จากกรณีที่เกิดเหตุสาวประเภทสองรวมตัวกันนับพันคน ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 เนื่องจากมีสาวประเภทสองชาวไทยถูก สาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์รุมทำร้าย 20 ต่อ 6 จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น

 

ต่อมา 1 ใน 20 ของกะเทยฟิลิปปินส์ร่ำไห้ อัดคลิปขอความช่วยเหลือ ลั่นไทย-ปินส์เป็นเพื่อนกัน แต่คอมเมนต์กลับไม่เข้าข้างฟิลิปปินส์ โดยบางส่วนบอกว่าเป็นเพราะฟิลิปปินส์เป็นฝ่ายเริ่มก่อน

 

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวรายงานว่ามีกะเทยฟิลิปปินส์บางส่วนได้เก็บของออกจากที่พักแล้ว

 

ที่ซอยสุขุมวิท 11 หน้าโรงแรมจุดเกิดเหตุนัดล้างตา กะเทยไทยและกะเทยฟิลิปปินส์ ทางหัวหน้าฝ่าย Security ของโรงแรม เผยว่า สาวประเภท2 ฟิลิปปินส์ เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ได้มารับตัวไปแล้ว

 

นายอำนาจ หัวหน้าฝ่าย Security ของโรงแรม เปิดเผยว่า มีชาวฟิลิปปินส์พักที่นี่ประมาณ 5-6 คน ส่วนมากจะเดินทางมาเข้าพักหลังทำศัลยกรรมเพื่อพักฟื้น และก็มีเพื่อนมาเยี่ยมแบบไป-กลับ โดยที่โรงแรมจะใช้เอกสารพาสปอร์ตในการเข้าพัก และยืนยันว่า ทางโรงแรมไม่ได้ให้พื้นที่ในการหลบอาศัยแก่ชาวฟิลิปปินส์ที่ก่อเหตุ ตามที่ได้เป็นข่าว เพราะในขณะนั้นเหตุการณ์ชลมุนมาก ไม่มีใครห้ามเหตุการณ์ทัน

 

และในขณะเกิดเหตุมีพนักงานของโรงแรมโดนลูกหลง 1 คน ตอนนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และมีรถมอเตอร์ไซค์ของพนักงานได้รับความเสียหาย ส่วนในตัวของโรงแรมเองได้รับความเสียหายเช่นกัน คือ ลิฟต์พัง เพราะตอนเกิดเหตุมีการดึงกันทำให้เซ็นเซอร์ลิฟต์พัง ตอนนี้อยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหาย และภาพกล้องวงจรปิดทั้งหมดที่ทางโรงแรมมี ก็ได้ส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ ชาวฟิลิปปินส์กลุ่มดังกล่าวได้ check out ตั้งแต่ช่วง 05.00 น.วันที่ 5 มีนาคม 67 ที่ผ่านมา โดยมีเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทยมารับตัวทั้งหมดไป โดยส่วนมากที่โรงแรม จะมีนักท่องเที่ยวทั่วไปมาพักตลอด โดยจะมีชาวฟิลิปปินส์เข้ามาพักไม่มากนัก โดยจะเข้ามาพักแค่ 2-3 วันเพื่อพักฟื้นผ่าตัด ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไรในการเข้าพัก และยืนยันไม่ได้มีการพักยาวเป็นหลักเดือน และในทุกวันมีโรงแรมมีการแจ้งไปยัง ตม.ทุกวัน เพื่อรายงานการเข้า-ออกของชาวต่างชาติ

 

 

ล่าสุด เกมส์ และ เมย์ 2 ใน 6 ผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่สาวประเภทสองฟิลิปปินส์รุมทำร้าย ในซอยสุขุมวิท 11 เมื่อเช้ามืดวันที่ 4 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่สน. ลุมพินี อีกครั้ง หลังจากเสร็จสิ้นจากการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมาให้กำลังใจ เพื่อนที่ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

โดยเกมส์และเมย์ เล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก เล็บฉีกจากการโดนรุมกระทืบ เพราะในขณะนั้นสาวประเภทสองไทย 1 คน ต่อ สาวประเภทสองฟิลิปปินส์ 4 คน ส่วนสาเหตุมาจากการที่กลุ่มสาวประเภทสองไทย ซึ่งเป็นน้องของตน เดินผ่านกลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์ แล้วกลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์กระทืบเท้าใส่ น้องตนจึงถามว่า “เป็นอะไรหรือเปล่า” จากนั้นกลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์ก็มีท่าทางยั่วยุ จนสุดท้ายต้องมาเคลียร์กันที่โรงพัก และก็เคลียร์กันจบแล้ว

 

หลังจากนั้นน้องของตนก็ไปกินข้าวที่ปากซอยสุขุมวิท 5 และเจอกับกลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์ ก่อนที่สาวประเภทสองฟิลิปปินส์จะเข้ามาทำการยั่วยุตามคลิปที่ปรากฏ และสาวประเภทสองฟิลิปปินส์ก็ได้โทรเรียกพวกมาเพิ่มเติมเพื่อที่จะมารุมทำร้ายกลุ่มสาวประเภทสองไทย ตอนนั้นน้องของตนรู้สึกกลัว เลยโทรมาหาเมย์ ให้เมย์เดินทางไปรับ เมย์จึงชวนเกมส์ออกไปในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงก็มีการสอบถามว่า “ทำทำไม” แต่สุดท้ายกลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์ ก็มีลักษณะท่าทางที่มั่นใจและยั่วยุ ก่อนที่สาวประเภทสองฟิลิปปินส์จะเข้ามารุมกระทืบ

 

โดยยืนยันว่าพวกตนไม่ได้อยากมีเรื่องแต่สาวประเภทสองฟิลิปปินส์ มารุมทำร้ายก่อนและไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องของการขายบริการตัดราคา เพราะเรื่องนี้ตนเองไม่ทราบ รวมถึงไม่เชื่อว่ากลุ่มสาวประเภทสองฟิลิปปินส์จะเดินทางเข้าไทยมาเป็นนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาสาวประเภทสองไทยไม่เคยทำอะไรเลยแม้จะถูกยั่วยุ เพราะไม่อยากให้ภาพลักษณ์คนมองสาวประเภทสองไทยไม่ดี ยืนยันว่าหลังจากนี้จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ส่วนจุดเริ่มต้นที่ไปรวมตัวกันบริเวณหน้า โรงแรมซอยสุขุมวิท 11 เมื่อวานนี้ มาจากที่เพื่อนๆพี่ๆสองประเภทสองไทยมาให้กำลังใจ เพราะรู้สึกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเหยียดหยามคนไทย โดยเฉพาะประโยคสุดท้ายในวันเกิดเหตุ ที่สาวประเภทสองฟิลิปปินส์พูดว่า “fucking Thailand Philippine win”

 

ส่วนหลังจากนี้หากเจอหน้ากันจะมีการทะเลาะกันอีกหรือไม่นั้น มองว่าถ้าสาวประเภทสองฟิลิปปินส์หยุด พวกตนก็ไม่อยากมีเรื่องอะไร แต่ถ้าเค้ายังยั่วยุก็ไม่แน่ใจ

 

ล่าสุด “น้องตุ้ม” ปริญญา นักมวยคนดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า

“ฉันละอยากจะฝากแม่ไม้มวยไทยให้กลับไปฟิลิปปินส์ แล้วจะรู้ว่ากะเทยไทยของแท้ ที่นี่ประเทศไทย

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 มี.ค.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ค่ายมวย ชื่อน้องตุ้มมวยไทยยิม เพื่อสอบสอบถามความคิดเห็นจากรณีที่เป็นข่าว โดยน้องตุ้มกล่าวว่า เมื่อคืนตนเองกำลังจะนอนพักผ่อน มีลูกคนส่งคลิปมาให้ดู พอเห็นตนเองก็ขึ้น จริงๆแล้วตนเองไม่ได้สนับสนุนความรุนแรง แต่ทุกคนย่อมมีขีดจำกัด มายั่วยุ มาแจกกล้วย มาถกผ้าถกผ่อนให้ดู ผลสุดท้ายก็มาเกิดเรื่องจนได้ ตุ้มมองว่าเขามาประเทศเรา เขาต้องทำตัวให้น่ารักกว่านี้ ต้องเคารพสิทธิ์ เคารพกฎหมาย กติกาของบ้านเรา ไม่ใช่เข้ามาจะมารุมกระทืบพี่น้องเราในประเทศเรามันก็เป็นไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาชิงทรัพย์ เข้าข่ายโจร และเป็นมาเฟีย นั้นคือเหตุผลที่ตุ้มได้โพสต์ออกไป สำหรับเหตุการณ์เมื่อคืนนับว่าโชคดีที่ตนเองไม่ได้อยู่ที่คอนโดที่สุขุมวิท ประกอบกับตนเองเหนือจากการทำงานด้วย ไม่อย่างนั้นลงสนามอย่างแน่นอน อยากฝากถึงลูกสาวทุกคนว่า สำหรับมวยไทยนั้นสามารถเรียนได้ทุกเพศทุกวัย แต่ตนเองไม่ได้สอนไว้ทำร้ายใคร แต่เอาไวป้องกันตัว ปกป้องคนที่เรารัก ตนเองไม่ได้สนับสนุนให้ไปชกต่อยกับคนอื่นข้างถนน แต่เอาไว้ใช้ยามคับขัน

ล่าสุด "เทยปินส์" เผ่นแล้ว! "น้องตุ้ม" โพสต์เดือด อยากฝากมวยไทยกลับไปฟิลิปปินส์