ตำรวจหนุ่ม เพิ่งออกเวร หิวข้าว กดสั่งอาหารในแอปฯ โดยไรเดอร์ กดรับ แต่สิ่งที่ตอบกลับมา ทำเอาตำรวจงง บอกผมขอยกเลิกไม่บริการตำรวจ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 67 เฟซบุ๊กนายตำรวจรายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า เพิ่งออกเวร หิว สั่งข้าวผ่าน Lineman แต่……ก็พอเข้าใจได้ว่าอาจจะมีอคติกับตำรวจ แต่ได้โปรดอย่าเหมารวมได้ไหม ตั้งใจช่วยคนที่เดือดร้อนทุกวัน ถึงไม่ได้รับคำขอบคุณ แต่ขออย่าตั้งอคติได้ไหม ผมก็มีหัวใจ มีกระเพาะที่ต้องการอาหาร #ผมผิดอะไรทิ้งผมทำไมครับพี่ #กลับมาก๊อนนนนน

ซึ่งในภาพเป็นแช็ตข้อความ ระหว่าง ตำรวจ กับ ไรเดอร์ ทางตำรวจบอก / ส่งโรงพักที่รับแจ้งความ ฝากขอช้อนส้อมด้วยครับ ส่วน ไรเดอร์ตอบ / ขออภัยครับ ขอยกเลิกหาคนขับใหม่ครับ ผมไม่บริการตำรวจครับ และตำรวจได้แต่ส่งสติกเกอร์กลับไป... ว่า ได้เลย

 

 

ภายหลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเยอะมาก เกือบ 300 ข้อความ บางคนมาปลอบใจแบบติดตลก ว่า เขาอาจจะไม่ได้มีอคติ แต่กลัวถูกล่อซื้อรึเปล่า หรือว่า พี่ไรเดอร์ ไม่มีหมวกกันน็อก เลยไม่กล้ามาส่ง กลัวถูกจับ ขณะที่ หลายคนสงสาร บอกเอ็นดูคนหิว

ส่วนคอมเมนต์ถึงไรเดอร์ ... มีคนบอกว่า จริงๆ เขาก็ตอบมาอย่างสุภาพ และตัวเขาก็สามารถเลือกให้บริการได้ ...แต่ถ้ากดยกเลิก น่าจะมีผลกับคะแนนหรือแต้มของเขาเอง แต่เขาก็ยอม คงจะไม่สบายใจในการนำอาหารไปส่งให้จริงๆ

ทีมรายการข่าวใหญ่ช่อง 8 ติดต่อ ตำรวจนายนี้ไปเพื่อขอสัมภาษณ์ ซึ่งเขาขอโทษกลับมา บอกว่า ติดขัดในเรื่องของกฎระเบียบ ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ แต่อยากให้เรื่องนี้ เป็นอุทาหรณ์ อยากให้คนอื่นมองว่า ในแวดวงตำรวจ มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่อยากให้อคติ เหมารวม ... ขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ดี ๆ ด้วย