จากกรณีที่น้องแคร์ น.ส.ชุติมณฑน์ ได้ออกจากบ้านไปทำงานที่กาญจนบุรี ก่อนหน้านี้ก็ติดต่อทางบ้านมาตลอด ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 2567 จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังขาดการติดต่อ ยังไม่รู้ชะตากรรม แต่ล่าสุดทราบว่ามีคนให้ข้อมูลว่าน้องแคร์ปลอดภัยและอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย



ขณะที่ในโซเชียลเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับรูปภาพในการตามหาคนหาย หลายคนมองว่าทำไมไม่ใช้รูปจริง แต่ดันใช้ภาพที่ผ่านจากการตกแต่งในแอปฯ ทำให้ปัญหาเวลาตามหาคนหายจะตามหายาก




ล่าสุดวันนี้ (14 มี.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 จึงได้วิดีโอคอลข้ามไปที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับน้องแคร์หลังคนที่ให้ข้อมูลว่าน้องแคร์อยู่มาเลเซีย คือ นายสุรศักดิ์ อายุ 50 ปี หรือป๋ายอด ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ไปเปิดร้านอาหารไทย อยู่ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย


โดยป๋ายอด เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเองเปิดร้านอาหารไทย อยู่ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ปี 2547 จริง ๆ แล้วตนเองมีโอกาสได้เจอกับน้องแคร์ ครั้งแรกเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 ซึ่งการเจอกันครั้งแรกเพื่อนของตนเองพาน้องแคร์มาแนะนำให้รู้จักที่ร้าน ซึ่งวันนั้นหลังจากได้ทำความรู้จักกัน ก่อนจะแยกกันน้องแคร์ได้ขอไลน์ตนเองไป โดยบอกว่าถ้ามีโอกาสจะมาทานข้าวที่ร้านอีก จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกัน




จนกระทั่งวันที่ 8 มีนาคม ตามเวลาที่ประเทศมาเลเซีย คือประมาณทุ่มกว่า ๆ หรือตามเวลาประเทศไทยก็คือช่วงประมาณ 18.00 น. น้องแคร์ได้โทร. มาทางไลน์ โดยพูดคำแรกว่าด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า "พี่หนูโดนตำรวจจับ พี่ช่วยหนูหน่อย" ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่าที่ร้านลูกค้าเยอะ จึงไม่ได้พูดคุยอะไรกับน้องแคร์มาก


จากนั้นเมื่อวางสายไปประมาณ 10 นาที ด้วยความเป็นห่วงตนเองจึงพยายามโทร. ไลน์กลับไปถามน้องแคร์ว่าถูกจับที่ไหน อย่างไร แต่ปรากฏว่าน้องแคร์ไม่รับสาย ไม่อ่านแชต ทำให้ตนเองเข้าใจว่าน้องแคร์น่าจะถูกตำรวจยึดโทรศัพท์ไปแล้ว ซึ่งขั้นตอนหลังจากถูกจับกุมในลักษณะดังกล่าว เท่าที่ถามกับตำรวจที่รู้จักกัน หลังตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีแล้ว ตำรวจจะไม่อนุญาตให้คนที่ถูกจับติดต่อกับใครประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งหลังจากผ่านช่วงการตรวจสอบในระยะเวลา 1 สัปดาห์ไปแล้ว ทางตำรวจจะเปิดโอกาสให้คนที่ถูกจับหาเงินมาประกันตัวหรือให้โทร. ติดต่อนายจ้างให้มาประกันตัว


โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตนเองได้ติดตามข่าวของต้องแคร์มาตั้งแต่ต้น แต่ก็บอกใครไม่ได้ เพราะไม่รู้จะบอกช่องทางไหน จนกระทั่งในขณะที่ช่อง 8 ออกอากาศเรื่องราวของน้องแคร์ เมื่อคืนนี้ (13 มี.ค.) ตอนประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ ด้วยความที่ตนเองดูข่าวช่อง 8 อยู่พอดี และด้วยความที่ตนรู้ว่าน้องแคร์ปลอดภัยดี จึงพยายามติดต่อประสานไปยังเพื่อนที่อยู่จังหวัดนราธิวาส ให้บอกข้อมูลกับช่อง 8 ว่าน้องแคร์ปลอดภัยดี และที่ติดต่อไม่ได้เนื่องจากถูกตำรวจจับ




อย่างไรก็ตามถ้าแม่และครอบครัวของน้องแคร์ ดูช่อง 8 อยู่ในตอนนี้ ก็ฝากไปบอกว่าให้ทำใจสบาย ๆ น้องแคร์ปลอดภัยดี อวัยวะอยู่ครบ 32 ไม่ได้หายตัวไปจนเสียชีวิตเหมือนเคสอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ และที่น้องแคร์ไม่ได้ติดต่อกลับไปทางบ้าน ก็เพราะว่าน้องแคร์ถูกกักตัวอยู่ในบริเวณที่ทางรัฐมาเลเซียควบคุมตัวเอาไว้แค่นั้นเอง


สุดท้ายนี้ก็ต้องฝากไปถึงผู้หญิงส่วนมากที่จะเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียแบบไม่ถูกต้อง ก่อนจะมาขอให้บอกกับคนในครอบครัวว่ามาทำอะไร และต้องบอกกับคนในครอบครัวเอาไว้ว่า ถ้าขาดการติดต่อไปให้เตรียมใจเอาไว้ว่าถูกตำรวจจับและให้รอจนกว่าจะติดต่อกลับไป จะได้ไม่เกิดเรื่องวุ่นวายแบบเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของน้องแคร์


ขณะเดียวกันหลังสัมภาษณ์เสร็จแล้ว ป๋ายอด ยังเปิดวิดีโอคอลพาทีมข่าวช่อง 8 เดินไปชมบรรยากาศสด ๆ ทั้งที่หน้าร้านและภายในร้านอาหารของเจ้าตัว ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยที่เปิดอยู่ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยจุดดังกล่าวจะอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งอาหารของทางร้านจะมีเชฟทำอาหารที่เป็นคนไทยอยู่ในครัว โดยร้านของป๋ายอดจะอยู่ติด ๆ กันกับร้านอาหารไทยร้านอื่น ๆ

 

"พี่ยอด" แจ้งช่อง 8 ที่แรก "น้องแคร์" ปลอดภัยดีถูกจับขังคุกที่มาเลย์