เมื่อเวลา 15:30 น ของวันที่ 18 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาได้รับแจ้งเหตุมีคนพบศพเด็กทารกห่อถุงดำยัดกระเป๋าผ้าบริเวณหนองหัวลาว บ้านพักรถไฟนครราชสีมา ซ.12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ อยู่บริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่รถไฟนครราชสีมา ศพเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย ร่างกายสมบูรณ์ ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ ยัดใส่ถุงผ้าสีขาว น้ำหนักประมาณ 2-3 กก. ยังมีสายสะดือพันรอบตัวทารก สภาพศพเริ่มเน่ามีสีดำคาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน เบื้องต้นทางแพทย์เวรได้นำศพทารกไปชันสูตรที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

 

โดยผู้ที่พบเป็นเด็กที่ไปตกปลาที่บริเวณสระน้ำดังกล่าวคือน้องแสตมป์อายุ 12 ปีและ น้องนัทอายุ 15 ปีจากการสอบถามเด็กทั้งสองเล่าว่าตนทั้งสองคนมาตกปลาบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ขณะที่ตนมาตกปลาในช่วงบ่ายสาม ตะขอเบ็ดได้ไปเกี่ยวกับกระเป๋าผ้าปริศนา จากนั้นจึงได้นำกระเป๋าผ้าจึงนำมาเปิดดูพบว่ามีถุงดำยัดอยู่ข้างในเมื่อแกะออกมาพบว่ามีซากบางอย่างตอนแรกนึกว่าซากของสุนัขแต่พอเปิดออกมากับกลายเป็นร่างของเด็กทารกจึงรีบแจ้งผู้ปกครอง จากนั้นผู้ปกครองจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาตรวจสอบ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการนำร่างเด็กทารกห่อถุงดำยัดใส่กระเป๋าผ้าโยนทิ้งน้ำ โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไปเพื่อหาตัวผู้ปกครองที่ทิ้งลูก ทั้งนี้สระน้ำหนองหัวลาวตั้งอยู่กลางชุมชนใหญ่ รัศมีโดยรอบมีสถานศึกษาขนาดใหญ่ หอพัก บ้านเช่าจำนวนมาก สันนิษฐานวัยรุ่นรักสนุกทำให้เกิดการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ฝ่ายหญิงได้กินยาขับแล้วทารกหลุดออกมาจากครรภ์ กลัวความผิดจึงนำใส่ถุงดำมาโยนทิ้งในสระน้ำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หาข้อมูลทางลับ เพื่อติดตามตัวแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป