วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 13.00น. มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โดยมี นายรภัสสิทธิ์ ได้พาสามีคนไทยพร้อมภรรยา ชาวอังกฤษ นำหลักฐานกล้องวงจรปิด เข้าร้องขอความเป็นธรรม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังถูก รปภ. คอนโดย่านยานนาวา กทม. ต่อยใส่ 1 หมัดจนฟุบกองกับพื้น ได้รับบาดเจ็บกระดูกแตก สาเหตุจากที่ลงมาตามหาสามีที่ใต้คอนโด ตอนตี 3 กว่า แล้วสอบถาม รปภ. ที่กำลังนั่งอยู่ ให้ช่วยตามหาสามี วอนบริษัท รปภ. ออกมารับผิดชอบ และขอให้ตรวจสอบว่า รปภ. มีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากการทำหน้าที่ไม่เป็นไปตาม พรบ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564

 

ขณะที่ นางสาว Ms.Ayesha (Jane) Cox หรือ เอชา เจน ค็อกซ์ อายุ 36 ปี สาวชาวอังกฤษผู้เสียหาย เล่าด้วยอาการหวาดกลัวว่า

 

“วันเกิดเหตุ ไม่รู้ว่าทำไม รปภ. ถึงมาทำร้ายตนเอง ตนเห็น รปภ.นอนหลับ แต่ต้องรีบขึ้นมาข้างบนเพราะลูกหลับ ในคลิปที่ปรากฏพยายามบอกให้ รปภ. ออกไป และปล่อยเธอไว้ แต่ รปภ. ก็ยังตามมา และตะโกนด่าเธอด้วยคำหยาบคาย หลังจากเธอเดินตามมาทางขวาในความมืด รู้สึกตกใจที่จู่ ๆ รปภ. มาข้างหลัง จากนั้นก็มาด่า ตนก็หลบไปทางซ้าย ระหว่างนั้น รปภ.ยังเข้ามาคุกคามอยู่ เธอพยายามปกป้องตัวเองด้วยการไล่ให้ออกไป เธอบอกว่า “ไปค่ะทำงาน ไม่ได้ พูดอันนี้ไม่ดี ไปเลย ผู้ชายพูดอันนี้ผู้หญิงไม่ดี” แต่ รปภ.ไม่หยุด ยังตามมา ก่อนจะต่อยหน้าเธออย่างจังจนสลบ นางสาวเจนบอกอีกว่า ระหว่างนั้น รปภ. พยายามจะแย่งเอามือถือที่อยู่ในมือเธอไปด้วย

 

สภาพหลังเกิดเหตุ กระดูกหน้าแตก บวมช้ำ ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุไม่ไปหาหมอนานกว่า 2 เดือน จนทำให้กระดูกใบหน้าสมานแบบสะเปะสะปะ และปีกจมูกหดเข้าไปอัตโนมัติ

 

ตนกลัวมาก รปภ. ยังอยู่ใต้ตึกคอนโด บริษัท รปภ. ไม่ได้ไล่ออก เธอกลัวการออกจากห้อง เลยไม่ไปโรงพยาบาล “ถ้าเห็นหน้าอีก ก็รับไม่ได้ ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่ต่อให้ผ่านไปอีกสองปี แค่ได้เห็นตาก็กลัวมากแล้ว ในประเทศอังกฤษ หากผู้ชายทำแบบนี้กับผู้หญิง ต้องให้สู่ขั้นตอนกระบวนการกฎหมายและต้องติดคุก และยังพูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า “แค่มาพูดขอโทษมันไม่พอ ตอนนี้ชีวิตเธอไม่เหมือนเดิม ใบหน้าเธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่ รปภ. ยังคงทำหน้าที่ปกติ ทั้ง ๆ ที่ไม่ผ่านการอบรมและไม่มีใบอนุญาต อยากให้คนไทยตระหนักและ มองรอบๆให้ดี และระวังความปลอดภัยของตัวเอง ในคอนโดของตัวเองด้วย”

 

นายบุญเอก อายุ 46 ปี สามีของผู้เสียหาย เล่าว่า

“ภรรยาตื่นมากลางดึก เพราะลูกสามขวบตื่น พอตื่นมาหาตนเองไม่เจอ จึงลงมาหาข้างล่างคอนโดแต่ไม่พบ จึงไปถาม รปภ. แต่เห็น รปภ. หลับอยู่ จึงถ่ายรูปไว้เพื่อจะไปบอกหัวหน้างาน ไม่รู้ว่า รปภ.รายดังกล่าวโมโหที่ถูกปลุกหรืออย่างไร จากนั้น รปภ. ได้ชี้ไปที่มุมมืดของมุมตึก พอเดินไปทางมุมอับ

 

ก็อาศัยจังหวะเผลอ ต่อยภรรยาร่วงลงไปกับพื้น เมื่อตนเองได้ยินเสียงภรรยาร้อง จึงรีบวิ่งมาดู เห็นภรรยาหน้าปูด จึงรีบพาขึ้นไปห้องชั้น 26 เพราะห่วงลูกเล็กตื่นแล้วจะเดินออกไปนอกระเบียง พอไปถึงห้อง ภรรยาเกิดสติแตกและควบคุมตัวเองไม่ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยป่วยจิตเวช หลังเกิดเหตุได้แต่เก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่กล้าออกไปหาหมอ และไม่ออกไปไหน เก็บตัวเงียบ และไม่แสดงอาการใด ๆ ออกมาเพราะกลัวจะแสดงพฤติกรรมไม่ดีออกไปให้ลูกเห็น

 

กระทั่งช่วงเดือน ม.ค. 65 ที่ผ่านมา สามีเห็นท่าไม่ดี และไม่ยอมมารักษา ยังไงก็ไม่มา จนหมอแอบให้ยานอนหลับสองเม็ด เพื่ออุ้มตัวมาที่โรงพยาบาล ตนพาภรรยาไปหาหมอจิตเวช เพราะกลัวว่าจะมีผลกระทบต่อลูกแล้ว ให้ทานยาและพูดคุยกับหมอ และได้เข้ารับการบำบัด วันที่ 12 ก.พ. 66

แหม่มถูก รปภ.คอนโดหรูต่อยร่วง ฉุนถูกปลุกขณะหลับยาม