ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับ ป้า-หลานสุดแสบ ผสมแชมพูยี่ห้อดังกรอกขวดใช้แล้ว ลวงเป็นของแท้ ส่งขายตลาดนัด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์, พ.ต.อ.วิจักรณ์ ตารมย์, พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์, พ.ต.ท.พรชัย เฮงจิตตระกูลรอง รอง ผกก.1 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ร่วมกับตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหาย และเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา

ได้ร่วมกันจับกุมตัว
1. น.ส.ดวงสุมาลย์ฯ อายุ 58 ปี
2. นายเริงฤทธิ์ฯ อายุ 30 ปี
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “นำหีบห่อหรือภาชนะที่แสดงเครื่องหมายการค้า ของบุคคลอื่น
ที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร มาใช้สำหรับสินค้าของตนเอง หรือของบุคคลอื่นเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของเจ้าของเครื่องหมายการค้า”

 

พร้อมด้วยของกลาง
1. แชมพูที่นำหีบห่อหรือภาชนะที่แสดงเครื่องหมายการค้า ​จำนวน 902 ขวด
2. ขวดแชมพูเปล่าใช้แล้วที่ยังไม่บรรจุยี่ห้อต่างๆ​​จำนวน 432 ขวด
3. น้ำยาผสม​​​​​​จำนวน 28 ขวด
4. ถุงพลาสติกสำหรับซีนขวดแชมพูและอุปกรณ์อื่น​​จำนวน 1,027 ชิ้น
​ รวมของกลาง 4 รายการ จำนวน 2,389 ชิ้น

สถานที่จับกุม
1. ภายในบ้านพักในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
2. บ้านพักในพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหายได้เข้าแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทแชมพูสระผมของบริษัท ที่เป็นของปลอม จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาจะซื้อขวดแชมพูสระผมของแท้ที่ใช้แล้วจากร้านรับซื้อของเก่า และนำมากรอกแชมพูสระผมซึ่งผสมเองโดยใช้วัตถุดิบที่หาซื้อได้ในท้องตลาดและขายให้กับลูกค้าตามตลาดนัดในราคาที่ถูกกว่าราคาจริง โดยขายให้กับพ่อค้าที่นำไปขายต่อและขายให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ยังขายในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งยากต่อการแยกแยะของผู้บริโภคเนื่องจากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นภาชนะที่เป็นของแท้ การตรวจสอบยืนยันต้องผ่านการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์จากบริษัทผู้ผลิตสินค้าโดยตรง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการสืบสวนจนกระทั่งสืบทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิต กักเก็บสินค้าเพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเข้าทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบของกลางตามรายการดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เตือนภัย ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้อสินค้าที่ใช้ในการอุปโภค ควรเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือและมีราคาที่สมความเป็นจริง หากเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดมากอย่างผิดปกติหรือแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถืออาจเป็นของปลอมที่ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งผลิตจากแหล่งที่ไม่ถูกสุขลักษณะอนามัย อาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้เอง สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา