ลิงลพบุรีอันธพาลโผล่รายวันคราวนี้เป็นแก๊งไอ้ด่างหน้าโจกยกพวกรุมทำร้ายเด็กชาย 13 ปี บาดเจ็บ โดยการเปิดเผยคลิปภาพร้านขายอะไหล่รถจักรยายนต์ริมถนนปรางค์สามยอด ตรงข้ามพระปรางค์สามยอด ขณะที่เด็กชายวัย 13 ปี กำลังถือไม้ไล่ลิงอยู่นั้นกลับถูกลิงหลายสิบตัวเข้ามารุมทำร้ายร่างกายเป็นบาดแผลที่คอต้องไปโรงพยาบาลทำการล้างแผลป้องกันเชื้อโรค ซึ่งเด็กชายคนดังกล่าว เป็นลูกจ้างร้านขายต้มเลือดหมูที่อยู่ใกล้กันทำหน้าที่คอยไล่ลิงเกเรที่ชอบมาแย่งของลูกค้าเป็นประจำ

 

น้องม่อน อายุ 13 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุตนกำลังทำหน้าที่ดูแลไล่ลิงกัดรถให้ลูกค้าอยู่บริเวณน้าร้าน ช่วงนั้นเห็นมีจ่าฝูงมาเดินอยู่ตนจึงใช้ไม้ไล่ให้มันไปที่อื่นเพราะเดี๋ยวมันจะไปรบกวนลูกค้าที่ร้านแต่ปรากฏว่ามันกับส่งเสียงเรียกพวกมารุมทำร้ายตนกระโดยเกาะหลังขึ้นมากัดหัวแบบตนเองไม่ทันตั้งตัวตกใจมากจนขาดสติไปพักหนึ่งไปรู้สึกตัวตอนที่วิ่งไปยู่บนถนนคิดว่าตนเองงานนี้ไม่รอดแน่ แต่ยืนยันว่าตนจะยังกลับไปทำงานเหมือนเดิม และงานนี้ต้องมีการแก้แค้นกันแน่ ขอพักรักษาบาดแผลอีก 2 วันจะกลับไปใหม่

 

ล่าสุดผู้สื่อไปพบกับนางสาวชลิต อายุ 37 ปี แม่ค้าร้านต้มเลือดหมู เปิดเผยว่า เด็กชาย นพชัย อายุ 13 ปี เป็นหลานชายตน ซึ่งตนจ้างทำหน้าที่คอยไล่ลิงที่มารบกวนร้านและแย่งของกับลูกค้าเป็นประจำทุกวัน โดยร้านต้มเลือดหมูจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่ช่วง 18.00 น.เป็นต้นไป ลักษณะเปิดเป็นร้ายรถเข็นตั้งอยู่ริมหน้าโรงจำนำเทศบาลเมืองลพบุรี วันเกิดเหตุขณะที่กำลังขายของอยู่ตนได้ยินเสียงลิงร้องกันเสียงเจี๊ยวจ๊าวอยู่ใกล้กัน หลังจากนั้นหลานชายวิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่าถูกลิงทำรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกคล้ายถูกเล็บลิงข่วน จึงพาไปโรงพยาบาล

 

นางสาวชลิต ยังเล่าถึงพฤติกรรมลิงอันธพาลแก๊งนี้มีหัวโจกมันชื่อ ไอ้ด่าง ตัวมันจะมีขนครึ่งตัววัยประมาณ 5 ปี อาศัยอยู่บนตึกธนาคารออมสิน มีความร้าวร้าอย่างยิ่ง ทุกวันต้องคอยเฝ้าระวัง เพราะลิงพวกนี้มักจะเกร็งร้านตน โดยก่อเหตุแกะแผ่นปูนเก่าบนดึกโยนลงมาถูกหัวลูกค้าก็มี บางครั้งเอาขวดเครื่องชูกำลังโยนลงมาแตกกระจายบนพื้น เข้ามาแย่งกระบุกน้ำตาลทรายไปกิน ถูกรบกวนแบบนี้มาทุกวันจนต้องจ้างหลานชายวัน 50 บาท มาคอยเฝ้าไล่ลิง

 

ส่วนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ วันนี้นำกำลังมาดักจับลิงด้วยวิธีในกรงดักลิงยังไม่สามารถดักจับลิงได้เนื่องสภาพอาการร้อนจัดลิงไม่ยอมลงมากินอาหาร ประกอบกับลิงมันจัดจำวิธีของเจ้าหน้าที่ได้หมดแล้วทำให้วันนี้ไม่สามารถจับลิงได้

 

"ไอ้แหว่ง" ลิงขาใหญ่กร่างไม่เลิก รุมทำร้ายคนปล้นของกิน