ยูทูบเบอร์สาว เล่าเรื่องราวไปเที่ยวฮ่องกง ถ่ายภาพเซลฟี่เล่น มาเห็นทีหลังตกใจถ่ายติดวิญญาณ ชาวเน็ตช่างสังเกต ผีตนนี้ใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมซะด้วย

กลายเป็นกระแสที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสงสัยในโลกออนไลน์ เมื่อยูทูบเบอร์สาว ชื่อ "แอนตี้-อลิตา แบล็ทเลอร์" เจ้าของช่อง "ANNDAY เที่ยวไปวันวัน" มีผู้ติดตามกว่า 1.8 หมื่นคน โพสต์เรื่องราวการถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเอง ขณะท่องเที่ยวที่ฮ่องกง แต่เมื่อมาดูภาพในภายหลังถึงกับตกใจ โดยเธอตั้งคำถามว่าถ่ายภาพติดวิญญาณหรือไม่ เพราะในจังหวะที่ถ่ายภาพเซลฟี่ผ่านกระจกนั้น ไม่มีใครเดินผ่านไป ผ่านมาด้านหลัง

แอนตี้ ยืนยันว่า เธอยืนถ่ายรูปอยู่คนเดียวแน่นอน ถ้ามีใครเข้ามาใกล้จะรู้สึกตัวทันที แม้จะลองหาข้อมูลว่าเคยมีการทำคอนเทนต์แกล้งหรือไม่ เพื่อตรวจสอบข้อสงสัยดังกล่าว แต่ก็ไม่เจออะไร ยิ่งทำให้เธอไม่สบายใจ เมื่อกลับถึงประเทศไทยจึงไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ โดยเธอเน้นย้ำว่าผู้ที่รับชมโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วย เพราะนี่คือประสบการณ์หลอนครั้งแรกในชีวิตของเธอเท่านั้น

ทั้งนี้ เรื่องราวที่ถูกเล่ามาทำให้กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์ และขึ้นเทรนด์ X แฮชแท็ก #ผีฮ่องกง กำลังถูกค้นหาเพิ่มมากขึ้น และมีชาวเน็ตส่วนหนึ่งช่างสังเกตว่า ทำไมผีตนนี้ถึงใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม ราคาหลักพันจนถึงหลักหมื่นบาทซะด้วย กลายเป็นประเด็นขำๆอีกมุมหนึ่ง

ขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ยิ่งซูมภาพดูยิ่งน่ากลัว และขนลุกไปตามๆกัน

ที่มาข้อมูล : เพจ PLAYPOST