จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 17.35 น. ของวันที่ 7 เม.ย. ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ แสงโทโพธิ์ รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยแอ่ง โดยภาพกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาล เผยให้เห็นเหตุการณ์ชายคนหนึ่งทำทีมาขอเป็นคนไข้เพื่อทำการรักษา ก่อนบุกเข้ามาด้านหลังเจ้าหน้าที่สาวที่นั่งทำงานอยู่ โดยใช้มือปิดปาก และบีบคอเจ้าหน้าที่สาว และผู้เสียหายดิ้นสู้และวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือ






จากนั้นชายคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีออกด้านประตูทิศตะวันตกของ รพ.สต. ไปตามถนนสายมหาสารคาม-ร้อยเอ็ด และก็มาพบกับนางราตรี ชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่จึงได้พูดจาข่มขู่และช่วงชิงรถขับขี่มุ่งหน้าหนีเข้าเมืองมหาสารคาม






ต่อมามีภาพวงจรปิดปั๊มนํ้ามันแห่งหนึ่ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จับภาพชายชายคนดังกล่าวหลังก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่สาวโรงพยาบาล และชิงรถจักยานยนต์ชาวบ้านมาโผล่ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ในภาพจะเห็นว่า เจ้าตัวขี่เข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มจำนวนเงิน 30 บาท แล้วเดินทางต่อไปไม่ทราบทิศทาง ทราบชื่อผู้ก่อเหตุในภายหลัง นายปริญญา 19 ปี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังไปสอบปากคำผู้เป็นแม่ที่บ้านถึงสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตูม กำลังลงพื้นที่ตรวจตาคอยเช็กความเรียบร้อยที่ รพ.สต.ห้วยแอ่ง อยู่ ล่าสุดวันนี้ 8 เม.ย. 2567 ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.นันทิดา อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักวิชาการสาธารณสุข ที่ รพ.สต.ห้วยแอ่ง ต.ห้วยแอ่ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ได้มีชาย รูปร่างท้วม เดินเข้ามาภายใน รพ.สต.ห้วยแอ่ง เพื่อมาขอใช้บริการล้างแผลที่บริเวณขาข้างขวา สอบถามชายดังกล่าวไม่มีบัตรประชาชน และตรวจสอบแผลแล้วพิจารณาว่าแผลแห้งดีแล้วไม่จำเป็นต้องล้าง ชายดังกล่าวบอกว่ามีอาการปวดที่แผล ขอยาแก้ปวด ตนเองจึงให้ยาพาราฯ จำนวน 1 เม็ด ชายดังกล่าวกินยาพาราฯ แล้วเดินออกจาก รพ.สต.ห้วยแอ่ง ไปนั่งที่ศาลาที่พักผู้โดยสารหน้า รพ.สต.ห้วยแอ่ง




ต่อมา ชายคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาขอพลาสเตอร์ปิดแผลที่เท้า ตนก็ให้พลาสเตอร์ไปปิดแผล ชายดังกล่าวจึงได้เดินออกไป สักพักชายดังกล่าวได้เดินเข้ามาขอพลาสเตอร์ปิดแผลอีก เนื่องจากอันเดิมหลุด เมื่อได้พลาสเตอร์แล้วชายดังกล่าวก็เดินออกไป ตนจึงได้เข้าไปทำงานในห้องสำหรับเจ้าหน้าที่ ชายดังกล่าวได้เดินเข้ามาส่งเสียงเรียกว่า อยากได้ยาพาราฯ อีก ตนก็ได้ให้ยากับชายดังกล่าว จำนวน 1 เม็ด แล้วชายดังกล่าวแจ้งว่า ขอนั่งพักรอรถโดยสารที่ศาลาภายใน รพ.สต.ห้วยแอ่ง ตนเห็นว่าอาจจะไม่เห็นรถโดยสาร แนะนําให้ชายดังกล่าวไปรอรถที่ศาลาที่พักผู้โดยสารหน้า รพ.สต. ชายดังกล่าวก็ได้เดินออกไป


จากนั้นตนจึงได้เข้ามาทำงานในห้องสำหรับเจ้าหน้าที่ และแชตบอกเพื่อนว่ามีชายแปลก ๆ เข้ามา แต่ยังพิมพ์ไม่ทันเสร็จ ชายคนดังกล่าวได้ย่องเข้ามาอีกประตูด้านหลังของตนเอง แล้วใช้มือปิดปาก บีบคอ ตนเองขัดขืนแล้ววิ่งหนีตะโกนให้คนช่วย คนร้ายจึงวิ่งหนีออกไป




โดยทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมายัง สภ.ท่าตูม เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งตอนนี้ตำรวจสามารถรู้ตัวตนคนร้ายที่ทำร้ายสาวนักวิชาการสาธารณสุขแล้ว คือ นายปริญญา อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่ ตำรวจเร่งติดตามตัว


ต่อมาในเวลา 18.00 น. ตำรวจได้พาตัวแม่ของผู้ก่อเหตุ มาให้ปากคำเพิ่มเติม ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พยายามสอบถามแม่ ว่าผู้ก่อเหตุนั้นออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อไร อย่างไร แต่แม่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ ทำเพียงส่ายหน้าให้ผู้สื่อข่าวเท่านั้น ก่อนจะรีบเข้าห้องสอบปากคำต่อไป

 

คลั่งเนียนป่วย บีบคอสาวกลาง รพ. หนำซ้ำชิงรถชาวบ้านเผ่น