จากกรณี แอนตี้” ยูทูบเบอร์หญิง จากช่อง ANNDAY เที่ยวไปวันวัน ออกมาโพสต์คลิปสุดหลอนขนหัวลุก ถ่ายรูปติดหญิงปริศนาเกาะไหล่เธออยู่

 

โดยเจ้าตัวเล่าว่า ขณะที่กำลังจะมุ่งหน้าไปยังพิพิธภัณฑ์และแกลลอรี่จัดแสดงแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นสถานีตำรวจและคุกเก่า ระหว่างทางได้เดินผ่านกำแพงของผับซึ่งผนังมีรูปแมวจำนวนมาก และเห็นว่าสวยดีจึงอยากจะถ่ายภาพเก็บไว้ แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อถ่ายติดผู้หญิงปริศนาใส่เสื้อสีแดง กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ เกาะไหล่เธออยู่ โดยมั่นใจว่าตอนนั้นไม่มีใครมาอยู่ในเฟรมจริงๆ จึงเอามาเล่าให้ผู้ติดตามในยูทูบฟัง หลังจากนั้นจึงเป็นประเด็นที่เอามาถกกันสนั่นว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณหรือคน

 

วันที่ 18 เมษายน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า “แค่ปรับแสงให้สว่างเท่านั้น จากผี ก็กลายเป็นคน ฮะๆๆ”

 

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ลงวันที่มาพูดคุยกับ คุณแอนตี้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัวเองได้ไปเที่ยวในประเทศฮ่องกงพร้อมกับมีการถ่าย vlog ถ่ายภาพไปเรื่อยๆ ตัวเองกำลังท่องเที่ยวอยู่ที่ Hollywood Road และกำลังจะมุ่งหน้าไปยังพิพิธภัณฑ์แสดงงานศิลปะแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นสถานีตำรวจและคุกเก่ามาก่อนนั้น ตัวเองได้ถ่ายภาพโดยโทรศัพท์ โดยภาพที่ 1 มีการถ่ายเล่นทั่วไป ภาพต่อๆมา ตัวเองถ่ายกับแฟน จากนั้นตัวเองเห็นว่าขยะที่อยู่หน้ากระจก ได้เกะกะ จึงไปเลื่อนขยะออก แล้วมาถ่ายภาพที่สุดท้าย ด้วย iPhone 13 Pro Max ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีคนมาเข้าเฟรมด้วย

 

กระทั่งหลังจากนั้นตัวเองจะมีการนำรูปภาพไปอัพลง stories ไปปรากฏเห็นรูปสุดท้าย ว่ามีผู้หญิงเสื้อแดงมายืนอยู่ด้วย ยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก และตัวเอง ก็เป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ที่ผ่านมาช่อง YouTube ของตัวเองก็ลงแต่คลิปกินเที่ยว ไม่เคยลงคลิปเรื่องสิ่งลี้ลับแบบนี้ ต่อมาตัวเองจะมีการแชร์ประสบการณ์ลงในช่อง YouTube จนเป็นไวรัลและมีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก

 

ตัวเองยืนยันว่าไม่มีการตัดต่อตัด ปลอมแปลงภาพ หรือใช้ ai ในการตกแต่งแก้ไขภาพแต่อย่างใด ภาพที่เกิดขึ้นตัวเองถ่ายด้วยตัวเอง

 

พอเป็นไวรัล ตัวเองได้ทักข้อความไปที่ไอจีของร้านดังกล่าว เพื่อให้เขาดูกล้องวงจรปิดให้ ใจจริงตัวเองก็อยากให้ผลออกมาว่า ผู้หญิงเสื้อแดงเป็นคน มากกว่าเป็นสิ่งลี้ลับอื่นๆ เพราะตัวเองก็เป็นคนกลัวเรื่องผีอยู่แล้ว

 

อย่างน้อยถ้าเป็นคน คนที่ ติดตามข่าวนี้ เค้าจะได้คำตอบได้ว่าตัวเอง ไม่ได้ตัดต่อภาพ

 

นอกจากนี้คุณแอนตี้ยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า หลังจากเป็นข่าวตัวเองก็ได้ มาเลื่อนภาพแรกที่ถ่ายดู ก็พบว่าภาพดังกล่าวจะมีผู้คนเดินลงบันไดอยู่ข้างหลัง ซึ่งตัวเองก็ไปเอะใจผู้หญิงคนสุดท้ายที่กำลังเดินลงบันได ว่าเขาก็มีลักษณะเหมือนกัน แต่คิดว่าอาจเป็นมุมภาพหรือไม่

โซเชียลถกสนั่น! ผีฮ่องกงเกาะไหล่ จริง หรือ จัดฉาก?