สาวประกาศขายโต๊ะ-ตู้-เตียง ช้ำใจมูฟออน สามีแอบแซ่บเพื่อนครู "บนเตียงของเรา"

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าบนโลกโซเชียลดุเด็ดเผ็ดร้อนเมื่อ เพจอีซ้อขยี้ข่าว นำเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ "Patumporn Ausuwantim" สาวจังหวัดลำพูน เธอประกาศขาย โต๊ะ ตู้ เตียง รวมถึงเครื่องกอรงอากาศ พัดลม และเครื่องดูดฝุ่น ชนิดที่เรียกได้ว่าขายเรียบหมด ต้องการย้ายออกจากบ้านทันที พร้อมกับเล่าเรื่องราวสุดช้ำใจ

เธอเขียนเล่าถึงความรักของเธอกับอดีตแฟนหนุ่ม ที่คบหากันมา 9 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยด้วยกัน กระทั่งเธอตัดสินใจย้ายจากจังหวัดเพชรบูรณ์บ้านเกิด มาอยู่ที่ลำพูน ซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายชาย

ตั้งหน้าตั้งตาทำธุรกิจส่วนตัว เพื่อเก็บเงินสร้างอนาคตด้วยกัน ทำให้เธอไม่ค่อยมีเวลาให้แฟน แต่ความฝันต้องพังลงเพราะพฤติกรรมแฟนเริ่มเปลี่ยนไป

เธอจับได้ว่าอดีตแฟนหนุ่ม แอบคุยอยู่กับรุ่นน้องที่ทำงานซึ่งเป็นครูสอนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน แม้จะต้องนอนร้องให้เสียใจ แต่เธอก็ยังคงถามแฟนถึงเหตุผล ซึ่งฝ่ายชายให้เหตุผลเป็นเพราะ "เธอไม่มีเวลาให้"

หลังจากเธอขอโอกาสปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองแล้ว ทว่าฝ่ายชายยังขอลดสถานะลง กระทั่งได้รับรู้เรื่องสุดย่ำยีหัวใจ เมื่อฝ่ายชายพาสาวรุ่นน้อง มานอนที่บ้าน บนเตียงที่เธอเก็บเงินซื้อ

ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังถูกทำร้ายร่างกาย ใช้ความรุนแรง ล้ำเส้นขืนใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า และด่าทอให้คำพูดหยาบคาย ทั้งที่ตลอด 9 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนี้ จึงตัดสินใจเดินออกจากชีวิตฝ่ายชายอย่างจริงจังเสียที

เป็นที่มาของการเขียนโพสต์ระบายความในใจ ว่า "รางวัลของความซื่อสัตย์ คือ การโดนทรยศ หักหลัง" ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ อย่ารักคนอื่นมากกว่าตัวเอง