หวิดดับหมู่! เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกคนงานยางแตกพลิกคว่ำ บนถนนมอเตอร์เวย์ขาเข้า กทม. หลายตลบเจ็บ 13 รายกู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย บนถนนมอเตอร์เวย์ กม.ที่ 55+800 ขาเข้า กทม. ช่วงตำบลบางนาง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งหนี้ไปตรวจสอบพร้อมกำลังอาสากู้ภัยในที่เกิดเหตุพบรถกระบะมิตซูบิชิไททัน สีบรอนเทา ทะเบียน บว 2265 จันทบุรี สภาพพังยับเยินโดยมีหลังคากระบะหลุดออกพังยับจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 13 รายเป็นหญิง 4 ราย เป็นผู้ชาย 9 ราย ทั้งหมดมีสภาพบาดแผลถลอกและศีรษะแตกเท่านั้นกู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

นางเอ นามสมมุติ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าว่า ตอนนั่งมาข้างหน้าระหว่างทางเผลอหลับไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นรู้สึกตัวอีกทีก็ตอนรถหมุนและพลิกคว่ำแล้วตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและค่าถือว่าโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อะไรรุนแรง

สอบถามนายบุญสงค์ อายุ 46 ปี คนขับรถกระบะได้เล่าว่าพาพนักงานกลับบ้านพอมาถึงที่เกิดเหตุล้อหลังฝั่งซ้ายเกิดระเบิดทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ 4 ตลบ จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งอยู่กระบะหลังทั้งหมด 13 ราย เป็นหญิง 4 ราย เป็นชาย 9 ราย ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมีเพียงแผลถลอกและห่วยแตกเท่านั้นโชคดีที่ไม่มีใครอะไรเยอะสอนตนก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เท่านั้น