วันที่ 25 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุ พบโครงกระดูกต้องสงสัยถูกทิ้งไว้ในพงหญ้า ใกล้กับวัดพลมานีย์ เขตลาดกระบัง กทม. โดยเจ้าหน้าที่ได้รีบรุดเข้าไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว




ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุพบเอกสารเป็นชาวต่างชาติ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าสอบเหตุการณ์ดังกล่าว สำหรับบัตรที่พบใกล้กันนั้น เป็นบัตรเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ สัญชาติไนจีเรีย




ต่อมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่ามีหน่วยงาน ภาครัฐกำลังตรวจสอบสถานที่ และค้นหาเพิ่มเติม พร้อมได้พูดคุยกับ นายพิชัย อายุ 35 ปี พนักงานถางที่ที่ขุดเจอเป็นคนแรก เผยว่า ตนทำงานถางที่บริเวณนี้มา 1 อาทิตย์ จนวันนี้ต้องถางบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ในช่วงเวลา 11.30 น. เป็นช่วงกำลังถางตรงนี้ และพอดันหญ้าก็พบเห็นกระดูกช่วงสะโพกและมี กกน. ติดอยู่ พอเห็นแบบนั้นก็เลยแจ้งกับเจ้านาย ให้เจ้านายโทร. แจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ




จนเวลาประมาณ 12.30 น. หน่วยกู้ภัยและตำรวจเข้ามากันพื้นที่ ตนไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรที่ดลใจ เพราะก่อนหน้านี้ตอนตนถางอีกฝั่งหนึ่ง ตรงบริเวณนี้ อยู่ ๆ ไฟไหม้ก่อน และก่อนหน้านี้เจ้านายก็มาเล่าว่า ได้ฝันว่ามีผู้ชายมาบอกว่า นอนทับที่แต่ตนไม่ได้คิดอะไร จนวันนี้มาเจอก็จะนอนตรงนี้แหละ เพราะยังต้องทำงานต่อ แต่วันนี้ก็อยากให้เจอให้ครบที่สุด เพราะทราบมาว่า ญาติได้มีการติดต่อมูลนิธิกระจกเงาแจ้งคนหายไว้ ตนทำงานมา 10 ปี เจอแบบนี้ครั้งแรก แต่ไม่กลัวเพราะคิดว่าเขาไม่มาทำอะไรตน




ล่าสุดในด้านข้อมูลเชิงลึก พบว่าโครงกระดูกคือ แฟรงค์กิ้ง กู๊ดนิวส์ อายุ 43 ปี ตอนมีชีวิต และมีการแจ้งคนหายไว้ในวัน 30 เมษายน 2565 สน.ฉลองกรุง กรุงเทพฯ โดยมาเที่ยวกับแฟนสาวชาวไทยช่วงสงกรานต์และหายตัวไป ในวันที่ 30 เมษายน 2565 ก่อนหายตัวไป โดยนั่งรถมากับแฟนสาวและเกิดทะเลาะกัน แล้วขอลงจากรถในบริเวณแถว กม. 16 โรงพยาบาลพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง และหายตัวไปติดต่อไม่ได้ ทางครอบครัว มีพี่ชาย จึงทำการติดต่อกับสถานทูตไว้ และมีการแจ้งคนหายไว้ที่มูลนิธิกระจกเงาอีกด้วย




พร้อมกันนี้ ยังได้พูดคุย นายเอกนิตย์ เป็นกู้ภัยที่ลงพื้นที่ชุดแรก เมื่อได้รับแจ้งเหตุแล้วก็ลงพื้นที่ และทำการกันพื้นที่รอ พฐ. มาทำการพิสูจน์ ช่วงเวลา 13.30 น. ซึ่งตอนนี้ที่พบ ก็คือ โครงกระดูกช่วงล่างทั้งหมด แต่ช่วงบนยังไม่เจอ พร้อมกับเจอฟัน 1 ซี่ ตอนนี้ทีมงานก็จะหาต่อไป เพราะอยากได้กะโหลกเพื่อนำไปพิสูจน์ จากหลักฐานเป็นชาวต่างชาติและติดต่อญาติได้เรียบร้อยแล้ว

 

ฝันนำพา! เจอโครงกระดูก จนท. UN หายสาบสูญนาน 2 ปี หลังทะเลาะเมียไทย