คนข้ามถนนทางม้าลายถูกแท็กซี่ฝ่าไฟแดงชนบาดเจ็บ

คลิปภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุรถแท็กซี่ สีเหลือง-เขียว ขับฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งเข้าชนคน ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายอย่างแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส ที่ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ซึ่งภาพเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงโซเชียลผ่านทางเพจ เจ๊ม้อย v-new พร้อมระบุข้อความว่า "ความประมาท จนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ขับรถแล้วควรมีวินัยจราจรด้วย อย่าสักแต่จะขับ ไม่สนใจโลก"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สัมภาษณ์ นายเอนก อายุ54ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนเห็นคนข้ามถนนปกติ แต่แท็กซี่ขับมาเลนขวา ขับเร็วมาก ในระหว่างคนข้ามถนน แท็กซี่ชนเข้ากับผู้ข้ามถนนอย่างแรง จนคนข้ามถนนกระเด็นมาถูกกระจกแตกและกลิ้ง ตนจึงรีบวิ่งไปช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยพบว่ามีบาดแผลบริเวณฝ่ามือ ข้อศอกและหัวไหล่ จึงได้โทรประสานรถพยาบาลให้มานำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลต่อไป

นายเอนก เล่าอีกว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมากในละแวกถนนเส้นนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนมักขับเร็วและไม่ค่อยมองสัญญาณไฟจราจรหรือบางทีคนข้ามก็ไม่กดสัญญาณไฟข้ามถนนเช่นกัน จึงอยากฝากผู้ใช้รถใช้ถนนให้ขับช้าลงเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน