จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ กัน จอมพลัง ได้เข้าช่วยเหลือนางสาวแอนนี่ (นามสมมติ) ภรรยาทหาร แบกลูก 2 ขวบ มาจาก จ.ศรีสะเกษ มาร้อง กัน จอมพลัง หลังโดนสามีทหารทำร้ายร่างกายเป็นประจำ แล้วล่าสุดโดนทำร้ายต่อหน้าลูก หลังจากที่จับได้ว่าสามีไปมีความสัมพันธ์กับทหารหญิงชั้นสัญญาบัตร และปลอมแชตภรรยาทักไปคุยกับชู้ หลอกว่าเป็นเพียงพี่เลี้ยงเด็ก




คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (4 เม.ษ. 2567) กัน จอมพลัง ได้พา นางสาวแอนนี่ (ผู้ร้องเรียน) หลังจากที่ระยะเวลาผ่านมากว่า 2 เดือน ได้เดินทางมาเข้าพบ พลตรีรวินทร์ เจริญชัย ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาทหาร พร้อมกับสามี เข้ามาเซ็นสัญญาทำข้อตกลง หลังจากการการไกล่เกลี่ยเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ด้านนางสาวแอนนี่ (ผู้ร้องเรียน) กับ สามีทหาร ก็ได้เซ็นสัญญาทำข้อตกลงแยกทางกัน ซึ่งมีเงินจำนวน 200,000 บาท มอบให้นางสาวแอนนี่ โดยมีผู้บังคับบัญชาและกัน จองพลัง ร่วมเซ็นเป็นพยาน และให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ






กัน จอมพลัง บอกว่า หลังจากการเจรจาไกล่เกลี่ยทำข้อสัญญา ทั้งคู่ได้ตัดสินใจแยกทางกัน และทางฝ่ายชายได้มอบเงินจำนวน 200,000 บาท ให้กับนางสาวแอนนี่เพื่อเป็นเงินตั้งต้นให้กับภรรยาและเลี้ยงดูลูกได้ โดยทางฝ่ายชายเบื้องต้นได้มีการรับโทษตามวินัยของทหารเรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้ก็ยังคงอยู่ในราชการต่อไป เนื่องจากเล็งเห็นว่าลูกวัย 2 ขวบยังคงได้รับประโยชน์จากการที่พ่อรับราชการ และสามารถเบิกได้ เรื่องนี้ตนจึงอยากฝากให้กับทุกครอบครัว ทุกอาชีพ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นควรนึกถึงลูก




ขณะที่ นางสาวแอนนี่ (ผู้ร้องเรียน) ได้ยกมือไหว้ พร้อมเปิดเผยว่า ขอบคุณ กัน จอมพลัง ที่เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่แรก ให้คำปรึกษาตนเองทุกเรื่อง ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่เมตตาตนและลูก และขอบคุณสื่อมวลชนทุกช่อง โดยในวันนี้ตนก็ได้เซ็นสัญญาตกลงที่จะจดทะเบียนหย่ากับทางด้านสามีที่เป็นทหาร โดยระยะเวลาในการหย่านั้นจะอยู่ภายใน 1 เดือน ตอนนี้เองตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้วเพราะโฟกัสที่ลูกเป็นหลัก และก็ได้รับเงินหนึ่งก้อนเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่และดูแลลูก แค่นี้ตนเองก็พอใจแล้ว




ด้านสามีทหาร บอกว่า เป็นเรื่องดีที่ตนเองในฐานะชายชาติทหารออกมารับผิดชอบในส่วนที่ตนเองผิดพลาดไป หลังจากนี้ตนก็ต้องเดินหน้าต่อไป และคิดถึงหน้าลูกเป็นหลัก จึงได้มีการไกล่เกลี่ยในวันนี้ พร้อมขอโทษทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนกับเรื่องของตน ยอมรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นข้อผิดพลาดของตนเองเพียงคนเดียว




ด้าน พลตรีรวินทร์ เจริญชัย ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาทหาร บอกว่า หลังจากที่เกิดเรื่อง ด้านสามี และทหารหญิงชั้นสัญญาบัตร ก็ได้รับโทษตามขั้นตอนของทหารเรียบร้อยแล้ว และถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่กำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทย ได้คลี่คลายในปัญหาที่เกิดขึ้น คาดว่า หลังจากนี้ทั้งสองฝ่ายก็น่าจะคลี่คลายไปด้วยดี และเริ่มต้นชีวิตใหม่กันทั้งสองคน ควรมองที่อนาคตของเด็กเป็นเรื่องที่สำคัญ

 

อลังการงานสร้าง! พิธีทหารลงนามเลิกเมียหลวง