จากกรณีลิงลพบุรีก้าวร้าวหนักจากความหิวโหยต้องคอยดักซุ่มแย่งอาหารกินจากชาวบ้านที่ผ่านไปมา ไม่ว่าจะบนรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ซึ่งล่าสุดมีชายวัย 40 ปี ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดใส่ถุงแขวนอยู่ที่แฮนด์รถ ถูกลิงกระโดดขึ้นรถเพื่อจะแย่งชิงอาหารถุงไปกินแต่ด้วยคนขี่รถจักรยานยนต์เกิดตกใจ ทำให้รถเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ ส่วนลิงตัวแรกตกใจกระโดดหนี และมีลิงตัวที่ 2 วิ่งเข้ามาชิงอาหารถุงไปได้ 1 ถุง นั้น






ล่าสุดวันนี้ (19 มี.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพบกับ นายกิตติ์ขจร อายุ 40 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงวินาทีที่ถูกลิงเข้าแย่งชิงอาหาร ทำให้ตนเองตกใจ จนรถจักรยานยนต์คู่ใจเสียหลักล้มทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บ พร้อมโชว์บาดแผลให้กับผู้สื่อข่าวได้ดู โดยมีนายประยุทธ โพธิ์ยิ้ม นายก อบต.ตะลุง ได้มอบกระเช้าให้กับนายกิตติ์ขจร ลูกบ้านเพื่อเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย






นายกิตติ์ขจร บอกว่า จากเหตุลิงกระโจนใส่รถตน ทำให้รถตนเสียหากระจกรถหัก ส่วนตามร่างกายตนก็มีแผลถลอก เลือดออก แต่ตนไม่โกรธลิงเพราะคาดว่าลิงพวกนั้นน่าจะหิวโหย แต่ก็อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของภาครัฐ ช่วยแก้ไข้ควบคุมจำนวนประชากรลิงอย่างจริงจัง เพื่อลดจำนวนประชากรลิง พร้อมเตือนผู้ที่ผ่านไปมาในตัวเมืองลพบุรีให้เฝ้าระวังเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย






นายจำเริง สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day บริเวณสวนลิง ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี พร้อมเปิดเผยความคืบหน้ากรณีดำเนินการย้ายว่า นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่นายกรัฐมนตรีได้ประชุมกรรมาธิการเกี่ยวกับแก้ปัญหาลิงลพบุรีล้นเมือง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ทำให้ตัวเมืองลพบุรีกลายเป็นเมืองล้าง ว่า สรุปให้มีการยกเว้นพื้นที่จังหวัดลพบุรี ให้จับลิงไปพักฟื้นได้ที่สวนลิง ต.โพธิ์เก้าต้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีของชาวจังหวัดลพบุรี ซึ่งในวันนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี เจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การทหารปืนใหญ่ และนักโทษชันดีกว่า 100 คน มาทำ Big Cleaning Day สวนลิงภายใน 15 วัน เพื่อทำการปรับปรุงกรงลิงให้มีความแข็งแรงตามมาตรฐานของกรมอุทยานฯ ทั้งนี้ ต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการจากกรมอุทยานอีกครั้ง หลังจากได้รับหนังสือก็จะเริ่มดำเนินการจับลิงล็อตแรก ซึ่งพวกลิงเกเรมาพักไว้สวนลิงเป็นอันดับแรก




ด้านนายสมศักดิ์ อายุ 67 ปี หนึ่งผู้เดือดร้อนถูกลิงรบกวน เปิดเผยว่า อยากให้หน่วยงานมาช่วยเหลือดำเนินการจับลิงไปบ้าง เพราะที่บ้านลิงเยอะมากเป็นแหล่งรวมตัวยึดพื้นที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณด้านหลังตึกมูลนิธิลพบุรีสามัคคีสงเคราะห์กว่า 20 หลังคาเรือน ต้องปิดประตูบ้านขังตัวเองไว้เพื่อไม่ให้ถูกลิงกัด หรือมาแย่งสิ่งของภายในบ้าน อีกทั้งเสื้อผ้าที่ซักแล้วต้องเอาเข้าไปตากภายในบ้าน ขนาดคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียงยังต้องนอนทนเสียงลิงวิ่งเสียงดังบนสังกะสีหลังคาบ้าน

 

"ลิงแสบ" แท็กทีมจู่โจมรถฉกถุงแกง นายกเล็กสั่งย้ายลิงเกเรล็อตแรกเข้ากรง