ทหารเรือ เหมารถตู้มินิบัสกลับบ้าน ผลัดพักช่วงสงกรานต์ คนขับหลับใน พุ่งชน 18 ล้อ เจ็บ 13 ดับสลด 2 ศพ

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 04.30 น. ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช ร้อยเวรฯ สภ.เขาหินซ้อน ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนกับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บนถนนหมายเลข 304 มุ่งหน้ากบินทร์บุรี หน้าตลาดพูนทรัพย์ อพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมสารคาม ที่เกิดเหตุพบรถตู้มินิบัสสีขาว เป็นรถร่วมบริการ หมายเลขทะเบียน 16-7259 กรุงเทพมหานคร ตะแคงพลิกคว่ำอยู่กลางถนน สภาพหลังคาเปิด หน้ารถเสียหาย ผู้โดยสารกระเด็นนอนเกลื่อนถนน กว่า 10 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

 

 

จากนั้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ติดภายในรถตู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ ใกล้เคียงยังพบรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จอดอยู่บริเวณข้างทาง สภาพล้อหลังหัวรถด้านขวาพังเสียหายจากการถูกเฉี่ยวชน คนขับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เดินทางโดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว เล่าว่า พวกตนเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดทหารเรือ โดยวันนี้เป็นผลัดพักปล่อยลากลับบ้าน ตนและเพื่อนๆ ได้เช่ารถตู้เหมาคันเพื่อเดินทางจาก ค่ายฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในระหว่างที่เดินทางกลับนั้นพวกตนและเพื่อนๆ ก็หลับมาในรถจนมาเกิดเหตุดังกล่าว ตอนนี้ยังงงๆ สับสนและยังมึน งง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมสารคาม ได้แจ้งยอดผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 ราย และบาดเจ็บอีก 10 รายและมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 1 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย โดยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนมสารคาม โรงพยาบาลสนามชัยเขต โรงพยาบาลราชสารส์น สรุปผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 เสียชีวิต 2 จากผู้โดยสารและคนขับรถบัสทั้งหมด 24 ราย

ทางด้าน. ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช ร้อยเวรฯ สภ.เขาหินซ้อน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่รวบรวมหลักฐานต่างๆ โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนขับรถตู้เกิดการวูบหลับใน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป