เมื่อเวลา 01.40 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ร.ต.ท.เกรียงไกร ศรีไม้ รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนเสาไฟฟ้ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองแอนหนึ่งสองด้านหลังก่อนถึงซอยบงกช 14 ประมาณ 100 เมตร ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออสสีแดง เสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางจนตัวรถกระเด็นตกไปอยู่ข้างคลองส่งน้ำ สภาพด้านหน้ารถฝั่งซ้ายพังยับเยินภายในรถพบเบาะนั่งหน้าข้างผู้ขับขี่ผู้เสียชีวิต 1รายทราบชื่อ น.ส.พนิดา ซึ่งเป็นอาจารย์สอนคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ขณะที่ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่หน้าอกทราบชื่อนายธีระพงษ์ อายุ 28 ปี ถูกนำตัวส่งร.พ.บางปะกอกรังสิต2

 

สอบสวนเบื้องต้นนายธีระพงษ์ ศรีพรม ผู้ขับขี่ ให้การว่า ตนเองและแฟนสาวขับรถออกมาจากตลาดโรงเกลือ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อกลับบ้านพักซึ่งที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ3กม.เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเหมือนมีอะไรตัดหน้ารถทำให้ตนเองหักหลบ จนรถเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าริมทางก่อนจะหมุนตกลงไปข้างคลองส่งน้ำจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

ร.ต.ท.เกรียงไกร ศรีไม้ รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและประสานรถยกทำการยกรถไปเก็บที่สถานที่เก็บของกลาง จะได้สอบปากคำผู้ขับขี่เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

เช้าที่ผ่านมาของวันที่ 6 พ.ค.67 นายดำ พร้อมด้วยภรรยาและญาติๆของนางสาวพนิดา อายุ 28 ได้เดินทางไปเชิญวิญญาณนของผู้เสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุและได้เดินทางมารับศพที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดจักรวรรดิ์ บ้านหนองแวง ต.โคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

 

ด้านนายดำ พ่อของผู้เสียชีวิตบอกว่าลูกสาวกำลังเดินทางกลับบ้านซึ่งน้องไปหาเพื่อนมาและไปแป๊บเดียวซึ่งลูกสาวกำลังมีอนาคตไกลซึ่งตนเองไปๆมาๆบ้านลูกสาวซึ่งลูกสาวได้หมั่นกับแฟนหนุ่มเมื่อปีใหม่ 2566 และวางแผนจะแต่งงานกันปีใหม่ 2568 ซึ่งทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันปกติเขาจะใช้ถนนเลียบคลองสองเพื่อที่จะเข้าหมู่บ้าน ส่วนตัวคนขับไม่ได้เล่าอะไรให้ฟังได้แต่ร้องให้อย่างเดียวซึ่งเขาบอกว่ามีอะไรตัดหน้าซึ่งไม่อยากพูดอะไรมากและคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ และไม่โกรธแฟนลูกสาวเพราะเขารักกันและก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ลูกสาวกลับมา

 

ทีมข่าวช่องแปดลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดของชาวบ้านได้บันทึกเหตุการณ์ช่วงวินาทีก่อนจะเกิดอุบัติเหตุพบเห็นรถสีแดงของผู้เสียชีวิตขับผ่านไปมุ่งหน้าไปทางปากซอยบงกช 14 ลักษณะรถขับไปอย่างรวดเร็ว เพียงคันเดียวหลังจากนั้นไม่ถึง 1 นาทีก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นซึ่งจุดที่เกิดอุบัติเหตุนั้นไม่มีกล้องวงจรปิดเป็น เสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กับลานดิน

 

โดยรถสีแดงได้พุ่งชนกับเสาไฟฟ้าก่อนจะเกิดแรงแรงกระแทกพุ่งลงคลองน้ำข้างทางฝั่งตรงข้าม ด้วยแรงกระแทกอย่างแรงทำให้เสียชีวิต

เก๋งหักหลบเงาพุ่งชนเสาไฟ หมอฟันอนาคตไกลตายคาที่