ช่อง 8 เจอเหตุการณ์วุ่นกลางเมืองมุกดาหารขณะเดินทางไปทำข่าว เป็นเหตุการณ์เปิดศึกเมียเพื่อนหยุมหัวเพื่อนผัวกลางถนน ปมตามทวงหนีเงินซื้อขายรถ 58,000 บาท

 

จากกรณีเมื่อเวลา 11.26 น.ของวันนี้ (18 มี.ค. 67) ในขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 กำลังเดินทางไปตามข่าวซึ่งมีการแทงกันตายในตัวเมืองจังหวัดมุกดาหาร โดยระหว่างทางในขณะที่กำลังติดไฟแดงอยู่ตรงแยกถนนแก้วกินรี ติดกับโรงพยาบาลมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จู่ๆก็เห็นชาวบ้านตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อทีมข่าวช่อง 8 วิ่งลงจากรถไปดูว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น ปรากฏว่าไปเห็นภาพเห็นเหตุการณ์ที่มีทั้งผู้หญิงและผู้ชายประมาณ 6 - 7 คนกำลังทะเลาะกันอยู่กลางถนนข้างโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆก็พบว่าคุณกิ๊ก กำลังจิกหัวของคุณม่วงอยู่ตรงประตูรถ โดยในที่เกิดเหตุก็จะมีคุณยายไสว วัย 92 พยายามดึงคุณม่วง ซึ่งเป็นหลานสาวออกจากมือของคุณกิ๊ก และจะได้ยินเสียงคุณยายไสว พยายามขอร้องคุณกิ๊ก ให้ปล่อยมือออกจากหัวของหลานสาว

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวค่อนข้างจะบานปลาย เนื่องจากคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเคลียร์กันไม่ได้ เพราะตัวคุณกิ๊ก ไม่ยอมปล่อยตัวคุณม่วง โดยบอกว่าต้องการไปเคลียร์กันที่โรงพักเท่านั้น และหากตำรวจไม่มาก็จะไม่ยอมให้คุณม่วง และคุณยายไสว ขับรถออกไปจากจุดเกิดเหตุ

 

โดยจะเห็นว่ามีผู้ชายคนหนึ่งที่ใส่เสื้อสีครีมและใส่แว่น ซึ่งตามข้อมูลคือคุณนิค ที่เป็นสามีของคุณกิ๊กและเป็นเพื่อนของคุณม่วง พยายามกันตัวคุณกิ๊ก ไม่ให้เดินไปขึ้นรถ ส่วนผู้ชายที่ใส่เนคไท ที่เป็นคนตะโกนให้ทั้งสองฝ่ายหยุดทะเลาะกัน ก็คือนายวณัฐ ซึ่งเป็นทนายความและเป็นเพื่อนของคุณม่วงกับคุณนิค ส่วนผู้หญิงอีกคนที่เข้ามาพยายามดึงตัวคุณม่วง ออกในขณะที่กำลังโดนคุณกิ๊ก หยุมหัวอยู่ ก็คือนางอุษณี อายุ 64 ปีซึ่งเป็นแม่ของคุณม่วง

 

จากนั้นในขณะที่ตำรวจสายตรวจขี่เข้ามาระงับเหตุ ก็จะเห็นว่า เมื่อคุณม่วง ผู้บาดเจ็บถูกแยกตัวออกไปแล้ว ก็จะเห็นแม่ของคุณม่วงคือนางอุษณี มีการมายืนเถียงกันกับคุณกิ๊ก ต่อหน้าตำรวจอีกครั้ง ทำให้ตำรวจต้องตัดสินใจเชิญตัวทั้งสองฝ่ายไปเคลียร์กันที่โรงพัก โดยปมเหตุในเบื้องต้น เป็นเหตุการณ์ที่คุณกิ๊กกับคุณนิค สามีภรรยา ตามมาทวงหนีคุณม่วง ที่ติดเงินซื้อขายรถกันในจำนวนเงิน 58,000 บาท

 

จากนั้นเมื่อทางตำรวจเชิญตัวทั้งสองฝ่ายไปที่ สภ.เมืองมุกดาหาร ทีมข่าวช่อง8 ก็ตามไปด้วยเนื่องจากยังไม่รู้รายละเอียดว่าสรุปแล้ว ใครเป็นใครและทั้งสองฝ่ายทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร แต่ปรากฏว่า เมื่อไปถึงโรงพัก ก็วุ่นวายอีก เนื่องจากตำรวจให้ทั้งสองฝ่ายนั่งรอพนักงานสอบสวน แต่ไม่ได้จับแยกกัน ซึ่งจะมีการตะโกนเปิดฉากชี้หน้าด่ากันที่โรงพักอีกรอบ กระทั่งด่ากันไปกันมาสักพัก ตำรวจก็เดินมาบอกให้ฝ่ายของคุณกิ๊ก ไปนั่งรอที่ศาลาหน้าทางเข้าโรงพัก ส่วนฝ่ายคุณม่วง ให้นั่งรอพนักงานสอบสวนเชิญตัวไปสอบปากคำ

 

โดยคุณกิ๊ก อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นคนหยุมหัวคุณม่วง ตามในคลิปบอกกับทีมข่าวว่า จริงๆแล้วนางม่วง เป็นเพื่อนกับสามี ซึ่งเมื่อประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ นางม่วง ได้ทักแชตมาหาสามี โดยอ้างถูกผัวทิ้ง และเอารถจักรยานยนต์มาเสนอขายให้กับสามี ในราคา 58,000 บาท เพื่อขอให้ช่วยซื้อรถไปเนื่องจากเดือดร้อนเรื่องเงิน

 

ซึ่งด้วยความเป็นเพื่อนสามีก็ตัดสินใจช่วยซื้อรถเอาไว้ จากนั้นเมื่อตกลงราคาขายกัน ตนเองก็เดินทางมารับรถกลับนางม่วง ที่จังหวัดมุกดาหาร แต่ปรากฏว่านางม่วง ไม่ได้นำเอกสารมาให้ โดยบอกว่าเดี๋ยวจะส่งเอกสารรถตามไปทีหลัง ซึ่งผ่านไปประมาณหนึ่งเดือน นางม่วง ก็ไม่ส่งเอกสารเล่มรถให้ กระทั่งต่อมา ด้วยความสงสัยว่ารถคันที่นางม่วง นำมาขายให้เป็นรถผี ก็เลยเช็กไปยังขนส่ง และปรากฏว่ารถคันดังกล่าว เป็นรถที่ค้างไฟแนนซ์เอาไว้และไม่เคยต่อภาษี ทำให้ต่อมาสามี พยายามติดต่อนางม่วง เพื่อจะคืนรถและจะขอเงินคืน แต่โทรไปทีไร นางม่วง ก็บอกว่ากำลังหาเงินมาคืนให้ แล้วก็เงียบหายไป กระทั่งวันนี้ตนเองมารู้จากเพื่อนสามีซึ่งเป็นทนายว่านางม่วง จะไปขึ้นศาลในคดีอื่นจึงตามมาเจอ ซึ่งจังหวะที่มาเจอ นางม่วง นั่งลอยหน้าลอยตาอยู่บนรถ ตนเองก็เลยเดินไปกระชากหัวให้ลงมาเคลียร์และก็เกิดเหตุการณ์ตามที่นักข่าวช่อง 8 เห็น

 

ด้าน นางสาวกัญยานี หรือคุณม่วง อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ บอกว่า เรื่องที่ขายรถไปให้เพื่อน ยอมรับว่าตนเองผิดที่ไม่มีเอกสารรถให้เพื่อน ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากที่ขายรถให้เพื่อนไป ยืนยันว่าตามเอกสารรถให้เพื่อนอยู่ตลอดเวลา แต่เอกสารมันไม่มี เพราะตนเองก็ซื้อรถจากคนอื่นมาอีกที โดยเมื่อรู้ว่ายังไงก็ไม่มีเอกสารไปให้เพื่อน และต้องคืนเงินให้เพื่อน วันนี้จริงๆแล้วตั้งใจให้แม่ของตนเอง ไปหากู้เงินมาคืนเพื่อน แต่ปรากฏว่ายังไม่ได้ไปกู้ เมียเพื่อนดันมาเจอตนเองที่ข้างโรงพยาบาลเสียก่อน ซึ่งไอ้ทนายที่มาด้วยก็เป็นเพื่อนกัน และมันก็รู้ดีว่าตนเองไม่ได้ตั้งใจจะโกงเงินเพื่อน และถ้าหากคิดจะโกงจริงๆทำไมตนเองต้องเอารถไปให้เพื่อในวันแรกที่ตกลงซื้อขายกัน ส่วนตัวรู้สึกเสียใจมากที่ถูกเมียเพื่อนทำร้ายด้วยการบีบคอและหยุมหัวกลางถนน ยอมรับตนเองผิดเรื่องเงินกับเพื่อน แต่เรื่องดังกล่าวมันคุยกันได้ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันจะแจ้งความกลับข้อหาทำร้ายร่างกายและจะดำเนินคดีกับทุกคนที่เข้ามารุมทำร้ายตนเองกับยาย

 

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับคนกลาง ก็คือนายวณัฐ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นทนายความและเป็นเพื่อนของทั้งสองฝ่าย เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีการซื้อขายรถกันเกิดขึ้น ตนเองมีโอกาสได้ไปว่าความให้นางม่วง ซึ่งเป็นเพื่อนกัน โดยในระหว่างที่ปรึกษากันเรื่องคดีความอื่น นางม่วง เพื่อนของตนเอง ก็บ่นว่าช่วงนี้เดือนร้อนเงิน มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอดอยู่และอยากจะขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ด้วยความที่ตนเองรู้ว่านายนิค มีอาชีพซื้อขายรถและเคยเป็นเพื่อนสมัยเรียนร่วมกันกับนางม่วง ก็เลยติดต่อให้เพื่อนกับเพื่อนคุยกันเรื่องซื้อขายรถ ซึ่งในวันที่นัดรับรถกัน ตนเองไม่ได้ไปด้วย แต่รู้ว่านายนิค โอนเงินไปให้นางม่วง จำนวน 58,000 บาท ซึ่งหลังจากนายนิค โอนเงินไป นางม่วง ก็ไม่ส่งเอกสารเล่มรถให้ และนายนิค ก็พยายามทวงเงินคืนอยู่ 2 เดือนเต็มๆ แต่ม่วง ก็บ่ายเบี่ยงไม่คืนเงินให้ ซึ่งพอนิค มาปรึกษา ตนเองก็พานิค มาแจ้งความที่ สภ.เมืองมุกดาหาร และวันนี้ระหว่างที่นายนิค เดินทางมาโรงพัก เป็นเหตุให้บังเอิญมาเจอกัน ก็เลยเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

ซึ่งวินาทีที่เพื่อนเจอหน้ากัน ตนเองยืนยันว่าไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเขาทำอะไรกันบ้างเนื่องจากอยู่บนรถอีกคัน ยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เสียใจที่เพื่อนกับเพื่อนต้องมาทะเลาะกัน และเสียความรู้สึกด้วยที่นางม่วง ตุกติกนายนิค เรื่องเงิน

ช่อง 8 ห้ามศึก! ตะลุมบอนเละกลางสี่แยก ฉุน ถูกหลอกขายรถไม่มีเล่ม