ความคืบหน้ากรณีอาสากู้ภัยได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ให้มาตัดห่วงที่ติดอยู่กับอวัยวะเพศชาย หลังจากคนไข้หมดสติ เข้ามารักษาตัวพบมีถึง 11 ห่วง!! ลักษณะบวมช้ำ อาสาร่วมกตัญญู และป่อเต็กตึ๊ง จึงช่วยกันตัดห่วงออกจนครบ ก่อนที่ทางพยาบาลจะสอดใส่ท่อปัสสาวะให้กับคนไข้

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนาย มานพ อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู ประจำจุดท่าเรือ 33 ซึ่งเป็นคนที่เข้าไปช่วยตัดห่วง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก รพ.แห่งหนึ่งใน กทม.ว่ามีห่วงเหล็กติดอยู่ที่อวัยวะเพศชายคนหนึ่ง ประมาณ 11 ห่วง พร้อมขอให้นำอุปกรณ์มาช่วยตัดออก ตนกับทีมจึงเตรียมคีม ซึ่งใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กไปที่ รพ.

 

เมื่อมาถึงพบชายคนดังกล่าวนอนอยู่บนเตียง ลักษณะมีสติดี ไม่มีอาการเจ็บปวด หรือส่งเสียงร้องแต่อย่างใด ไม่แน่ใจว่าหมอฉีดยาระงับปวดให้หรือไม่ เพราะไม่ได้สอบถาม ส่วนอวัยวะเพศชายมีห่วงสแตนเลสแบบหนารัดอยู่หลายอันจนบวม จากนั้นได้เริ่มตัดห่วงออกทีละห่วง โดยใช้คีมที่เตรียมมา แต่ขณะที่ตัดออก คีมเกิดหักไป 2 อัน เพราะห่วงเป็นเหล็กลักษณะหนามาก ทำให้ต้องประสานไปยังกู้ภัยอีกหน่วยนำคีมขนาดใหญ่กว่าเดิมมาช่วยเสริม จนสามารถตัดออกได้ครบ 11 อัน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.

 

ระหว่างที่ใช้คีมตัดเหล็ก ชายคนดังกล่าวก็นิ่งมากไม่มีท่าทีเจ็บปวดใดๆ หลังจากที่พวกตนตัดห่วงเหล็กออกหมดแล้ว หมอและพยาบาลก็เชิญให้พวกตนออกจากห้องทันที จึงไม่ทันได้สอบถามชายคนดังกล่าวว่าทำไมต้องนำห่วงมาใส่ที่อวัยวะเพศ ซึ่งก็สร้างความสงสัยเช่นกัน แต่ถ้าทั่วๆ ไปที่เคยไปช่วยเหลือ จะมีใส่แหวน 1-2 วงเท่านั้น สาเหตุที่ผ่านมาๆ ก็มาจากรสนิยมทางเพศ ซึ่งครั้งนี้ถือว่ามากสุดเท่าที่เคยเจอคือมากกว่า 10 อัน

 

นอกจากนี้ นายมานพ ยังได้สาธิตวิธีการตัดเหล็กให้ทีมข่าวดูด้วย โดยใช้นิ้วมือของผู้ช่วยช่างภาพจำลองเป็นอวัยวะเพศชาย โดยจะใช้แผ่นรองสอดเข้าไปใต้ห่วงก่อน และใช้คีมค่อยๆ สอดเข้าไป และตัด แต่คีมที่ใช้อยู่ตัดไม่ได้ จึงต้องประสานขอคีมที่ใหญ่ขึ้นมาอีกมาตัดจนสำเร็จ

 

หนุ่มพิเรนทร์ ใช้ห่วงเหล็ก 11อันรัดเจ้าโลกหวิดเน่า