เมื่อเวลา 08.20 น วันที่ 23 เมษายน 2567 ร.ต.อ.วัลลพ ยั่งยืน ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวตชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบที่บ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านหนองเป็ดน้ำ ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของครูสาววัย 43 ปี และสามีวัย 44 ปี อดีตครูอัตราจ้าง






โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน บันทึกภาพรถของผู้ก่อเหตุและเสียงปืนไว้ได้ ซึ่งในภาพ ช่วงเวลา 23.19 น. จับภาพสุนัขที่นอนอยู่ริมถนนหน้าบ้านเห่า 23.20 น. มีรถกระบะ อีซูซุ ตอนครึ่ง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้าไปในซอยเวลา 23.21 น. รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวรถกลับ ก่อนจะขับออกมาผ่านกล้องอีกครั้ง หลังจากนั้นมีเสียงสุนัขเห่าอีกรอบ เวลา 23.22 น. คาดว่าจะเห็นคนเดินลงจากรถ ก่อนจะได้ยินเสียงปืนรัวขึ้นประมาณ 8 นัด และได้มีเสียงรถขับออกไป




จากการสอบถามเจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวเข้านอนกันตั้งแต่ช่วง 3 ทุ่ม จนกระทั่งเมื่อเวลา ประมาณก่อนเที่ยงคืนก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า และเสียงอาวุธปืนดังขึ้นรัวหลายนัด จนกระทั่งเสียงสงบลง จึงเปิดผ้าม่านออกมาดูแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะบริเวณแถวนี้ก็ได้ยินเสียงปืนที่ยิงขึ้นฟ้าอยู่บ้าง กระทั่งช่วงตี 3 สามีตื่นมาเพื่อจะไปกรีดยางพารา พบว่าบ้านถูกยิงจึงรอให้ถึงตอนเช้า จึงจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันครอบครัวไม่เคยมีปัญหากับใคร


ด้าน พ.ต.อ.จุมพฏ เลี่ยมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหามูลเหตุในการก่อคดี พบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียว กระจกแก้วประตูหน้าบ้านแตก ฝาผนังปูนหน้าบ้านมีร่องรอยถูกกระสุนปืนกระจัดกระจายหลายจุด ตรงบริเวณหน้าบ้านพบหมอนรองกระสุนปืนจำนวน 2 ชิ้น ทั้งบนถนนหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง ซึ่งมีทั้งปลอกแดงและปลอกขาว ตกอยู่จำนวน 8 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน




ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านหนองเป็ดน้ำ ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง โดยหลังจากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวที่ถูกยิงถล่ม พบว่า มีร่องรอยของกระสุนลูกปลาย โดยมีร่องรอยของกระสุน กระจัดกระจายอยู่รอบบริเวณบ้าน และในตัวบ้านเองก็ได้รับความเสียหายหลายจุด ตั้งแต่บริเวณหน้าบ้านที่มีกระจกแตกเสียหาย มีหลังคาที่แตกเสียหายเป็นรูขนาดใหญ่ อีกทั้งเจ้าของบ้านก็ยังเก็บกระสุนที่ตกอยู่ภายในบ้าน มาให้กับทีมข่าวช่อง 8 ดูอีกด้วย


ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ นายวัลลภ (นามสมมติ) เจ้าของบ้าน อดีตครูอัตราจ้าง ที่ตอนนี้หันมาประกอบอาชีพชาวสวน โดยนายนายวัลลภ ได้เล่าให้กับทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองนั้นนอนตั้งแต่ 20.30 น. เพราะต้องตื่นตอนตี 2 เนื่องจากต้องลุกขึ้นมากรีดยางที่สวนข้างบ้าน โดยที่ช่วงกลางดึกเป็นภรรยาที่ปลุกตนขึ้นมา แล้วถามว่าได้ยินเสียงปืนดังสนั่นใกล้บ้านหรือไม่ ตนก็บอกว่าไม่ได้ยิน แล้วภรรยาก็บอกว่า น่าจะเป็นการยิงมาจากที่อื่นมากกว่า จากนั้นตนและภรรยาก็เลยนอนกันต่อ ต่อมาเวลาตี 2 ตนก็ตื่นขึ้นมาแล้วก็กรีดยางตามปกติ




จนถึงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ทางภรรยาและแม่ยายก็ได้ออกมาตักบาตรตอนเช้า และเมื่อออกมาก็สังเกตว่าหน้าบ้านของตัวเองมีกิ่งทุเรียนตกกระจัดกระจายอยู่เต็มไปหมด จึงสงสัยกันว่าทำไมกิ่งทุเรียนถึงร่วงลงมาได้ถึงขนาดนี้ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครไปตัด จากนั้นก็มีคนข้างบ้านเดินมาบอกว่าเมื่อคืนได้ยินเสียงยิงปืนบริเวณถนนแถวบ้านตนเสียงดังสนั่น จึงอยากมาขอดูกล้องวงจรปิดว่าเสียงปืนดังกล่าวนั้นมายิงที่บ้านใคร และเมื่อภรรยาของตนลองสำรวจบริเวณบ้านตัวเอง ก็พบว่าเป็นบ้านตัวเองนี่แหละที่ถูกยิงถล่มเมื่อคืน เพราะมีร่องรอยของกระสุนปืน และปลอกกระสุนปืนตกอยู่เต็มไปหมดบริเวณหน้าบ้าน จึงได้ทำการโทร. แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที


อย่างไรก็ตาม ตนก็ขอยืนยันว่า ตนนั้นไม่ได้มีความขัดแย้งในเรื่องของชู้สาว เรื่องของที่ดิน เรื่องของการพนัน เรื่องของการขัดผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น จึงเป็นเหตุให้คนร้ายต้องมายิงถล่มเช่นนี้ อีกทั้งจากการตรวจสอบพื้นที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ลักษณะการยิงนั้นเป็นการยิงเสยขึ้นบนมุมบ้าน ก็คาดว่าน่าจะเป็นการยิงข่มขู่ไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิตแต่อย่างใด โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะรีบเร่งทำการตรวจสอบ และนำตัวคนผิดมาดำเนินคดีต่อไป

 

นาโหนดดุ! กระบะปริศนารัวปืนถล่มบ้านครู