จากกรณีคลิปกู้ภัยของ 2 หน่วยงาน ที่ดูแลในพื้นที่ของอำเภอบ้านฉาง จ.ระยอง ได้มีปากเสียงทะเลาะกันก่อนจะมีการปะทะด้วยการผลักอก แล้วมีการพูดคุย ว่าห้ามเข้าพื้นที่นู่นนี่นั่น ก่อนคลิปจะตัดไป ก่อนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล เมื่อได้เห็นคลิปนี้ต่างเอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมกู้ภัยต้องมาทะเลาะกันด้วยเรื่องการแย่งคนเจ็บ เป็นคำถามให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขเป็นการด่วน




ล่าสุด (27 มี.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้คุยกับ นายณเรศ กู้ภัยที่เป็นต้นเรื่อง คนที่เข้าไปผลักอก อาสากู้ภัยสยามระยอง เปิดเผยว่า ตนเองได้รับเรื่องจากน้องตนก่อนวันเกิดเหตุว่า ไปเจอคู่กรณีว่าถูกผลักอก ขัดแย้งกันเรื่องการช่วยเหลือคนเจ็บ จึงโทร. มาหาตนเอง เพื่อให้ช่วยเหลือ จนกระทั่งตนเองมาเจอกับคู่กรณี ตนเองตั้งใจจะไปเคลียร์ในตามคลิปต้นเรื่อง ตนเองจึงเข้าไปผลักอก ซึ่งตนเองได้นัดเจรจาพรุ่งนี้ที่ สภ.บ้านฉาง และขอโทษกับสังคมด้วย




ด้านเปรมศักดิ์ อายุ 46 ปี กรรมการบริหารมูลนิธิที่เกิดการทะเลาะกัน บอกว่า ได้คุยกับอาสาทุกคนให้ขอโทษให้จบ แต่เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรทำไมถึงมีคลิปนี้ออกมา แต่มันจบไปแล้ว และพรุ่งนี้จะคุยกันอีกที ให้เรื่องนี้มันจบเพราะที่ผ่านมาบ้านฉาง ไม่เคยมีเหตุกู้ภัยทะเลาะกัน ก็ต้องมาดูต่อไป และต้องสอบสวนกันก่อน




ส่วนคลิปที่เกิดขึ้น มองว่าไม่ควรให้เกิดเหตุแบบนี้ และในคลิปก็แค่ผลักอกกันแต่ไม่ได้ต่อยกัน ส่วนที่โซเชียลตั้งข้อสังเกตว่า ทะเลาะเพราะแย่งคนเจ็บกัน ตนก็ยืนยันว่าทางตนไม่มีแย่งเคสกัน อยากให้โซเชียลแยกแยะและอยากให้มองกลับว่า กู้ภัยบางมูลนิธิคือมีเงินเดือน แต่ทางตนทำด้วยใจไม่มีเงินเดือน

เสื้อคนละสี! คนป่วยยืนงง รอกู้ภัยเปิดศึกพาไปส่งโรงพยาบาล