กรณี เวลา 05.00 น. ของเช้าวันนี้ 27 เม.ย. 2567 ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างขวดใส่บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนโสมนัส หมู่ที่ 16 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบกระจกหน้าบ้านได้รับความเสียหายแตกเกือบทั้งบาน เศษกระจกและเศษกระเบื้องขวดโซดากระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ และยังพบว่าบริเวณท้ายรถกระบะยังถูกขวดเควี้ยงปาจนได้รับความเสียหาย




ทราบชื่อเจ้าบ้านในเวลาต่อมาคือ นายสัมฤทธิ์ หรือนายเสือ ฉายา “เสือ ดุสิต” อายุ 39 ปี และภายในบ้านที่เกิดเหตุยังพบว่าอาศัยอยู่กับภรรยาที่กำลังตั้งท้อง รวมทั้งน้องสาวที่ตั้งท้องอีกคน และยังมีลูกวัย 6 ขวบ โดยมีการก่อเหตุในบ้านที่มีเด็กและผู้หญิงตั้งท้อง หลังก่อเหตุได้มีการหลบหนี นั้น




วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุภายในซอย พบว่า ยังคงมีกระจกบริเวณหน้าบ้านแตกเสียหาย และมีชิ้นส่วนของกระจกและครัวโซดากระจายอยู่บริเวณหน้าบ้าน แม้ว่าจะมีการเก็บทำความสะอาดไปแล้วบางส่วนก็ตาม และยังเห็นสติกเกอร์ของขวดโซดาติดอยู่ที่กระจก แล้วพบว่าบริเวณไฟท้ายของรถกระบะที่จอดอยู่หน้าบ้าน ถูกขวดโซดาปาใส่จนกระทั่งแตกเสียหายเช่นกัน


โดยคืนเกิดเหตุมีภาพจากกล้องวงจรปิดหลายมุมจากภาพเอาไว้ได้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาประมาณ 04.17น. จะเห็นว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน ขี่เข้ามาแถวบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยมีลักษณะขี่เลยผ่านหน้าบ้านไป ก่อนที่จะกลับรถมาและใช้ขวดโซดาที่เพิ่งซื้อมา เป็นโซดา 2 แพ็ก แพ็กละ 6 ขวด มีการเคลื่อนป่าบริเวณหน้าบ้าน จนมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้หลายมุม โดยโซดามีทั้งหมด 12 ขวด มีการปาเข้าไปที่กระจกและหน้าบ้าน แตกเสียหาย และยังไม่แตกอีก 3 ขวด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเก็บถุงเซเว่นฯ ที่มีการบรรจุโซดา รวมทั้งขวดโซดาที่ไม่แตก เพื่อไปตรวจเกี่ยวกับรอยนิ้วมือเพื่อหากลุ่มก่อเหตุแล้ว เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพว่าตอนขณะมาก่อเหตุนั้นมีการถอดแผ่นป้ายทะเบียน และยังมีการสวมใส่หมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าใบ




แล้วจะมีกล้องวงจรปิดบางมุมจับภาพ เห็นว่า กลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุนั้น ชายใส่เสื้อสีครีมใส่หมวกกันน็อก จะมีมือถืออยู่ในลักษณะถ่ายคลิปและวิดีโอคอล เพื่อรายงานให้กับคนว่าจ้างที่สั่งมาก่อเหตุ ให้รับรู้ว่ามีการก่อเหตุสำเร็จแล้ว


ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุเกิด จะเห็นว่าคนในบ้าน มีการวิ่งออกมาดูเหตุการณ์แต่ไม่ทัน เพราะเนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุหลังปาขวดโซดาใส่บ้านแล้ว ได้มีการรีบขับรถหลบหนี แล้วพบว่าคนในบ้านมีการวิ่งออกมาถอดเสื้อกางเกงบ๊อกเซอร์เพียงตัวเดียว ขึ้นรถเพื่อที่จะขับตามหลัง แต่ก็ตามไม่ทัน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้หลังเกิดเหตุ




ด้าน นายสัมฤทธิ์ หรือ “เสือ ดุสิต” เจ้าของบ้าน เผยว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ ตัวเองเพิ่งกลับจากร้านขายรถที่เปิดอยู่ข้างนอก และกลับเข้ามาบ้านช่วงเวลาประมาณก่อนตี 4 เดินเข้ามาพร้อมกับภรรยาและลูก 6 ขวบ ซึ่งหลังจากที่เข้าบ้านไปได้ไม่นาน ได้ยินได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกันเนื่องจากมีข้าวของแตก ตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นน้องชายกับน้องสาวในบ้านทะเลาะกัน แต่พอฟังเสียงแล้วเข้าใจว่า เป็นเสียงกระจกหน้าบ้านแตก จึงเปิดประตูออกไปดู ก็พบว่าเห็นกลุ่มวัยรุ่น 4 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน เข้ามาก่อเหตุเขวี้ยงปาขวดใส่บ้าน ตนเองได้แต่พูดคำเดียว “เฮ้ย” จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็ขี่รถหนี ตนเองกลับน้องในบ้านจึงได้รีบขึ้นรถ เพื่อที่จะตามไปแต่ก็กลับไม่ทันเพราะเนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์ขี่เร็วและออกไปก่อน


สำหรับชนวนเหตุตนเองเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องของการพ่นน้ำลายใส่กันในโซเชียล เพราะช่วงหลังตนเองไปมีเรื่องกับเสี่ยบุ๊ค น้องชายของเสี่ยโป้ ที่มีการท้าทายกันในโซเชียล โดยมีเหตุการณ์เมื่อประมาณวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการท้าทายกันทำนองว่าจะนัดเจอกัน แถวพระราม 5 นนทบุรี จากครั้งนั้นก็ได้แต่มีการพ่นน้ำลายท้าทายกันไป แต่ไม่ได้ออกไปเจอกันจริง จากนั้นก็ได้มีการท้าทายกันต่อในโซเชียล เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทางฝั่งของเสี่ยบุ๊คท้าทายขอพิกัดบ้าน ตนเองจึงได้มีการส่งโลเคชั่นบ้านไปให้ ซึ่งตนเองก็เชื่อว่าจากการท้าทายและมีการส่งโลเคชั่นบ้านไปให้ จึงเป็นที่มาของการถูกบุกมาปาขวดโซดาครั้งนี้




แต่กลุ่มที่ก่อเหตุคาดว่าไม่ใช่กลุ่มโดยตรงกับเสี่ยบุ๊ค ที่เป็นคู่กรณีกับตนเองทางโซเชียล อาจจะมีการไหว้วานว่าจ้างให้เด็กวัยรุ่นในพื้นที่เข้ามาก่อเหตุ จากนั้นมีการถ่ายคลิปและวิดีโอคอลเพื่อที่จะรายงานผลงานว่ามีการก่อเหตุไปแล้ว เพราะมีกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ชัดเจน และกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาก่อเหตุตนเองก็ไม่รู้จักเนื่องจากมีการปิดบังใบหน้าและถอดป้ายทะเบียน แต่เชื่อว่าอาจเป็นการรับงานมาก่อเหตุอีกที




ขณะเดียวกันทีมข่าวช่อง 8 ได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถามกับเสี่ยบุ๊ค หรือนายอานนท์ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปาขวดโซดาใส่บ้าน เสือ ดุสิต หรือไม่ ซึ่งเสี่ยบุ๊ค ชี้แจงทางโทรศัพท์ เผยว่า ขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้สั่งใครไปปาขวด และไม่มีรุ่นน้องคนไหนแค้นและไปก่อเหตุแทน ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมต้องโยงว่าเป็นตนเอง




แม้ว่าจะมีเรื่องกันก็ตาม แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะทำอะไรแบบนี้ เพราะตัวเองเพิ่งมีปัญหาด้านคดีความ ฉะนั้นจึงไม่มีกะจิตกะใจที่จะไปทำอะไรหรือสั่งใครทำแบบนี้แน่นอน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีคนไม่หวังดีไปปาขวดโซดา หากครั้งหน้าเป็นครั้งที่ 3 มีคนไปปาน้ำแข็งและขวดเหล้า ก็คงกล่าวหาว่าเป็นตนเองอีก ฉะนั้นจึงยืนยันว่าไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าเขาน่าจะไปมีเรื่องกับกลุ่มอื่นมากกว่า


ทั้งนี้ แม้ว่าเขาจะเคยส่งโลเคชั่นบ้านและเคยท้าทายกันผ่านทางโซเชียล แต่โลเคชั่นที่เขาส่งมาไม่ใช่บ้านหลังที่เกิดเหตุ ดังนั้นแม้ว่าตนเองจะรู้ที่อยู่ก็ไม่มีเหตุจำเป็นต้องไปทำอะไรเขา เพราะมันคนละส่วนกัน วันนี้ตนเองชี้แจงกับสื่อ อยากจะให้เข้าใจข้อเท็จจริงว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง นอนอยู่ที่บ้าน ไม่ได้สั่งใคร และไม่มีใครออกตัวแทน แต่มันเกิดจากความเข้าใจผิดและผูกโยงไปเองของ เสือ ดุสิต ที่ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเอามาโยงกับตนเองหมด ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเลย และไม่มีอะไรฝากบอกเพราะบอกไปแล้วก็ยังคิดไปเองอยู่ดี

 

4 วัยรุ่นคึกคะนอง กระตุกหนวด "เสือ ดุสิต" ก่อนปาขวดใส่บ้านพังเสียหาย