"บิ๊กโจ๊ก" ไม่กังวลปมตกแต่งบัญชีทรัพย์สิน ลั่นผมไม่ผิด อีกไม่นานความจริงจะปรากฏ ปัดตอบต่อสายคุย "บิ๊กต่อ"

วันที่ 18 มี.ค. 2567 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่สถานที่ก่อสร้างสนามบินจังหวัดพะเยา พร้อมกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่ากรณีตนถูกออกหมายเรียก จาก สน.ทุ่งสองห้อง ที่นำหมายมาติดไว้หน้าบ้านพักเมื่อวานนี้ ตนไม่ทราบรายละเอียดเรื่องหมายเรียกอะไรทั้งสิ้น ได้ฟังแต่จากข่าว ก็ยังไม่รู้เรื่องรายละเอียดอะไร ต้องรอกลับกรุงเทพฯ ก่อน

ส่วนที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายพลตำรวจเอกไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานสอบวินัยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หลังถูกหมายเรียกในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบการฟอกเงินนั้นว่า ตนเองยังไม่ทราบเหมือนกัน แต่ในเรื่องคดี ได้มอบหมายทนายความไปหมดแล้ว ทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ตนเองมั่นใจว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม และต้องพิสูจน์ไปตามกระบวนการของกฎหมาย

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังยืนว่า ไม่ได้กังวล เราทำหน้าที่ตามปกติ วันนี้ก็ต้องทำหน้าที่ดูแล รักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ให้เกิดความเรียบร้อย เพราะมาต่างจังหวัดก็มีปัญหามากมาย ที่มีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านมา ทั้งถูกฉ้อโกง ต้องใช้กำลังและสมอง แก้ปัญหาให้ชาวบ้านดีกว่า ส่วนเรื่องคดีความ มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม และเชื่อมั่นว่าไม่ได้ทำผิด

ในขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ไฟเขียวให้ตรวจสอบคดีนั้น พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ผิดคือผิด ถูกคือถูก ไม่มีอะไรให้หนักใจ

ส่วนที่การสอบสวนสาวไปถึงเจ้าหน้าที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการตกแต่งบัญชีทรัพย์สินนั้น พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องคดีวันนี้ก็ให้ตรวจสอบ แต่การตรวจสอบนั้นก็ต้องชอบธรรม และเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย อำนาจของการสอบสวนอะไรก็ตาม วันนี้ตนเองพร้อมให้การตรวจสอบ เดี๋ยวสักพักความจริงจะปรากฏออกมาเอง ซึ่งบัญชีทรัพย์สินของตนได้รายงาน ป.ป.ช. อยู่ตลอด ส่วนเรื่องตกแต่งบัญชี เรื่องนี้ทนายจะเป็นผู้ชี้แจงเอง แต่วันนี้ตนขอทำงานก่อน

เมื่อถามว่าได้โทรศัพท์หาพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นการส่วนตัวหลังถูกตำรวจออกหมายเรียกหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์บ่ายเบี่ยง และบอกว่าไม่ขอพูดเรื่องนี้

จากนั้นชาวบ้านได้รุมเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ชาวบ้านจะให้กำลังใจ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ว่า ให้กำลังใจคนที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ทำให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ได้กล่าวขอบคุณพร้อมด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม