จากกรณีเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนเรนทร อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง รถ จยย. กระเป๋าสีเขียว กางเกงขายาว และรองเท้าผ้าใบสีดำ โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จับกุมตัวได้ที่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยหลักทอง 3 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี




สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งความจาก นายอดุลย์ อายุ 65 ปี ว่าถูกคนร้ายลักรถ จยย. ราคา 30,000 บาทไป เหตุเกิดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ซอยประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี เมื่อวันที่ 19 เม.ย. เวลา 19.10 น. หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อ พบชายต้องสงสัยถือกระเป๋าสีเขียว ซึ่งตรงกับรูปพรรณชายที่มีผู้เสียหายแจ้งความไว้ก่อนหน้าด้วย ว่าถูกคนร้ายเข้าไปลักโทรศัพท์มือถือ ที่ซอยงามวงศ์วาน 23 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุวันเดียว 4 ราย


1. ลักโทรศัพท์มือถือ ที่งามวงศ์วาน 23 ต.บางเขน เวลา 14.00 น.


2. ลักโทรศัพท์ และกุญแจรถ จยย. ร้านก๋วยเตี๋ยว ตลาดประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย เวลา 14.50 น.


3. ลัก iPad Air 5 ร้านซักผ้า ซอยงามวงศ์วาน 27 ต.บางเขน เวลา 16.55 น.


4. ลักรถ จยย. ตรงข้ามโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ก่อนนำรถ จยย. ไปจอดทิ้งไว้ ที่ลานจอดรถหลังห้างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์




โดยภาพจากกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซัก ซอยงามวงศ์วาน 27 บันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 16.57 น. เป็นชายรูปร่างสูง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงขายาวสีดำ ถือกระเป๋าสีเขียว เดินเข้ามาหยิบ iPad ที่วางอยู่บนโต๊ะ ขณะผู้เสียหายหันหลังเอาผ้าออกจากเครื่องซักผ้า จากนั้นได้หลบหนีไป กล้องวงจรปิดอีกมุมยังจับภาพคนร้ายได้ขณะลัก iPad


ส่วนกล้องวงจรปิดจากร้านค้าในซอยงามวงศ์วาน 27 ใกล้ร้านสะดวกซัก จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 16.56 น. ขณะคนร้ายเดินผ่านร้านสะดวกซักได้หันไปมองในร้านซักผ้า จากนั้นคนร้ายได้หันหลังเดินกลับไปทางเดิมอีกครั้ง คาดว่าน่าจะมองเห็น iPad ก่อนที่จะหยุดที่มุมภาพด้านบน แล้วเดินวกกลับมาข้างรถยนต์สีขาว จากนั้นเลี้ยวเข้าไปในร้านสะดวกซักก่อเหตุลัก iPad ก่อนจะรีบเดินออกจากร้านสะดวกซักข้ามถนนหลบหนีไป




จากนั้นกล้องวงจรปิดที่ร้านขายโทรศัพท์ ปากซอยงามวงศ์วาน 27 จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 17.18 น. โดยคนร้ายได้นำ iPad มาขายแต่ขณะนั้นมีลูกค้าคนอื่นอยู่ หลังจากลูกค้าออกจากร้านไป คนร้ายได้เอา iPad เขาไปเสนอขายแต่ทางร้านไม่รับซืัอ


ส่วนกล้องวงจรปิดบริเวณตลาดประชานิเวศน์ 3 จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 17.28 น. คนร้ายแต่งกายด้วยชุดเดิม ถือกระเป๋าสีเขียว เดินลัดเลาะเข้าออกตามซอย ก่อนที่จะเดินไปร้านสะดวกซื้อหน้าโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ซึ่งในระหว่างทางคนร้ายได้ลักที่ทุบน้ำแข็ง และลักของที่ร้านขายข้าวต้ม แต่เจ้าของไม่ได้แจ้งความ จนล่าสุดเวลา 18.57 น. คนร้ายได้ก่อเหตุลักรถ จยย. ที่หน้าร้านสะดวกซื้อหลบหนีไป




ต่อมา น.ส.พลอย (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เจ้าของโทรศัพท์ ซอยงามวงศ์วาน 23 เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา ได้กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวเมื่อเจอหน้าผู้ต้องหา ว่า สภาพพี่ติดยาชัด ๆ เลยไม่ต้องมาพูดหรอกว่าพี่ตกงานดูสภาพตัวเองสิ ยังปล่อยแมวตนออกไปจากบ้าน ราคาตัวเป็นหมื่นออกไปข้างนอก ถ้ารถเหยียบแมวตนตาย สิ่งของตนไม่เสียดาย ถ้าแมวตายมีปัญญาชดใช้หรือเปล่า ตนต้องตีรถกลับมาจากแม่กลองเพื่อกลับมาบ้าน "เสียงานเสียการเป็นหมื่น เพราะมึงเข้าบ้านกู แต่งตัวดูดีแต่มึงทำอย่างนี้เหรอ ติดยาก็บอกว่าติดยาไม่ใช่บอกว่าตกงาน แมวที่ปล่อยไว้เป็นพันธุ์เปอร์เซียชินชิล่า ราคาตัวละเป็นหมื่น"


จากนั้น น.ส.พลอย บอกอีกว่า "ขณะนี้เจอแมวแล้วเพราะชาวบ้านเขาจับไว้ให้ ถ้าเขาไม่จับไว้ให้แมว 2 ตัวโดนรถเหยียบตาย จะมีปัญญาชดใช้หรือเปล่า ตนเลี้ยงแมวเหมือนลูก เลี้ยงมาหมดเงินไปเป็นแสน ไอ้เหี้-งานการไม่ทำสูบแต่ยา สภาพมึงยังดีดอยู่เลยไอ้สั-ว์" บ้านวันนั้นแฟนตนไม่ได้ล็อกบ้านแต่ล็อกประตูรั้วไว้ คนร้ายเข้าไปหยิบโทรศัพท์ซึ่งตนทำเป็นกล้องไว้ดูแมวที่เลี้ยงไว้ ยังมีภาพคนร้ายติดอยู่ในกล้องโทรศัพท์ เป็นชายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ถือกระเป๋าสีเขียว จากนั้นกล้องได้ออฟไลน์ไป




ล่าสุด น.ส.พลอย ได้เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อีกครั้ง พร้อมทั้งพาน้องแมว 2 ตัว มาด้วย ชื่อน้องเกี๊ยว กับ น้องกันดรัม เพื่อเข้าพบ พ.ต.ท.ภาคิณ พงษ์กาญจนะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยมาชี้ตัวผู้ต้องหาและให้ปากคำโดยละเอียด รวมถึงขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับโจรรายนี้ได้


ทั้งนี้ น.ส.พลอย เล่าว่า ตอนที่รู้ว่าแมวหาย ตนร้องไห้ออกมาทันทีเพราะเลี้ยงเขาเหมือนลูก มันเหมือนว่าตนกลายเป็นทาสหมา ทาสแมว แล้วอยู่ ๆ ไอ้ผู้ต้องหามันน่าโมโหไหม เมื่อคืนที่มาที่โรงพักเพื่อมาดูหน้าคนร้าย ตนอยากจะกระโดถีบมาก เสียดายโดนห้ามไว้ คนร้ายบอกว่าตกงานแต่ดูจากสภาพไม่ได้ตกงาน มันนั่งกัดกราม มันติดยา สภาพนี้ติดยามากกว่าตกงาน คนตกงานมีเยอะแยะเขาไม่ขโมยของ แต่คนนี้มันขโมยของ และที่สำคัญตอนที่คนร้ายบุกไปบ้านตนซึ่งเปิดเป็นร้านข้าวต้น คนร้ายใช้ค้อนทุบจนกระทั่งประตูร้านเสียหายแล้วแมวตนก็หลุดออกไป ทำให้ตนรู้สึกโกรธมาก โชคดีได้น้องแมวกลับคืนมาแล้ว

 

สาวแค้นโจรขึ้นบ้านทำแมวหาย โวยลั่นแมวตายรับผิดชอบไหวไหม