จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์คลิปเหตุการณ์ คุณยายวัย 90 ปี กำลังข้ามถนน แต่อยู่ๆ มีรถกระบะตู้ทึบขับพุ่งชนอย่างจัง ทั้งๆที่ คุณยาย มีการโบกมือขอให้รถชะลอแล้ว

 

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ในซอย เพชรเกษม 81 พบว่าตรงถนนยังมีรอยเลือดของคุณยายอยู่อย่างชัดเจน พร้อมได้พูดคุยกับ นายดอน อายุ 40 ปี พ่อค้าขายส้มตำตรงจุดเกิดเหตุ เผยว่า เหตุเกิดเมื่อวานตอน 08.30 น. ซึ่งปกติ คุณยายบุญกี่ ผู้ตายจะเดินข้ามมาเป็นปกติ บางทีก็เอามะละกอที่สวนมาขายบ้าง มาซื้อของก็บ่อย แกเป็นคนน่ารัก เมื่อวานเหมือนแกน่าจะข้ามไปทำธุระ แต่จากที่เห็นคลิป ก็คือ แกยกมือขอทางแล้ว แต่รถหยุดไม่ทัน เพราะจริง บริเวณนี้ มักจะขับรถกันเร็ว ด้วยโล่งรถไม่ติด เหยียบไม่ต่ำ กว่า 60 ทุกคัน ตนได้ยินเสียงชนดังปังเลย ไม่คิดจะเป็นยาย คู่กรณีไม่ได้หนี พร้อมรับผิดชอบ

 

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้เดินทางเข้าไปบ้านคุณยาย ห่างจากจุดเกิดเหตุ 1.5 กิโลเมตร พบว่าเป็นซอยติดคลอง รถไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องเดินอย่างเดียว พร้อมพบกับ นางน้อย (นามสมมติ) ลูกคนที่ 10 ของคุณยายบุญกี่ ซึ่งเผยสั้นๆ ว่า ตนมาเจอร่างแม่นอนอยู่แล้ว แม่ไปทำบุญมา ปกติ แกจะอยู่ในสวนทำสวน แต่ตนไม่อยากพูดอะไร เพราะคู่กรณี รับผิดชอบทุกอย่าง

 

และในช่วงเวลา 13.30 น. ได้เดินทางไปยัง วัดหนองแขม เพื่อทำการรับร่างคุณยายบุญกี่ พร้อมพูดคุยกับ พระเกียรติศักดิ์ ประดิษฐ์ตรีสิริ อายุ 54 ปี จำวัดมณฑป ตลิ่งชัน ลูกชาย คุณยายบุญกี่ เผยว่า ทางน้องสาวแจ้งตนตอนเช้า ตนไม่ทราบว่า มันเกิดอะไรขึ้น แต่แม่ตนเป็นคนแข็งแรงมาก ไปไหนมาไหนเองตลอด เดินเหินปกติ ยอมรับว่าช็อก ยังไม่รู้จะบอกอะไรกับคู่กรณี ครอบครัวมี พี่น้อง 10 คน คนโตเสียแล้ว ตอนนี้เหลือ 9 คน จากกรณี ตนมองว่า ด้วยถนนโล่ง รถก็ขับเร็วปกติ แต่ก็ไม่รู้จะพูดยังไงกับการสูญเสียครั้งนี้

 

ตลอดการรับร่าง จะพบว่าพระลูกชาย นั่งมองร่างมารดา และร้องไห้ตลอดเวลา และเดินออกจากรถส่งร่าง เพราะทนเห็นร่างแม่ไม่ได้

สลด! ยายวัย 90 ข้ามถนน ก่อนข้ามยกมือขอทาง ถูกรถชนดับอ้างมองไม่เห็น