรวจสอบสวนกลาง ตามจับกุมนายน้อยได้แล้ว หลังนั่งรถมินิบัสมาลงที่ บขส.ระยอง โดย "น้องมาร์ติน" ปลอดภัยดี ซึ่งเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" ได้โพสต์คลิป พี่ๆตำรวจกำลังป้อนนม "น้องมาร์ติน" เพื่อให้เห็นว่า "น้องมาร์ติน" ปลอดภัยดีแล้ว

จากนั้นตำรวจได้คุมตัว นายน้อย ไปทำบันทึกจับกุม ที่ สภ.เมืองระยอง แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ทันที โดยช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางไปสอบปากคำ นายน้อย ด้วยตัวเอง

เบื้องต้นนายน้อย ยังให้การวกไป วนมา ระบุว่า ที่ลักพาตัว "น้องมาร์ติน" ไปเพราะต้องการนำไปเลี้ยง ตั้งใจจะเดินทางต่อ และไปหางานทำที่จังหวัดจันทบุรีในช่วงเช้า แต่ถูกตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาจะนำ "น้องมาร์ติน" ไปขาย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด เนื่องจากยังขัดแย้งหลายอย่าง เช่น หากจะต้องการเอาน้องไปเลี้ยงจริง จะทำงานหาเงิน เลี้ยงดูอย่างไร เนื่องจากเด็กยังเล็กมาก อีกทั้ง นายน้อย เคยมีประวัติต้องโทษคดี เกี่ยวกับยาเสพติด ที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร มาก่อน ซึ่งตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวและพรากผู้เยาว์ ไปฟังเสียง รอง ผบช.น.

ส่วน "น้องมาร์ติน" ก็ถึงมือปู่ กับ ย่าเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งปู่ กับ ย่า ได้ยกมือไหว้ตำรวจตลอดเวลา พร้อมชมว่าตำรวจไทยเก่ง และทำงานรวดเร็วมาก สำหรับ "น้องมาร์ติน" เด็กทารกวัย 9 เดือน ที่ถูกลักพาตัว เป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เกิด โดยแม่ได้มาคลอดน้องทิ้งไว้ที่แคมป์คนงาน แล้วก็หายหน้าไปเลย ก่อนที่ นายเปิ้ล และนางหอม จะรับอุปการะ "น้องมาร์ติน" ตั้งแต่แรกเกิด