กรมการปกครอง บุกจับบ่อนการพนันรายใหญ่ ย่าน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ควบคุมนักพนันได้กว่า 300 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่นการพนันจำนวนมาก

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 มี.ค. 67) ชุดปฏิบัติพิเศษกรมการปกครอง บุกเข้าตรวจค้นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ที่ก่อสร้างเป็นโกดังชั้นเดียว ใน ตำบลบางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี พบสถานที่ปิดกั้นด้วยประตูเหล็ก 3 ชั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตัดประตูเข้าไป พบห้องสำหรับเล่นการพนันจำนวนมาก สร้างเป็นชั้นเข้าไป โดยมีการตั้งโต๊ะสำหรับเล่นบาคาร่า ไฮโล กำถั่ว พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดกว่า 60 ตัว

เบื้องต้นควบคุมนักพนัน ทั้งชายหญิงประมาณ 300 คน พร้อมของกลางชิปแลกเงินมูลค่าสูงสุดอันละ 5 แสนบาท รวมมูลค่าชิปประมาณ 300 ล้าน สำรับไพ่หนีภาษีจำนวนมาก เบื้องต้นคาดเงินสดหมุนเวียนวันละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ยังอายัดบัญชีของบ่อน 3 บัญชีด้วยกัน

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง กล่าวว่า การเข้าจับกุมในวันนี้ประเมินด้วยสายตาประมาณ 300 คน รวมนักพนันและพนักงานทั้งหมด ร่วมกันลักลอบเล่นพนัน ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก เป็นหลัก 100 ล้านบาทต่อวัน อธิบดีกรมการปกครองได้ให้อายัดบัญชี นอกจากนี้ยังพบมีการโอนเงินซึ่งจะตรวจสอบบัญชีเหล่านั้นทั้งหมด

ตอนนี้เจอคนที่เป็นเจ้าของบ่อนแล้วให้การยอมรับว่าเปิดบ่อนจริง ซึ่งกรมการปกครองได้รับร้องเรียนมาว่าบ่อนนี้เปิดตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ส่วนข้อเท็จจริงเรื่องเวลาการเปิดจะสอบถามจากชาวบ้านอีกครั้ง เนื่องจากบ่อนอยู่กลางชุมชน ซึ่งชาวบ้านจะรู้เรื่องดี บ่อนแห่งนี้ไม่ใช่บ่อนย้ายมาจากที่อื่นเปิดที่นี่โดยตรง แต่ยังไม่มั่นใจว่าเจ้าของบ่อนเคยทำบ่อนที่อื่นมาอีกหรือไม่ เป็นผู้มีอิทธิพล ใน จ.นนทบุรีหรือไม่ ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับนักการเมือง ทราบแต่ว่าทำบ่อนมานานแล้ว ซึ่งชุดกรมการปกครองไม่พบประวัติถูกจับโดยปกครอง แต่สภาพบ่อนที่เคยจับมาพบว่าบ่อนนี้ใหญ่มาก มีโต๊ะรวมกันถึง 16 วง ซึ่งถือว่าเยอะมาก กายภาพแย่งออกเป็นโซน ด้านนอกเป็นนักเล่นที่มีกระเป๋าไม่หนักใช้เงินสดเล่น

ส่วนด้านในเป็นนักเล่นที่กระเป๋าหนัก เพราะด้านในใช้ชิพที่มีราคาสูงมากถึง 5 แสน บาท นอกจากนี้ยังพบว่ามีห้องวีไอพีอีก 3 ห้อง ส่วนอาคารแห่งนี้ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าเช่าหรือเป็นของเจ้าของบ่อนเอง ส่วนตู้เซฟตอนนี้เปิดออกแล้วมีเงินสดจำนวนมากเป็นหลักล้าน ส่วนชิพน่าจะทีจำนวนมากกว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ ตรวจของกลาง และได้กล่าวว่า ทางกรมการปกครองได้ทราบข้อมูลมาสักพักแล้วแต่สถานที่แห่งนี้ปิดๆ เปิดๆ เราจึงได้รวบรวมข้อมูลและดำเนินการบุกจับกุม ถือว่าเป็นบ่อนขนาดใหญ่มาก มีชิป เงินสด และโต๊ะจำนวนมาก มั่นใจว่าไม่ใช่บ่อนวิ่งแน่นอน ต้องทำการสืบสวนสอบสวนว่าเป็นการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หรือไม่ ต้องทำการสืบสวนสอบสวนว่าเป็นการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่หรือไม่