กรณีเมื่อเวลา 11:45 น. ของวันนี้ 8 มี.ค. ที่ทำการสำนักงานสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กรุงเทพ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจฯ ในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงความคืบหน้าร่วมกับ จ่าสิบเอกนพรัตน์ หรือจ่าเด่น อายุ 37 ปี สังกัดทหารบกในพื้นที่จังหวัดชลบุรี กรณี นางชัด หรือป้าชัด อายุ 55 ปี หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 29 ก.พ. โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดสุดท้ายพบมีชายปริศนาใส่เสื้อสีขาว มารับขึ้นรถที่ บขส. นครราชสีมา มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ การติดต่อรวมสัปดาห์ ซึ่งติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง และทางครอบครัวได้มีการแจ้งความค้นหา จนกระทั่งนำไปสู่การค้นหารายชื่อชายปริศนาที่พบในภาพกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายตรีกูล อายุ49-50ปี และมีประวัติคดีในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงผู้อื่นให้หลงเชื่อว่าสามารถจัดหางานได้ ซึ่งเจ้าตัวเคยถูกจับ นั้น

 

ภายหลังนางชัด หายตัวไป ปรากฏว่าทางครอบครัวได้พยามติดต่อ แต่ได้รับแชตข้อความซึ่งส่งมาจากนางชัดเพียงข้อความเดียว โดยเป็นการส่งจดหมายซึ่งเป็นลายมือของนางชัดเอง โดยจดหมายดังกล่าวมีลักษณะคล้ายเป็นการ กล่าวถึงลูกในครอบครัว แต่มีลักษณะตัดพ้อเล็กน้อย ซึ่งบอกให้คนในครอบครัวไม่ต้องเป็นห่วง ตัวเองต้องการไปทำงาน และขอให้คนในครอบครัวดูแลกันให้ดี และที่สำคัญอยากให้ลูกแต่ละคนโตเป็นผู้ใหญ่ได้แล้ว , โดยจดหมายดังกล่าวเจ้าตัวมีการเขียนแต่ไม่ได้ทิ้งเอาไว้ที่บ้าน แต่เป็นการส่งมาให้ลูกผ่านแชต และกระดาษที่เขียน มุมกระดาษ เป็นกระดาษจากสมุดบันทึกแจกฟรีของหน่วย ซึ่งเขียนข้อความระบุว่า “ สมุดบันทึกการเรียนรู้” ซึ่งเป็นสมุดแจกฟรีให้กับนักเรียนสังกัดกระทรวงศึกษาธิการศึกษา

 

และทางครอบครัวได้มีการติดตามหาเบาะแส ซึ่งทราบว่าตัวของนางชัดหายตัวจาก ในพื้นที่ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 ก.พ. เวลา 07.32น. โดยนางชัดได้เดินออกจากโรงพยาบาลปักธงชัย บริเวณด้านหน้าอาคารผู้ป่วยนอก เนื่องจากเจ้าตัวไปตรวจสุขภาพ โดยเจ้าตัวมีลักษณะเดินถือของ ไปขึ้นแท็กซี่เหลือง-น้ำเงิน ที่จอดอยู่บริเวณลานจอด โดยรถคันดังกล่าวจะมีชายต้องสงสัยใส่เสื้อสีขาว ยืนรออยู่ที่รถแท็กซี่คันดังกล่าว โดยมีการเรียกรถจากโรงพยาบาลปักธงชัย ขับมาส่งที่ บชส. นครราชสีมาซึ่งห่างจาก โรงพยาบาลประมาณ 40 กิโลเมตร

 

และวันเดียวกัน 29 ก.พ. เวลาประมาณ 08.43น. ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ บขส. นครราชสีมา จับภาพชายใส่เสื้อขาวต้องสงสัย เดินขึ้นรถพร้อมกับนางชัดค้นหา ซึ่งหน้ารถจะเห็นรอบรถเขียนว่า นครราชสีมา-กรุงเทพ ซึ่งเข้าใจว่าทั้งคู่กำลังขึ้นรถเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครในวันเดียวกันนั้น

 

โดยไทม์ไลน์ หลังจากที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพที่โรงพยาบาลปักธงชัย และ บขส. นครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 29 ก.พ. นั้น

 

ปรากฏว่าจากการตรวจสอบสัญญาโทรศัพท์ คือของชายปริศนาที่มีการใช้จองเที่ยวรถ จากนครราชสีมาเข้ากรุงเทพ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบจากเบอร์มือถือที่ใช้จอง จนกระทั่งทราบชื่อของคนจองคือนาย ตรีกูล หรือโม่ง , และยังมีการตรวจสัญญาณมือถือของนางชัดคนหาย ซึ่งเจ้าตัวมีโทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ โดยจากการตรวจสอบสัญญาณมือถือของทั้งคู่ ปรากฏว่ามีการพบสัญญาณ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ย่านบางกะปิ วันที่ 2 มี.ค เวลา 19:40 น. อยู่ในพื้นที่แฮปปี้แลนด์

 

จากนั้นมีการตรวจสอบสัญญาณมือถือเพิ่มเติม จากโทรศัพท์มือถือของนางชัด ปรากฏว่า มีการขึ้นสัญญาณอีกครั้ง วันที่ 3 มี.ค. เวลาประมาณ 19.34น. แถวพื้นที่ตำบลช้างขวา อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนจะขึ้นสถานะ “ปิดเครื่อง”

 

เทียบราคาตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้กับตึกที่พัก ของที่ GPS ปรากฏขึ้น โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ วันที่ 2 มี.ค. เวลาประมาณ 19.37 น. จะเห็นมีผู้หญิงใส่เสื้อสีเหลืองกางเกงขาสั้นสีดำ เดินถือถุงคล้ายกับเพิ่งกลับจากซื้อของเดินเข้าไปภายในตึกดังกล่าว จึงยังไม่แน่ชัดว่าใช่คนหายหรือไม่แต่เป็นช่วงเวลาที่เห็นปรากฏเดินเข้าไปภายในตึก ตามช่วงเวลา GPS มือถือที่ ปรากฏบริเวณจุดที่พบสัญญาณล่าสุด

 

แต่ช่วงเวลาคาบเกี่ยวเดียวกัน เวลาตามกล้องปรากฏ คือ 19:42 น. ของวันที่ 2 มี.ค. มีรถเก๋งสีดำ ลักษณะขับชะลอบริเวณด้านหน้าตึก จุดที่พบ GPS สัญญาณสุดท้ายที่ตำรวจตรวจสอบ , ก่อนที่จะมีการขับผ่านกล้องเข้าไปที่ด้านในซอย ซึ่งก็ยังไม่ชี้ชัดว่ารถคันดังกล่าวจะเป็นแกร็บหรือรถไรเดอร์รับจ้าง ที่ตัวของนางชัดนั่งโดยสารอยู่ในรถคันดังกล่าวหรือไม่ แล้วบังเอิญขับผ่านจุดที่ตำรวจจับสัญญาณ ขึ้นที่ตึกดังกล่าว

 

จึงเป็นเพียงข้อสมมุติฐานตามที่ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า หากผู้เสียหายนั่งอยู่ภายในรถ แล้วมีการตรวจจับสัญญาณช่วงเวลาดังกล่าว และกรณีรถขับผ่านแล้วผู้เสียหายนั่งอยู่ อาจจะขึ้นสัญญาณตรงจุดนั้นหรือไม่

 

ไทม์ไลน์แม่วัย 55 หายออกจากบ้าน

 

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้คุยกับ นางสาวกรรณิการ์ หรือหน่อย อายุ31ปี ลูกสะใภ้ของนางชัดคนหาย เผยว่า ก่อนหน้านี้ แม่เพิ่งเกษียณจากบริษัทเอกชนซึ่งเป็นโรงงานในพื้นที่นครราชสีมา โดยได้เงินหลังเกษียณก้อนหนึ่ง และมีเงินเก็บในบัญชีอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งเป็นเงินที่เก็บหอมรอมริบมาพร้อมกับสามีคือพ่อ อีกจำนวนหนึ่ง แต่มีการรวมไว้ในบัญชีเดียวกันของนางชัดผู้เป็นแม่ ซึ่งมีทั้งหมด3บัญชี รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท

 

และเมื่อวันที่ 29 ก.พ. ปรากฏว่าแม่หายตัวออกไปจากบ้าน และทุกคนพยามติดต่อ ทั้งเบอร์มือถือและรวมถึงข้อความทาง Facebook โดยแม่ไม่ได้มีการตอบอะไรแต่มีการส่งจดหมายที่เป็นลายมือของแม่เอง ส่งเข้ามาให้ แต่ไม่ได้มีการพูดอะไรอีก โดยเนื้อหาก็เป็นการพูดถึงทำนองว่า กำลังออกไปหานะทำงาน และให้ทุกคนดูแลตัวเอง ซึ่งทุกคนก็พยามที่จะติดต่ออย่างน้อยก็ให้รู้ความเคลื่อนไหวว่าไปทำงานอยู่แถวไหน อยู่กับใคร แต่เริ่มผิดสังเกตโดยโทรศัพท์ติดต่อได้บ้าง ไม่ได้บ้าง บางครั้งก็มีปิดเครื่อง ขณะที่แชตไม่มีการโต้ตอบอะไรเลย เพราะโดยปกติแม่เป็นคนที่เล่นมือถือตลอด ครอบครัว จึงตัดสินใจ ไปแจ้งความเพื่อตามหาคนหาย และพยามติดตามจากสัญญาณมือถือรวมถึงความเคลื่อนไหวอื่น

 

และภายหลังแจ้งความ ก็ได้นำเอกสารบางส่วนไปตามหาเบาะแสครั้งสุดท้ายที่เจอแม่ในพื้นที่นครราชสีมา โดยเฉพาะอำเภอปักธงชัย พบว่ามีรถแท็กซี่สีเหลือง-น้ำเงิน ถูกว่าจ้างมาพร้อมกับผู้ชายใส่เสื้อสีขาว ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นใคร มาจอดรอรับที่โรงพยาบาลปักธงชัย ก่อนที่จะเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่าแม่เดินขึ้นคันดังกล่าว และจากนั้นก็มีการตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดจนกระทั่งไปพบว่า มีการไปเปลี่ยนขึ้นรถที่ บขส. โคราช ในวันเดียวกัน , ทางครอบครัวจึงได้ตรวจสอบว่าใครเป็นคนจองตั๋วรถ ในเที่ยวดังกล่าว โดยได้เบอร์โทรของคนจองและชื่อเบื้องต้น จึงได้นำข้อมูลดังกล่าวไปให้ตำรวจตรวจสอบ จึงพบว่าชายใส่เสื้อสีขาวมีรูปพรรณสัณฐาน และข้อมูลที่เป็นผู้จองตั๋วรถ ตรงกับนายตรีกูล ครอบครัวจึงได้นำชื่อและนามสกุล ไปค้นหาใน Google กับพบประวัติที่เคยก่อเหตุในอดีตหลายคดี เกี่ยวกับเรื่องของการหลอกให้คนไปทำงาน และมีการเอาเงินจากผู้เสียหายไปแล้วไม่ได้งานทำจริง หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวครอบครัวจึงได้เดินทางไปแจ้งกับทางกองปราบปราบ เพื่อที่จะให้เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานในการช่วยตามหา

 

และจากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง มีสัญญาณมือถือปรากฏ วันที่ 2 มี.ค. ช่วงเวลาประมาณ 19:00 น. พบสัญญาณมือถือของแม่และชายต้องสงสัย แสดงสถานะอยู่แถวพื้นที่แฮปปี้แลนด์ บางกะปิ กรุงเทพ , จากนั้นวันที่ 3 มี.ค. พบสัญญาณมือถืออีกครั้ง ก่อนที่เครื่องจะปิดหายไป เวลาประมาณ 19:00 น. เศษ ไปปรากฏอยู่แถวกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งก็ค่อนข้างแปลก ว่าเพียงเวลา 1 วัน ที่มีการค้นหาสัญญาณมือถือ มีการขึ้นคนละสถานที่ จากภาคกลางไปสู่ภาคใต้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก ทำให้ครอบครัวค่อนข้างกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย และกลัวว่าแม่จะถูกหลอกเหมือนเช่นคดีเก่าที่ชายคนดังกล่าวเคยทำ

 

อย่างไรก็ตาม นางสาวกรรณิการ์ ลูกสะใภ้ ยืนยันกับทีมข่าวช่องแปดว่า การที่แม่หายออกไปจากบ้านไม่ได้เกิดจาก ปัญหาในครอบครัวหรือทะเลาะกับใคร และไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นชู้สาว แต่เข้าใจว่าตัวของแม่อาจจะไปรู้จักกับชายคนนั้นดังกล่าวผ่านทางโซเชียลคือเล่น Facebook เพราะเนื่องจากเห็นเพื่อนที่ร่วมกันมีชายคนดังกล่าว เป็นเป็นเพื่อนใน facebook แต่ถ้าหากมีความเป็นไปได้ คือ แม่ด้วยความที่เกษียณและอายุยังไม่ถึง 60 สามารถทำอะไรได้อีกมาก จึงมั่นใจว่ายังคงหางานทำต่อได้โดยไม่อยากเกษียณ จึงพยามหางานทำ จนกระทั่งไปเจอกับชายคนดังกล่าวที่เป็นผู้ต้องหาในคดีหลอกลวงคน จึงทำให้อาจถูกหลอกออกจากบ้านหรือไม่

 

ด้านสามีข้องผู้สูญหายเปิดเผยกับทีมข่าวว่าห่วงภรรยามาก ตอนนี้ไม่มีเบาะแสอะไรเลย ส่วนเงินในบัญชีมีเงินของตนรวมอยู่ด้วย โดยเวลาฝากเงินจะฝากเข้าบัญชีภรรยา ตอนนี้กังวลว่าเขาไปอยู่ที่ไหน อยากวอนสื่อให้ช่วย รู้สึกเสียใจที่เขาหายไป

DooBall65 เสนอแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนฟุตบอลเพื่อติดตามเกมล่าสุดและผลการแข่งขันจากความสะดวกสบายในบ้านของพวกเขา ด้วยตัวเลือกในการชมฟุตบอลสดออนไลน์ ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นของเกมโดยไม่ต้องออกจากบ้าน ข้อดีอย่างหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดของการใช้ DooBall65 คือความสะดวกสบายที่ได้รับ บ้านผลบอล แตกต่างจากการดูทีวีแบบดั้งเดิมซึ่งมักจะจำกัดอยู่เพียงบางช่องและตารางเวลา เว็บไซต์อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงการแข่งขันฟุตบอลที่หลากหลายได้ตลอดเวลาของวัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงบ่ายสุดสัปดาห์หรือโปรแกรมดึก แฟน ๆ สามารถรับชมฟุตบอล ดูบอลสดออนไลน์ ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดทุกการแข่งขัน นอกจากนี้ DooBall65 ยังมอบโอกาสอันดีให้แฟน ๆ ได้ติดตามถึงบ้านอีกด้วย ดูบอลสดง่ายกว่าที่เคยด้วยบริการสตรีมมิ่งออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น หมดยุคแล้วที่คุณต้องพึ่งเคเบิลทีวีเพื่อชมนัดล่าสุด ตอนนี้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ปุ่ม คุณก็จะสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ที่หลากหลายที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอล หนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการดูฟุตบอลสดคือบริการแบบสมัครสมาชิก เช่น ESPN+ และ fuboTV

เศรษฐินีหายตัวพร้อมเงิน 4 ล้าน ส่ง จม.ตัดลูก-พิรุธ เจออยู่กับชายคดีติดตัวเพียบ