กรณี ตำรวจสายตรวจ สน.โคกคราม รับแจ้งจากลูกข่ายกู้ภัยอยู่เย็น ว่ามีเด็กหญิงอายุประมาณ 4 ขวบ พลัดตกจากชิงช้าสวรรค์ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เบื้องต้นอาการไม่สาหัส บริเวณตลาดนัด ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา เกิดเหตุวันที่ 15 เม.ย. 2567 เวลาประมาณ 21.40 น. ที่ผ่านมา นั้น

 

วันนี้ (17 เม.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทีมข่าวช่องแปดลงพื้นที่ไปยังตลาดนัด ย่านเลียบทางด่วนรามอินทราที่เกิดเหตุ โดยพบว่าช่วงก่อนที่ตลาดจะเปิดให้บริการช่วง 17:00 น. ของวันนี้ ได้มีคนงานจำนวนหนึ่งประมาณ 5-6 คน เดินทางมาพร้อมกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ โดยอยู่ระหว่างการรื้อถอนชิงช้าสวรรค์ ซึ่งได้มีการทยอยเก็บและใช้เวลาเก็บไม่นาน จนกระทั่งเมื่อเวลา 17:25 น. ที่ผ่านมา มีการเก็บโครงเหล็กและมานั่งชิงช้าสวรรค์ขึ้นรถ จากนั้นได้มีการขับรถออกจากตลาดไป

 

ระหว่างที่กำลังมีการเก็บชิงช้าสวรรค์นั้น ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถาม ซึ่งคนงานอ้างว่าถูกได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของ ให้ทำการรื้อถอนและนำไปเก็บ ส่วนเหตุการณ์ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ทำหน้าที่แต่รื้อถอนตามที่ถูกจ้างงานมา ส่วนวันที่มีการติดตั้งก็เป็นอีกกลุ่ม ที่เจ้าของมีการจ้างงานให้มาติดตั้ง จึงให้รายละเอียดมากมากไม่ได้

 

และ นอกจากนี้ ทีมข่าวสังเกตว่า ส่วนที่เป็นพื้นที่เครื่องเล่นและสวนสนุก ภายในตลาดนัดเลียบด่วน แม้ว่าตัวของชิงช้าสวรรค์ที่เกิดเหตุจะมีการสั่งให้รื้อถอนหรือเก็บกลับบ้าน ส่วนเครื่องเล่นอื่นยังคงเปิดให้บริการและเตรียมให้บริการสำหรับลูกค้าตามปกติ อาทิ ม้าหมุน สาวน้อยตกน้ำ รถบั๊ม รถราง หรือเครื่องเล่นชนิดอื่นที่ไม่ได้เกิดเหตุ ยังคงเตรียมเปิดให้บริการในเย็นวันนี้ตามปกติ

4 ขวบตกชิงช้าสวรรค์ หัวโหม่งพื้นรอดปาฏิหาริย์