จากกรณี กัน จอมพลัง พาคุณยายอายุ 61 ปี พร้อมด้วยรุ่นน้องคนสนิทของ น้องฟ้า อายุ 20 ปี หลังถูกทหารหนีทัพชื่อเล่นว่า "บอย" แฟนเก่าของน้องฟ้าทำร้ายร่างกาย โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า คุณยายมาร้องขอให้ตนเองช่วยหลานสาวอายุ 20 ปี เนื่องจากถูกอดีตแฟนหนุ่มซึ่งเป็นทหารหนีทัพ อ้างเป็นลูกตำรวจทำร้ายร่างกาย รวมถึงทำร้ายร่างกายลูก อายุเพียง 4 ขวบ


ซ้ำหนักฝ่ายหญิงถูกฝ่ายชายใช้ปืนยิง แถวสนามบินดอนเมือง ถูกยิงที่ขา โดยให้เหตุผลว่า ฝ่ายหญิงจะไปทำแท้ง จึงเอาปืนยิง ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาตี 4 ไม่มีใครช่วยเหลือ หลังจากนั้นได้นำฝ่ายหญิงไปขัง ไม่ให้ไปแจ้งความหรือรักษาพยาบาล




จากนั้นฝ่ายหญิงได้หนีไปอยู่บ้านเพื่อนที่จังหวัดชลบุรี ตอนนั้นเป็นจังหวะที่ตนเองไปช่วยเหลือเคสที่ จ.ชลบุรี พอดี ฝ่ายหญิงได้เดินทางมาหาตนเอง ตนจึงประสานงานหาอดีตแฟนหนุ่ม อดีตแฟนหนุ่มยอมรับว่า ทำจริง ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ฝ่ายชายตามฝ่ายหญิงไปที่บ้านเพื่อน จ.ชลบุรี โดยใช้ปืนจ่อที่คอของน้อง และจ่อที่เพื่อนน้อง จากนั้นลักพาตัวฝ่ายหญิงขึ้นรถหลบหนีไป ตอนนี้ทางญาติไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงได้


ผ่านไป 3 วัน ฝ่ายหญิงติดต่อเพื่อนมาทาง TikTok บอกว่า ฝ่ายชายพามาเที่ยวต่างจังหวัด พาไปอยู่บนเขาอยู่ที่ประเทศลาว บอกให้โอนเงินไปให้ แต่เพื่อนและทางญาติเอะใจ คิดว่าไม่ใช่ฝ่ายหญิงเป็นคนพิมพ์มา ถามไปถามมา คนในแชตยอมรับว่าเป็นอดีตแฟนทหาร และบอกว่า “แฟนสาวไม่อยู่แล้ว” ซึ่งตอนนี้ทางญาติเกิดความเครียดเป็นอย่างมาก กลัวความไม่ปลอดภัยของน้อง


ซึ่งเคสดังกล่าว ตนเองได้ติดตามเรื่องมาให้หลายวันแล้ว ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามหาตัวน้อง แต่ทำกันหลังบ้านแต่ก็ไม่พบ กลัวว่าน้องจะไม่ปลอดภัย แต่วันนี้เหตุการณ์เปลี่ยนไป ตนจึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับน้อง เพราะเชื่อว่า ณ เวลานี้ ตำรวจต้องทำหน้าที่แข่งกับเวลา ตนเองขอฝากถึงอดีตแฟนหนุ่ม นายทหาร ตอนนี้ยังมีเวลาอยากให้พาน้องกลับมา หากจะทำอะไรอยากให้คิดดีดีก่อนที่จะลงมือทำ


นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้รับคลิปจากกัน จอมพลัง โดยเป็นเหตุการณ์ที่นางสาวฟ้าไปขอความช่วยเหลือกับ กัน จอมพลัง ตอนที่ไปช่วยเคสอื่นที่นั่น โดยในคลิปมีเนื้อหาว่า น้องฟ้าถูกแฟนยิง กระสุนที่ขายังไม่ได้ผ่าออกเลย โดนเหตุเกิดที่นนทบุรี แต่น้องฟ้าได้หนีมาที่พัทยา โดยน้องฟ้าบอกว่าแฟนได้เกิดอาการหึงหวงตน จึงได้มารับน้องฟ้าที่พัทยา และพาไปยิงแถวลานโล่ง ๆ แถวสนามบินดอนเมือง ลงรถมาก็ยิงเลย โดยตอนนั้นไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ ตอนนั้นประมาณช่วง ตี 3-4 พอยิงเสร็จเขาก็พาน้องฟ้ากลับห้อง โดยไม่พาไปหาหมอจนตนต้องหนีออกมา ซ้ำยังมีการติดต่อมาข่มขู่ว่าจะทำร้ายครอบครัวน้องฟ้า




จากนั้นทางกัน จอมพลังได้ให้น้องฟ้าโทร. หานายบอย แฟนของเขา โดยน้องฟ้าได้ถามนายบอยว่าอยู่ที่ไหน แต่นายบอยปัดตอบ พร้อมบอกว่าบอกไปฟ้าก็ไม่กลับมา ฟ้าจึงได้บอกนายบอกว่า ตนจะกลับไปได้ยังไงยิงตนขนาดนี้ บอยจึงตอบว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ


จากนั้นทางกันจอมพลังจึงได้พูดกับบอยเอง โดยกันจอมพลังบอกนายบอย ว่า ให้เล่าความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น นายบอกจึงได้เล่าว่า เริ่มจากตอนแรกตนมีแฟน 2 คน นางสาวฟ้า คือแฟนคนที่ 2 และมีลูกด้วยกัน จากนั้นฟ้าได้ขโมยเงินบอยไป 2-3 หมื่น และบอกว่าจะเอาไปทำแท้ง โดยนางสาวฟ้าได้ไปทำงานเป็นสาวคาราโอเกะนั่งกับแขก ตนจึงขอให้เขาหยุดทำและกลับมา หากไม่กลับมาตนยิง ซ้ำนางสาวฟ้ายังแอบไปนอนกับรุ่นน้องที่ทำงานเขาด้วย ทำให้ตนโมโหจึงยิงเขา




ล่าสุดทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดก่อนที่นายบอยจะพาน้องฟ้าหนี เมื่อวันที่ 29 ก.พ. เวลา 07.54 น. นายบอยมีการขี่รถ จยย. มาป้วนเปี้ยนอยู่หน้าร้าน หลังจากนั้นวันที่ 4 มี.ค. ตอนตี 3 จะเห็นว่าน้องฟ้าขี่รถ จยย. ไปกับเพื่อนชื่อ ฟิว กลับจากร้านเหล้าเพื่อจะขี่กลับไปในซอย จากนั้นนายบอยก็ขี่รถสะกดรอยไป ก่อนขะขี่มาดักรอน้องฟ้าในซอย ก่อนจะเข้ามาประชิดตัวน้องฟ้า และบังคับให้ขึ้นรถไปด้วย โดยการเอาปืนจี้หัวน้องฟ้า และระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่แกะรอยหาเบาะแสของนายบอยกับนางสาวฟ้า ตามที่ญาติตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิต เพราะอาจถูกนายบอยฆ่าตายไปแล้ว นั้น


ปรากฏว่า หลังจากที่ทีมข่าวเจอกับอดีตพ่อตาของนายบอย จึงมีข้อมูลบางอย่างที่พอจะติดต่อกลับไปได้ ทีมข่าวจึงได้มีการพยายามติดต่อพูดคุยกับนายบอย ซึ่งเจ้าตัวได้มีการส่งข้อความกลับมาตอนแรก เวลาประมาณ 12.02 น. ของวันนี้ (7 มี.ค.) ซึ่งมีการพิมพ์ข้อความระบุว่า "รับสายได้ไหมพี่ , หรือโทรมาที ยายของฟ้า กำลังแจ้งความกลับให้การเท็จ , พี่โทรกลับมามาด้วยนะคะ"


จากนั้น ทีมข่าวพยามติดต่อกลับไป ตัวของนายบอยได้มีการโทรกลับมาผ่านทาง Messenger Facebook โดยการพูดคุย ซึ่งจะจับใจความได้ในบางประโยค แต่บางช่วงสัญญาณจะขาดหาย โดยทางนายบอยอ้างว่ามีการไปยืมอินเตอร์เน็ตชาวบ้านมาใช้ ไม่ได้มีอินเทอร์เน็ตและเบอร์โทรเป็นของตัวเอง




โดยช่วงเวลาประมาณ 12.45 น. ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายบอยผ่านทาง Messenger Facebook ซึ่งมีการโทรคุยทางโทรศัพท์ โดยข้อความระบุว่า “ผมอยากให้พี่ฟังความจริง มันคือข้อเท็จจริง เพราะตัวของญาติฝั่งนางสาวฟ้าให้ข้อมูลผิด ซึ่งตอนนี้ผมไม่สะดวกโทรคุยกับพี่ เพราะผมอยู่ประเทศลาว และผมอยู่กับนางสาวฟ้า ปลอดภัยกันดี สิ่งที่พวกผมต้องออกมาเป็นเพราะเขากล่าวหาผมกับนางสาวฟ้า ก็เลยพากันมาอยู่ที่นี่ แต่ยืนยันว่าฟ้าปลอดภัย แล้วตนเองพยายามติดต่อไปหากัน จอมพลัง ก่อนที่จะติดต่อมาหาช่อง 8 ซึ่งกัน จอมพลัง ไม่ได้รับฟังเหตุผล เอาแต่ต่อว่าตนเองจึงวางสาย เพราะไม่รู้ว่าจะชี้แจงไปทำไม”


ระหว่างการพูดคุยผ่านทาง Messenger Facebook จะมีบางช่วง ที่นายบอยยื่นโทรศัพท์ไปให้นางสาวฟ้าคุยกับทีมข่าวช่อง 8 โดยนางสาวฟ้า พูดว่า “ยายไปพูดให้ข้อมูลบางอย่างไม่ตรง โดยเฉพาะเรื่องที่อ้างว่านายบอยมีพ่อเป็นตำรวจ ความจริงแล้วพ่อเป็นแค่ รปภ. และตอนนี้ตนเองก็ปลอดภัยดี อยู่กะไอ้บอย” ก่อนที่สัญญาณจะตัดไปได้ยินเสียงของนางสาวฟ้า เรียกชื่อผู้สื่อข่าว ก่อนที่สายจะตัด “พี่นัท” เพียงคำเดียว




และหลังจากสายสนทนาตัดไป ทีมข่าวได้พยามขอติดต่อเพื่อที่จะยืนยันว่าตัวของนางสาวฟ้าปลอดภัยดี โดยตัวของนายบอยได้พิมพ์มาทำนองว่า “เปิดกล้องดูไหมพี่” ซึ่งทีมข่าวก็ตอบกลับไปทำ “เปิด” แต่ก็ไม่มีการเปิดกล้องเพื่อยืนยัน ซึ่งเข้าใจว่าอีกฝ่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตอาจไม่ดี


นายบอย ก็ได้มีการพิมพ์ข้อความอธิบายเกี่ยวกับที่ถูกกล่าวหาว่าไปอุ้มนางสาวฟ้าออกมาจากพัทยากลาง โดยมีข้อความระบุ “ไม่ได้ทำอะไรเลย , ที่สำคัญผมไม่มีปืน , เอาไขควงไปจี้” แต่หลังจากนั้น ทีมข่าวได้ขอให้มีการเซลฟี่ให้นายบอยกับนางสาวฟ้าถ่ายคู่ ตอนแรกที่มีการส่งมาเพื่อยืนยัน หลังจากที่สายตัดไป คือเป็นภาพคู่นายบอยกับนางสาวฟ้า แต่มีการใส่หน้ากากอนามัยสีดำ ทีมข่าวจึงขอให้มีการถอดหน้ากาก และถ่ายกลับมาอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าใบหน้าไม่ได้มีรอยช้ำเขียวหรือถูกทำร้าย ปรากฏว่าตัวของนายบอยก็ได้มีการส่งจริง พร้อมกับมีการพิมพ์ข้อความก่อนที่จะติดต่อไม่ได้ระบุว่า “ โอเคไหมพี่ , ทำได้แค่นี้จริง , แค่อยากให้รู้ , พวกผมไม่ได้ทำอะไรกันเลย , โดนฝังญาติเขา เล่นอยู่ฝ่ายเดียว , เค้าบอกน้องตายผมเลยออกมา”




โดยหลังจากที่กัน จอมพลัง และญาติของน้องฟ้าได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจาก ผบ.ตร. แล้วเสร็จ และได้มีการแถลงกับสื่อมวลชน ต่อมาเวลาประมาณช่วง 12.00 น. พบว่าได้มีไลน์ของน้องฟ้า โทร. มาหากันจอมพลัง และได้บอกว่าสบายดีอยู่คนเดียว ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งกัน จอมพลัง ได้ยินเสียงเหมือนผู้ชายกระซิบอยู่ข้าง ๆ จึงได้ให้น้องฟ้าเปิดกล้อง จนพบว่านายบอยอยู่ด้วย

 

ช่อง 8 เจอแล้ว "น้องฟ้า-แฟน" เผ่นหนีซุกลาว โต้ ไม่ได้ใช้ปืนจี้แฟนสาวลักพาตัว