จากกรณีแก๊งวัยรุ่น 20 คนบุกยิงและเข้ามาทุบรถจักรยานยนต์เสียหาย 3 คัน พร้อมขโมยกีต้าร์ก่อนหลบหนีไป โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพมีวัยรุ่นเข้ามาในกระท่อมนา ที่ฟาร์มโค ก่อนไล่ยิงทุบทำลายรถจักรยานยนต์ และถอดอะไหล่รถออก ก่อนที่จะเข็นรถทิ้งลงสระน้ำ




จากภาพกล้องวงจรปิด ได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวมมากเข้ามาจะทำร้าย และที่กระท่อมนาริมถนนสาย อ.ชื่นชม-บ.คำใหญ่ ที่ ม.3 บ.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ออกมาจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. ช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 25 มี.ค. 2567




ทีมข่าวได้พูดคุย น.ส.เครือวัลย์ กล่าวว่า จากภาพกล้องวงจรปิดน้องชายกับเพื่อนได้มานั่งทานอะไรกันที่กระท่อมนาของยาย แล้วกลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจำนวนมาก หลังจากที่ไปดูหมอลำมาจากบ้านนาไร่เดียว ห่างออก 2 กม. โดยที่ไม่รู้จักกันมาเห็นพวกน้องชายก็วิ่งเข้ามาทำร้ายยิงปืนสาดเลย ทำลายทุบรถจักรยานยนต์โยนรถลงสระน้ำหน้าที่บ้าน ตนเองก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายกลุ่นนี้มาให้ได้ เหมือนบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย ขนาดพวกน้องชายอยู่ในที่ของตัวเองยังโดนเข้ามาทำร้าย อยากให้มาดำเนินคดีให้ได้




ด้าน นายวรโชติ หรือ แบงค์ อายุ 17 ปี เผยว่า ในคืนนั้นตนเองได้นั่งกินหัวหมูในกระท่อมนา พอช่วงเวลาตี 2 กำลังจะแยกย้ายกันกลับก็ได้ยินเสียงเหมือนกลุ่มรถ จยย. มีเรื่องไล่กันมาจอดที่หน้านา พวกตนเองก็ได้เดินออกไปดูกันที่หน้าปากทาง พอกลุ่มวัยรุ่นก็ขี่รถ จยย.กลับมาประมาณ 20 กว่าคน รถ 10 กว่าคัน แล้วก็ตะโกนมาว่า "พวกมึงมารอใคร" จากนั้นก็จอดรถ จยย. แล้ววิ่งเข้ามาทำร้ายนายเตชิต อายุ 17 ปี หลานเจ้าของนา พอเห็นแบบนี้พวกตนก็ต่างคนต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ก็ได้ยินเสียงปืนดัง 3-4 นัด




จากนั้นก็ตะโกนมาว่า ถ้าพวกผมไม่ออกมาจะยิงตายให้หมด และจะเข็นรถ จยย. ลงน้ำ แต่พวกผมก็ไม่กล้าออกไปและพากันแอบซ่อนกัน จนกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้มาขโมยกระเป๋าและกีตาร์ แล้วก็ทุบรถ จยย. เอาเครื่องมือมาแกะเอาท่อไอเสีย ไฟตา แบตเตอรี่ และเบาะรถจักรยานยนต์ ของนายเตชิต รวมถึงมานั่งกินหัวหมูของพวกตนเองจนหมด ก็ประมาณเกือบชั่วโมง ก็เข็นรถ จยย. ลงสระทั้ง 3 คัน แล้วก็ออกไปเผาป้ายที่ทางเข้าทุ่งนา




ในช่วงที่กลุ่มนี้กำลังทุบรถเพื่อนตนเองก็ได้โทร. แจ้งตำรวจ สภ.ชื่นชม พอแจ้งว่ามีวัยรุ่นเข้ามาทำร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจกับบอกเพื่อนตนว่าให้ไปนอนซะ จนคนร้ายอออกไปหมดแล้วทางยายกับญาติก็ออกมาดูจึงได้โทร. แจ้งตำรวจถึงได้ออกมา ถ้าออกมาตั้งแต่ตอนแรกก็จะไม่น่าจะเสียหายขนาดนี้ พวกตนเองก็ไม่เคยรู้จักกับวัยรุ่นกลุ่มนี้มาก่อน น่าจะไม่ใช่คนในพื้นที่ อ.ชื่นชม น่าจะมาจาก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เข้าที่ สภ.ชื่นชม พบกับ ร.ต.อ.วินิจ ภูศรี พนักงานสอบสวน สภ.ชื่นชม เปิดเผยว่า ทางด้านชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืน คาดว่าไม่น่าจะมีการใช้อาวุธปืน น่าจะเป็นแค่ลักทรัพย์ทำลายข้าวของในยามวิกาล ซึ่งตอนนี้กำลังนำภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อมาตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ คาดว่าเป็นวัยรุ่นจากต่างอำเภอเข้ามาก่อเหตุ น่าจะมีการท้าทายกันทางสื่อโซเซียล คงต้องรอทางชุดสืบสวนสรุปผลและติดตามกลุ่มวัยรุ่นนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 

ฝูงนรกบุกล้อมอริ ทำร้ายคนไม่ได้เผากระท่อมวอด เข็น จยย. ทิ้งน้ำ